บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2554

ย้อนปม"เอ็มโอยู"ปี44 จุดร่วมผลประโยชน์ ไทย-กัมพูชา

ที่มา thaifreenews

โดย fee-faw-fum

ย้อนปม"เอ็มโอยู"ปี44 จุดร่วมผลประโยชน์ ไทย-กัมพูชา

การขยายเนื้อหา ของเรื่องข่าวนี้ นสพ.มติชนได้แสดงความมีคุณภาพในด้านสื่อสิ่งพิมพ์ ที่มีมาตรฐานและยอมรับในการเห็นผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ

โดยนำ ข่าวของการแถลงการณ์ การปิโตรเลียมแห่งชาติกัมพูชา (Cambodian National Petroleum Authority—CNP) นี่เป็นแถลงการณ์ของรัฐบาลที่กล้าออกมาเปิดเผยในเรื่องการเจรจาลับหรือเจรจา นอกลู่นอกทาง ระหว่างคนแขนไม่สามัคคีหรือเต็บเตือก ขณะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลหล่อหลักลอยกับนายซก อัน รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ถึง 3 ครั้ง

นี่ไม่ใช่เป็นการโกหกหรือบิด เบือนของรัฐบาลกัมพูชา ในเรื่องๆที่กล่าวมานั้น เป็นการแสดงออกถึงความเสมอภาคของการเจรจา ที่รัฐบาลของเขามีความรับผิดชอบในการเป็นตัวแทนของประชาชนทั้งประเทศ กล้าออกมาเปิดเผย แม้จะช้าไปต๋อยแต่ก็ยังดีกว่าเก็บนิ่งเงียบไว้เป็นผลประโยชน์ของพวกกันเองใน รัฐบาลมากกว่า หรือเป็นการชิงไหวชิงพริบเตรียมเรื่องลับนี้ไว้เชือดเฉือนคนแขนไม่สามัคคี เวลาที่ไม่ได้มาเป็นรัฐบาลและกลับไปอยู่ในซีกของฝ่ายค้าน

คนมีแขนไม่ สามัคคีต้องออกมาแถลงการณ์ในเรื่องเหล่านี้ ไม่ใช่พูดจาไร้เหตุผล เลื่อนลอย กลายเป็นเรื่องการเมืองภายในประเทศไป ในทำนองที่โป้ยเรื่องนี้ไปถึงเรื่องเอ็มโอยู 2544 ในสมัยรัฐบาลของไทยรักไทย ไม่สามารถตอบคำถามที่ชัดเจน แสดงคำตอบที่นำความบริสุทธิ์ของตัวเองไปหักล้างของแถลงการณ์ซีเอ็นพีนั้น ดังที่คนในประเทศนี้ต้องการ คำตอบที่ถูกต้องของคนมีแขนไม่สามัคคีและการแถลงการณ์ของซีเอ็นพีนั้น ฝ่ายใดมีความเชื่อถือมากกว่ากัน

มีรายละเอียดที่สามารถเปลี่ยนคนมี แขนไม่สามัคคีเป็นคนมีแขนได้อย่างปรกติ คุณจตุพรคงแย่แน่…ต่อจากนี้จะไปปราศรัยล้อเล่นกับเขาไม่ได้แล้วล่ะ เพราะจรกาคนนี้สามารถลงไปอยู่ในรูได้อย่างสะดวกโยธิน

ที่มา http://webwarper.net/ww/~av/www.matichon.co.th/news_detail.
php? newsid=1315026252&grpid=&catid=01&subcatid=0100

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker