บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เลือกตั้ง 54 ซู่ซ่า ดารา-นักกีฬา--ไฮโซ-คนดัง ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เลือดใหม่ ใครเป็นใครมาดูกัน

ที่มา มติชน

เดินเครื่องเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งอย่างเต็มสูบแล้ว ภายหลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาฯ อย่างเป็นทางการ ไปเมื่อค่ำวันที่ 9 พ.ค. 2554 ที่ผ่านมา อำนาจจึงเหลือแค่ตำแหน่งรักษาการกันทั้งคณะรัฐบาล รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทุกพรรคการเมือง แน่นอนความคึกคัก สีสันทางการเมืองก็มีปรากฎมาให้เห็นเรื่อยๆ ตั้งแต่มีการส่งสัญญาณการยุบสภาฯ มาก่อนหน้านี้


โดย เฉพาะในเรื่องของตัวบุคคลที่จะเข้ามาสมัครเป็นผู้แทนของ ประชาชน ในฐานะคลื่นลูกใหม่ ผู้อาจจะพลิกโฉมอีกหนึ่งหน้าการเมืองให้เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น (หรือเปล่า?) จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นคนดัง มีชื่อเสียง ทั้งทายาทนักการเมือง ดารา ไฮโซ นักเขียน รวมถึงนักกีฬา ตบเท้าเข้ามาสมัครเข้าสังกัดพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อลุ้นเป็นส.ส. รับการเลือกตั้งปี 2554 กันอย่างคับคั่ง


เรามาดูกันบ้างว่า คนดัง ใครกันบ้างที่น่าจับตามองและมาแรงในสนามเลือกตั้งครั้งนี้


เริ่มที่ฝั่ง พรรคเพื่อไทย ซึ่งหลายๆ ผลสำรวจระบุแทบจะตรงกันว่า เป็นพรรคการเมืองที่น่าจะได้คะแนนเสียงอันดับหนึ่ง ในการจัดตั้งรัฐบาล (ตามคาด) กันก่อน

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย อย่าง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวแท้ๆ ของพ.ต. ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกวางตัวให้เป็นแคนดิเดตชื่อการเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย หากผลการเลือกตั้งครั้งที่จะเกิดขึ้นนี้ พรรคเพื่อไทยสามารถกวาดคะแนนเสียงที่นั่งมาเป็นอันดับหนึ่งในการจัดตั้ง รัฐบาล


ด้วยภาพลักษณ์สาวยุคใหม่ ผู้ปราดเปรียว คล่องแคล่วและประสบความสำเร็จทางด้านการบริหารธุรกิจรวมถึงยังเป็นทายาทของ พี่แม้ว อันเป็นที่รักของมวลชนเสื้อแดง นี่จึงเป็นจุดขายสำคัญที่ทำให้ ปู-ยิ่งลักษณ์ เป็นบุคคลที่น่าจับตามอง มาแรง และน่าจะรวมคนเพื่อไทยที่กำลังขัดแย้งระหองระแหงให้เป็นหนึ่งเดียวได้ ในมาดประนีประนอม จนแซงหน้าหัวหอกเพื่อไทยอย่าง มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ แต่ดั้งเดิมเสียกระจุย เพื่อแข่งกับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้มีประสบการณ์ในการบริหารประเทศท่ามกลางความขัดแย้งอย่างหนักมาเป็นเวลา 2 ปีกว่า แม้ผลโพลจะชี้ว่า ยิ่งลักษณ์ คุณสมบัติผู้นำอ่อนด้อยกว่า อภิสิทธิ์ ก็ตาม

ฮือ ฮา มาติดๆ เมื่ออดีตผู้หมวดสังกัดกองทัพบก เจ้าของปลายปากกาหนังสือ ทักษิณ Where are you ? และ ทักษิณ Are you ok ? ที่เคยโด่งดังเป็นพลุแตกไปทั้งบ้านทั้งเมือง อย่างรท.หญิง สุนิสา เลิศภควัต หรือหมวดเจี๊ยบ ก็ตัดสินใจกระโดดมาร่วมงานกับทางพรรคเพื่อไทย ด้วยเตรียมตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางแค หลังจากลาออกจากราชการทหารมาเป็นเวลากว่า 2 ปี

อนุตตมา อมรวิวัฒน์ อีกหนึ่งสาวคนเก่ง มากความสามารถทายาทอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและอดีตอธิบดีดีเอสไอ อย่าง สมบัติ อมรวิวัฒน์ ก็ยอมพักการเป็นอาจารย์พิเศษ คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ภาคภาษาอังกฤษ กระโดดดลงมาเล่นการเมืองกับเขาด้วย ด้วยการเตรียมตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร เขต 7 ห้วยขวาง สู้กับฟากประชาธิปัตย์ที่วางตัวผู้สมัครในระดับกระดูกชิ้นโตไว้รอแล้ว


ที่น่าจับตามองในฐานะมวยถูกคู่ คงหนีไม่พ้น ม.ล.ณัฏฐพล เทวกุล หรือคุณณัฏฐ์ หลานชายสายเลือดเดียสวกันกับ หม่อมอุ๋ย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ ที่ทางเพื่อไทยส่งลงสมัครเขต 2 (ปทุมวัน บางรัก สาทร) ไปชิงชัยกับ คุณภิ ม.ล.อภิมงคล โสณกุล เจ้าของพื้นที่หลายสมัยที่มีดีกรีมีเชื้อเจ้าเหมือนกัน

นพ ดล ปัทมะ อดีตรมว.ต่างประเทศ และที่ปรึกษากฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ถูกแขวนทางการเมืองจากอิทธิฤทธิ์ยุบพรรคพลังประชาชน ก็ส่งน้องชายตัวเอง คือ นายโกศล ปัทมะ ลงเล่นการเมืองกับเขาด้วย ในการลงสมัครว่าที่ส.ส.เขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา


ไม่เอ่ยถึงไม่ได้ ก็จะใครเสียอีกล่ะถ้าไม่ใช่ "วัน อยู่บำรุง" ทายาท"ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" นักการเมืองผู้มีบทบาทสูงในสภาฯ ที่ขอพิสูจน์การทำหน้าที่ทางการเมืองด้วยการเป็นผู้แทนราษฎร สานต่อเจตนารมย์ตั้งแต่รุ่นพ่อลงสมัครเขตเลือกตั้งที่ 28 (บางบอน) หลังจากที่เคยพิสูจน์ฝีมือในการเป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.สาธารณสุข มาแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อลบภาพแบดบอย ที่ผ่านๆมาให้หมดไป(สักที)

อีกหนึ่งทายาทของ ป๋าเหนาะ - เสนาะ เทียนทอง อย่าง อ๊อบ-สุรชาติ เทียนทอง ก็ขันอาสามาลงเขตเลือกตั้ง 11 (หลักสี่) สู้กับแชมป์เก่า สกลธี ภัทยะกุลดูบ้าง งานนี้ไม่รู้ว่า ลูกชายนักการเมืองหัวหน้ากลุ่มวังน้ำเย็น ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาราช จะสู้ ทายาท อดีตเลขาฯ คมช. ได้หรือไม่

ต่อด้วย หนุ่มเนื้อหอม ที่ขยันเป็นข่าว(คาว)กับดาราสาวๆ ไผ่ ลิกค์ หรือไผ่ วันพอยท์ บุตรชายนายเรืองวิทย์ ลิกค์ อดีตรมช.มหาดไทย สมัยรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ ก็ขอลงสมัครส.ส.กำแพงเพชร กับเขาด้วย

ปฏิบัติ หน้าที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทยมา กว่า 2 ปี ทำให้ความเจนจัดทางด้านการเมือง และฝีปากเริ่มมีมากขึ้น ประกอบกับอาชีพเก่าคือนักข่าว คราวนี้ จิรายุ ห่วงทรัพย์ จึงขอกระโจนลงสมัครส.ส.กทม. ดูกับเขาบ้าง



นอก จากนี้ ยังมีบรรดา ทายาท ลิ่วล้อคนอื่นๆ ของทางฝั่งเพื่อไทยที่ดาหน้าใหม่ๆ แกะกล่องเตรียมตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ญาตินายสุพร อัตถาวงศ์ แกนนำนปช. ลงสมัครส.ส.นคราชสีมา, พล.ท.ทวนทอง อินทรทัต ญาติพล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือเสธไอซ์ ลงสมัครส.ส.ลพบุรี นายนิรันดร์ ด่านไพบูลย์ ญาตินายมนตรี ด่านไพบูลย์ อดีตรมต.และส.ส. พรรคความหวังใหม่ ลงสมัครส.ส.ลำพูน

รวมถึงยังมีแกนนำนปช.อีกหลายคน ที่จะยุติบทบาท(ชั่วคราว) จากแกนนำข้างถนนไปสมัครเป็นผู้แทนรับใช้ประชาชนดูบ้าง ทั้ง นายวรชัย เหมะ แกนนำนปช. ลงสมัครส.ส.สมุทรปราการ , จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ แกนนำนปช.จะลงสมัครส.ส.สุรินทร์ ,นายศักดา นพสิทธิ์ แกนนำนปช.ชลบุรี ที่เคยไปบุกโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช พัทยา ในช่วงการประชุมอาเซียนซัมมิท เมื่อปี 2551 ลงสมัครส.ส.ชลบุรี นางเอมอร สินธุไพร ภรรยานายนิสิต สินธุไพร แกนนำนปช. ลงสมัครส.ส.ร้อยเอ็ด เป็นต้น

ฟาก "ประชาธิปัตย์" พรรคการเมืองระดับตำนาน เก่าแก่ที่สุดในประเทศ คู่ต่อกรสำคัญของ พรรคเพื่อไทย


นี่ก็ใช่ย่อย

เริ่มด้วย ตั๊น - จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี สาวสวย ไฮโซ ผู้เพียบพร้อมด้วยหน้าตา ชื่อเสียง ชาติตระกูล ฐานะ การศึกษา ดีกรีนักเรียนนอกทายาท บุญรอด บริวเวอรี่ ผู้เคยสร้างความฮือฮาด้วยการแจกปฏิทินลีโอ ภาพสาวๆ นุ่งน้อยห่มน้อย สุดเซ็กซี่ ในทำเนียบรัฐบาล มาแล้ว ก็ขอชิมลางการเมืองปูทางความฝันการเป็นนายกรัฐมนตรีหญิง ด้วยการลงสมัครเขตเลือกตั้งที่ 5 (ดุสิต ราชเทวี) แข่งกับดาราสาวรุ่นใหญ่ ลีลาวดี วัชโรบล จากเพื่อไทย

ก้องศักดิ์ ยอดมณี ทายาทจอมพลถนอม กิตติขจร ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลายชายแท้ๆ ของ อดีตนายกรัฐมนตรี ตัดสินใจลงมาสมัครส.ส.เขตสายไหม สู้กับตะวัน นาครทรรพ น้องชาย อนุดิษฐ์ นาครทรรพดูบ้าง งาสนนี้ เรียกว่า ผู้สมัครหน้าใหม่ทั้งคู่ต้องวัดกันดู

ต่อด้วย ณัฏฐ์ บรรทัดฐาน ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของบัญญัติ บรรดทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ตอนนี้บทบาทอยู่ในฐานะที่ปรึกษาพรรค อดเห็นความขัดแย้งของบ้านเมืองไม่ได้ จึงใช้ความรู้ที่เรียนด้านกฎหมายมาขอสู้ในศึกเลือกตั้งลงสมัครเขต4 (วัฒนา คลองเตย) ดูบ้าง


ขณะที่ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ หรือ หนุ่มขิง เลขาฯส่วนตัวของ สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ก็เอาบ้างลงสมัครเลือกตั้งเขต 29 ทวีวัฒนา วัดดวงดู


ไม่น้อยหน้ากัน เลขาฯ รมว.ต่างประเทศ นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุตย์ ผู้ทำงานด้านต่างประเทศมาเสียจนคุ้นเคย รู้ลู่ทางเป็นอย่างดี อาสามาลงสมัครเลือกตั้งที่ เขต15 บางกะปิ ปูทางการทำหน้าที่การเมืองให้กับตัวเองเป็นที่เรียบร้อย


ที่ท้าทายสุดๆ เห็นจะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ในแวดวงการเมือง แต่คุ้นเคยดีกับทหารสุดๆ อี้ - แทนคุณ จิตต์อิสระ ก็อาสาสวมเสื้อประชาธิปัตย์ลงสมัครเขตเลือกตั้ง 12 (ดอนเมืองเว้นเขตสนามบิน)สู้กับ การุณ โหสกุล ส.ส.เจ้าของพื้นที่ผู้มีลีลาสกายคิกในสภาฯมาแล้ว

อีกหนึ่งดาวตลกชื่อดัง กล้วย เชิญยิ้ม หรือ นายฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ ที่ออกตัวมาสักพักในการอยากเป็นผู้แทนประชาชนบ้านเกิด ก็กลายเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ ในนามพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) สู้กับนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ส.ส. 5 สมัย


หันมาดูพรรคน้องใหม่ไฟแรง แต่คราคร่ำไปด้วยนักการเมืองสุดเก๋า พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ที่เน้นด้านกีฬาเป็นหลัก

"ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก และมืออันดับ 1 ของไทย ที่เข้าสู่เส้นทางการเมืองขันอาสาเป็นส.ส.พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินเอาซะ เลย หลังจากที่วางมือจากวงการลูกสักหลาด โดยมีความมุ่งมั่นอยากผลักดันกีฬาให้เป็นวาระของชาติ ต่อยอดพื้นฐานในการสร้างชาติ และบ้านเมืองของเราต่อไป


เช่นเดียวกับ น้องวิว - เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิคเกมส์ 2004 ที่เพิ่งผ่านพ้นชีวิตการแต่งงานไป เธอก้เข้าร่วมสมัครเป็นว่าที่ส.ส. ในพื้นที่กรุงเทพฯ กับเขาด้วย

ล่าสุด เดอะตุ๊ก- ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานหัวหอกทีมชาติไทย ก็เตรียมการแถลงเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม.สังกัดพรรคชาติพัฒนาฯ โดยวางเป้าหมายที่จะยกระดับมาตรฐานฟุตบอลไทยขึ้นมาอยู่ในแถวหน้าของทวีป เอเชียอย่างเป็นลำดับขั้นตอน และวางเป้าหมายสูงสุดไว้ที่การสานฝันนำทีมชาติไทยเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอล โลก รอบสุดท้ายให้ได้

ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ของแกนนำ 3 พี ว่าที่ร้อยตรีไพโรจน์ สุวรรณฉวี กับร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี ก็เพิ่งเปิดตัวบุตรชายคนกลาง พีรพร สุวรรณฉวี หรือหนุ่มเติ้งไปเมื่อไม่นานมานี้ ในการลงสมัครส.ส.นครราชสีมา ซึ่งต้องถือว่า พีรพร เติบโตในครอบครัวการเมืองมาอย่างแท้จริง ด้วยมีพ่อและแม่ เป็นถึงอดีตรัฐมนตรี สั่งสมประสบการณ์ เรื่องราชการบ้านเมืองไว้เต็มเปี่ยม เขาจึงขออาสานำความรู้ที่ร่ำเรียนมา ตอบแทนคุณแผ่นดิน


ปิดท้ายที่ สุนารี ราชสีมา นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง สาวชาวเมืองย่าโมแท้ๆ ยอมวางไมค์เตรียมตัวลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.นครราชสีมา บ้านเกิดของเธอในนามพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมี โกวิท วัฒนกุล ดารานักแสดงชื่อดัง ก็แว่วว่า จะมาสมัครเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพมหานคร ในนามพรรครักษ์สันติ ของร.ตงอ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ เช่นกัน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker