บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

"พร้อมพงศ์"จี้อภิสิทธิ์-สุเทพแจงเจรจาลับ

ที่มา เพื่อไทย


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสาธารณชนในกรณีที่นายฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เปิดเผยว่าเมื่อครั้งที่นายสุเทพ มีตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีได้แอบเดินทางไปเจรจาลับเรื่องน้ำมันในพื้นที่ ทับซ้อนทางทะเล


ซึ่งก่อให้เกิดความสงสัยว่านายสุเทพซึ่งไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องใดๆ จึงแอบเดินทางไปเจรจาเองน่าจะมีเป็นเรื่องของผลประโยชน์ โดยมีเจตนาที่ไม่โปร่งใสหรือไม่ แล้วเมื่อน้ำลดตอก็ผุด นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพกล่าวหา โจมตีรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนในกัมพูชา ทั้งที่ได้ทำการเจรจาอย่างเปิดเผยมาโดยตลอด ตรงข้ามกับรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ที่แอบไปเจรจาลับเหมือนมีวาระซ่อนเร้น สุภาษิตไทยเขาเรียกว่า “กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา”


โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติจะตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไปและหากพบว่า มีการกระทำความผิดจริงในขณะดำรงตำแหน่งจะดำเนินการยื่นถอดถอนนายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ตามที่กฎหมาย ป.ป.ช.เปิดให้ยื่นถอดถอนย้อนหลังพ้นจากตำแหน่งได้ภายในเวลา 2 ปี


ผู้สื่อข่าวถามว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางเยือนกัมพูชาวันที่ 15 ก.ย.นี้จะขอข้อมูลจากนายฮุนเซนหรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เมื่อมีการตรวจสอบก็อาจจะต้องขอข้อมูล


เมื่อถามต่อว่ามั่นใจได้อย่างไรว่านายฮุนเซน พูดเรื่องจริง นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนเชื่อเพราะนายฮุนเซน เป็นผู้นำประเทศมาหลายปี การเปิดเผยข้อมูลแต่ละครั้งน่าจะมีข้อมูล แต่ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องจริงเพราะมีการแอบพบกันถึง 3 ครั้ง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมนายกรัฐมนตรีก็เปิดเรื่องนี้ออกมา


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker