บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2554

นับตั้งแต่นี้ไปคุณปูยิ่งลักษณ์ คงโดนอีกเยอะ โทษฐาน "คะแนนนิยมพุ่งถึงอวกาศ"

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย



รู้สึก ว่าการหาเสียงเลือกตั้งขณะนี้เสื้อแดงมีความสุขกระปี้กระเปร่ามากที่ สุด ไหนจะนโยบายเพื่อไทยที่โดนใจมากมาย ไหนจะท่านายกฯทักษิณหันมาสู้สุดตัว

ที่ ยิ่งกว่านั้นคือ "คุณยิ่งลักษณ์" แคนดิเดท นายกฯ กลายเป็นแก้วตาดวงใจของคนเสื้อแดงชั่วเพียงข้ามคืน สร้างทั้งความหวัง สีสรร ความอบอุ่น ความลิงโลดในใจ ทั้งความงาม สติปัญญาและประสบการณ์ พรั่งพร้อมไปทุกอย่าง

ผมเชื่อว่านับตั้งแต่วันนี้ไป พวกอำมาตย์จะออก ลูกไม้ต่างๆ ออกมาถล่มคุณปูยิ่งลักษณ์ เพื่อ "หยุดความนิยม" คุณปูให้ได้ เพราะหากไม่อย่างนั้นแล้ว คะแนนเสียงของพรรคเพื่อไทยจะต้อง Land Slide ฟ้าถล่มดินทะลายแน่ๆ 300 เสียงนั้นไม่ใช่สิ่งที่จะเป็นไปไม่ได้

สามสัปดาห์อันตรายนี้พวกเขาต้องออกมาตายต่างๆ มาตัดคะแนนให้ได้

แต่ผมคิดว่าคนเสื้อแดงนั้นหนักแน่นเพียงพอไม่มีอะไรต้องน่าเป็นห่วงว่าคะแนนจะสวิงกลับเหมือนสมัยก่อน

วันนี้ การต่อสู้ทางการเมืองเป็นการต่อสู้ทางอุดมการณ์ เสียครึ่งหนึ่ง คนที่ออกไปลงคะแนนในวันนี้ลงคะแนนด้วยอุดมการณ์ครึ่งหนึ่งหรือกว่าของคนที่ ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ดังนั้นไม่ว่าอะไรก็ทำให้อุดมการณ์ต่อต้านอำมาตย์นั้นสั่นคลอนไปได้

ส่วน พวกเป็นกลาง ยังไม่ตัดสินใจนั้นผมว่ามีน้อย เพียงแต่ผลของโพล คนไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยแสดงออกชัดเจนบอกโพลไปตามตรงว่าจะเลือกใครแม้จะตัดสิน ใจไปแล้ว ดังนั้นโพลจึงบอกว่ามีคนไม่ตัดสินใจ 50-60 % ถึงวันนี้ผมไม่เชื่อว่าจะมีพวกยังไม่ต้ดสินใจแล้ว วิกฤติเกือบ 5 ปี คงไม่มีคนรู้สึกช้าขนาดนั้น

แต่โพลอาจหลอกลวงพวกเสื้อเหลือง พวกอนุรักษ์นิยมด้วยกันเอง เหมือนที่สื่อทั้งหลายปิดข่าวเกี่ยวกับเสื้อแดง ทำให้พวกอนุรักษ์นิยมไม่เอ๊ะใจว่าเสื้อแดงนั้นมีเต็มแผ่นดินแล้ว วันนี้ก็ยังเข้าใจอยู่อย่างนั้นเองว่า เสื้อแดงนั้นแม้จะแรง ก็ไม่ไม่มาก

ก่อน เลือกตั้งคุณปูคงโดนขุดคุ้ยอีกเยอะ อาจขุดไปถึงขึ้นว่าตอนเป็นสาวรุ่นคุณปูมีใครมาจีบบ้าง อะไรไปโน้น คือ คุณปูไม่เคยเล่นการเมือง แผลนั้นหายาก ทั้งชีวิตก็ทำงานเหมือนพวก White Colar ทั้งหลาย คนทำงานทั่วไปนั้น จุดอ่อนทางการเมืองแบบไปทำอะไรไม่ดีไว้นั้นมีน้อย

อีกอย่างเวลาทำ ธุรกิจคุณปูก็ไม่ใช่พวกผู้รับเหมา ทำให้ไม่มีเรื่องฮั้ว เรื่องวิ่งหางาน งานของคุณปูส่วนใหญ่คือ การบริการลูกค้า จุดอ่อนจึงมีน้อยมาก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker