บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2553

ปัดลาออก สุรยุทธ์ไม่คืนที่ยายเที่ยง

ที่มา ไทยรัฐ

รอให้กรมป่าไม้ชี้ขาด ภท.ขอ2วันส่งชื่อรมช. 'ประศาสตร์'ยังเต็งโผ

"สุรยุทธ์" ไม่คืนที่ดินเขายายเที่ยง อ้างพร้อมปฏิบัติตามกฎหมาย แต่รอผลการชี้ขาดจากกรมป่าไม้ ปัดทำตามเงื่อนไขเสื้อแดงให้ไขก๊อกพ้นตำแหน่ง แกนนำฯยุติการชุมนุมที่เขายายเที่ยงฟุ้งแค่เรียกน้ำย่อย เป้าหมายต่อไปเขาสอยดาว จันทบุรี ของเครือข่ายฝ่ายอำมาตยาธิปไตย "นพดล" เสนอ 5 ทางออกในการแก้ไขปัญหาของประเทศ "สุเทพ" ขอบคุณม็อบแดงชุมนุมสงบ ไฟเขียวบุกสอยดาว กรมป่าไม้พร้อมชี้ขาดที่ดินเขายาย เที่ยง ขณะที่นายกฯสั่งหมายหัวแกนนำเสื้อแดง ขู่ "อริสมันต์" ถูกยัดคุกคนแรก "อภิสิทธิ์" แย้ม ภท.ขอเวลาอีก 2 วัน คัด รมช. ปิดปาก "ประศาสตร์-เรืองศักดิ์" ตัวเต็ง

ปัดการพิจารณาไม่ได้ขึ้นกับชมรมแพทย์ชนบท ลั่นหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจค่อยหารือปรับใหญ่ "ชวรัตน์" เชื่อ "สมศักดิ์" เฟ้นหาคนที่เหมาะสมได้ แต่ข้องใจนายกฯบีบ "มานิต" ลาออก นายกฯอ่อยประเคนเพิ่มงบไทยเข้มแข็งให้คมนาคม เผย "เรืองศักดิ์" ติด ส.ส.ต้าน แต่เจ้าตัวพร้อมทำงาน

หลังจากที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้ไปชุมนุมประท้วงบนเขายายเที่ยง เพื่อกดดันให้คืนที่ดินป่าสงวนแห่งชาติ แต่ล่าสุด พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ก็ยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง ส่วนเรื่องที่ดินจะรอคำชี้ขาดของกรมป่าไม้ อย่างไรก็ตาม ระบุว่าพร้อมจะปฏิบัติตามกฎหมาย

เสื้อแดงยุติการชุมนุมที่เขายายเที่ยง


หลังจากที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ปักหลักชุมนุมปราศรัย ที่หน้าบ้านพักตากอากาศของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี บนเขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. ชนิดข้ามวันข้ามคืนนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตลอดคืนต่อเนื่องถึงช่วงเช้าวันที่ 12 ม.ค. บนเวทีการชุมนุมของ นปช. และคนเสื้อแดง มีกิจกรรมการปราศรัยและแสดงดนตรีตลอด แต่กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เริ่มทยอยเดินทางกลับ คงเหลือปักหลักอยู่ถึงเช้าราว 500 คน

กระทั่งเวลา 06.50 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. กล่าวว่า ภารกิจของคนเสื้อแดงถือว่าเสร็จสิ้น การชุมนุมครั้งนี้ประสบความสำเร็จ เนื่องจากในเวลาประมาณ 14.00 น. พล.อ.สุรยุทธ์จะแถลงชี้แจงผ่านสื่อ คาดว่าจะมีการพูดคุยเรื่องเขายายเที่ยงด้วย กลุ่มคนเสื้อแดงจึงจะรอฟัง พล.อ.สุรยุทธ์ก่อนว่า จะออกมาเป็นอย่างไร จึงจะประเมินสถานการณ์เพื่อกำหนดความเคลื่อนไหวต่อ พร้อมอวยพรให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย และพบกันใหม่ที่ กทม.

เป้าหมายต่อไปเขาสอยดาว จันทบุรี

นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า การขึ้นเขายายเที่ยงครั้งนี้ เป็นปฏิบัติการซ้อม เพื่อเตรียม พร้อมในการขึ้นเขาสอยดาว จ.จันทบุรี ที่เป็นเรื่องที่ใหญ่ กว่ากรณีเขายายเที่ยง เพราะมีเครือข่ายของกลุ่มอำมาตย์ ที่มีพฤติกรรมปิดบังอำพราง เพื่อรุกล้ำพื้นที่ของประชาชน ซึ่งอาจมีการชุมนุมเพื่อทวงถามข้อเท็จจริงในพื้นที่ดังกล่าวในภายภาคหน้า แต่เบื้องต้นยังไม่ได้กำหนดวันเวลาที่แน่นอน

ต่อมาเวลา 08.00 น. แกนนำคนเสื้อแดงทั้งหมด ได้ร่วมกันเปิดหมู่บ้าน 2 มาตรฐาน บนเขายายเที่ยง โดยได้แต่งตั้งนายเขื่อนเพชร โพนรัมย์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจ.นครราชสีมา เป็นรักษาการผู้ใหญ่บ้านประจำหมู่บ้าน ทั้งยังเชิญชวนให้ผู้ชุมนุมร่วมกันปลูกพันธุ์ไม้ในพื้นที่ที่ใช้ชุมนุม เพื่อคืนพื้นที่ป่าจากนั้นก็สลายตัวอย่างสงบ

อ่านรายละเอียดต่อ ไทยรัฐ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker