บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2553

หนึ่งปี รัฐฐานาธาน, เด็กน้อยข้างโพเดี้ยม และ เสื้อกั๊กที่หายไป

ที่มา Thai E-News

จาก เวบไซต์ siamturakij
13 มกราคม 2553

สุ้มเสียงนุ่มไพเราะชวนฟังของ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” นายกรัฐมนตรี กับการแถลงงานในรอบ 1 ปีรัฐบาล โดยเฉพาะในด้านของการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ที่ยัง คงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ “สาวก” เชื่อถึง “ภาพของเศรษฐกิจ” ที่คาดว่าจะดีขึ้นในปีหน้าฟ้าใหม่อย่างแน่นอนเลยทีเดียว ...

ยิ่งเมื่อฟังจากปากนายกฯ ที่เน้นย้ำถึงสารพัดโครงการที่ประสบความสำเร็จ อย่างน่าภูมิใจ ท่ามกลางการทุจริตคอร์รัปชั่น ที่แพร่หลายไปอย่างกว้างขวาง และนโยบายที่ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง พร้อมๆ กับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสของชาวประชารากหญ้า ที่ผู้นำ รัฐบาลอาจไม่เคยได้สดับรับฟังจากข้างๆโพเดี้ยม!

วันเดียวกันหลังการแถลงผลงานรอบปีของรัฐบาลประชาธิปัตย์ได้ไม่นาน ข่าวการจับกุมดารานักร้องชื่อดัง “นาธาน โอมาน” ในคดีฉ้อโกง และ “สร้างเรื่อง” ก็ถูกเผยแพร่ตามมาติดๆ

เลยอดเปรียบเทียบถึงกรณีของ “นาธาน โอมาน” กับ “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ไม่ได้ โดยเฉพาะยุทธศาสตร์การสร้างเรื่องราวแห่งความสำเร็จ ที่แทบจะเป็นแบบพิมพ์เดียวกัน ที่ 1 ปี รัฐบาลกับความสำเร็จในการสร้างภาพนโยบาย “สูงล้ำสำเร็จ ไปทุกสิ่ง” ในขณะที่ภาพแห่งความเป็นจริง “ไม่ต่างอะไรจากการไปแสดงหนังฮอลลีวูด” ของ “นาธาน โอมาน”

นอกจากนี้ “ลูกแถขั้นเทพ” ก็ยังคงเป็นองค์ประกอบหลัก บนโพเดี้ยม ที่ยังย้ำชัดถึงความสำเร็จจาก “นโยบายประชานิยม” ที่ประชาธิปัตย์เคยรังเกียจเวลารัฐบาลอื่นทำไว้

ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้ว การบริหารนโยบายประชานิยมของพรรคประชาธิปัตย์บนโพเดี้ยม ล้มเหลวติดลบอย่างสิ้นเชิง โดยจะถูกฉายภาพออกมาเร็วๆ นี้ จากการเพิ่มขึ้นอย่างผิดหูผิดตาของ “เสื้อแดง” ในช่วงหลังปีใหม่

ยกตัวอย่างง่ายๆ แค่เฉพาะเบี้ยคนชรา ที่นายกรัฐมนตรีบนโพเดี้ยมแถลง ผลงานครบรอบ 1 ปื ยังไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่า หลายๆ อบต.หยุดจ่ายไปหลายเดือนก่อนหน้านี้!

ซ้ำร้ายการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ภูมิใจนักภูมิใจหนาว่า มาถูกทาง อ้างตัวเลข ยกแม่น้ำร้อยเอ็ดเจ็ดสาย แท้ที่จริงแล้ว ก็คงเป็นเพียงกระพี้ของระบบเศรษฐกิจ ที่กำลังขยับไปพร้อมๆ กัน ไม่นับไม่ถือว่า “ฟื้นแล้ว” โดยมีเหตุผลสำคัญ คือการแกว่งตัวของระบบเศรษฐกิจ เป็นเพียงผลจากเม็ดเงินที่ลงไปในระบบ หาได้ยืนได้ด้วยตัวเองไม่!!

ทั้งหมดนี้ชัดเจนยิ่งกว่าชัดเจน ว่าผลงาน 1 ปีของรัฐบาลประชาธิปัตย์ “เป็นการแถลงผลงานแบบ “รัฐฐานาธาน” ชัดๆ

และเศรษฐกิจที่ว่าฟื้นๆ ในแบบของ “เด็กน้อยข้างโพเดี้ยม” แท้ที่จริงแล้วก็เป็นแค่ “อภิสิทธิโนมิค” คิดไปได้เองทั้งร้อยพัน

สุดท้ายที่น่าสนใจที่สุด การแถลงผลงานครั้งนี้ของ “รัฐฐานาธาน” รัฐบาลประชาธิปัตย์ 1 ปี ชุดนี้ นอกจากจะ “มียุทธศาสตร์แบบเดียวกันกับยอดดาราดัง” อย่าง “นาธาน โอมาน” แล้ว ยังไม่เคยประเมินความผิดพลาดและพูดถึงการแก้ไข จากสารพัดการทุจริตและสารพัดความล้มเหลวที่เกิดขึ้น หลงตัวเองไปเสียฉิบ

ที่น่าสังเกตให้ลึกลงไปกว่านั้น การแถลงผลงานโดย “รัฐฐานาธาน” ครบรอบ 1 ปี หนนี้ มีบางสิ่งบางอย่างขาดหายไป โดยเฉพาะเสียงดังๆ จาก “เสื้อกั๊ก” ตัวเดิมๆ ของ “ธีรยุทธ บุญมี” ที่ไม่เห็นออกมาแสดง “อุปมาวาจา” ตั้งฉายาให้กับ “รัฐฐานาธาน” ชุดนี้ เหมือนอย่างที่เคยเป็นมา

ยิ่งอดทำให้สงสัยไม่ได้ว่า “นี่เป็นอีกหนึ่งในสองมาตรฐานที่สัมผัสได้” หรือเป็นเพราะความสำเร็จจาก “นโยบายสมานฉันท์” ของ “รัฐฐานาธาน” ชุดนี้

ใครพบ “เสื้อกั๊ก” หล่นอยู่กลางถนน ช่วยเก็บมาซัก แล้วบอกเจ้าของทีว่า “งานเข้าแล้ว”

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker