บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

55 แนวรบอำมาตย์ยิ่งสู้ยิ่งบานปลาย ศัตรูยิ่งมาก และประชาชนเริ่มอิ่ม Enough แล้ว

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย

ลืมเขียนไปว่า วันที่ไทยฟรีนิวส์ เชิญ ดร. สุนัย จุลพงศธร มาบรรยายในงาน Dinner & Talk ของไทยฟรีนิวส์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น สิ่งที่ ดร.สุนัยพูดไว้แล้วมีคนเห็นด้วยจำนวนมากคือ วันนี้ประชาชนเริ่มจะอ้วก และเบื่อกับระบอบเกาหลีเหนือนี้แล้ว

ดร.สุนัยบอกว่า ยิ่งคนต่างจังหวัด เขายิ่งเบื่อจนแทบจะอ้วกกันแล้ว ไปพูดที่ไหน ก็รับความรู้สึกนี้อย่างชัดเจน ซึ่งจริงๆ ผมว่าพอพูดถึงพวกเราทุกคนก็เข้าใจ คือ มันจุก อิ่มจนแทบจะอ๊วกแล้ว กับระบบนี้ เรียกว่า enough กันแล้ว

ดร.สุ นัยพูดว่า มันเหมือนกับคนฝรั่งเศส สมัยปฎิวัติใหญ่ 1789 ที่ก่อนระเบิดมันก็เป็นแบบนี้แหละ ไล่จับ ไล่ฆ่า พยายามรักษาสภาพเดิมไว้ พอประชาชนเริ่มอ๊วก ก็เลยระเบิดกันตูม ผลก็อย่างที่เห็น

วันนี้ผมว่าคนไทยเริ่มรู้สึกว่า จะรับไม่ไหวแล้ว อะไรมันจะมากไปขนาดนี้

วันนี้สงครามของพวกอำมาตย์ ระหว่างทักษิณ นั้นยังไม่จบ แนวรบใหม่ กับนักวิชาการ ปัญญาชนเริ่มขึ้นแล้ว

แนวรบนี้ ไม่ได้มีว่าทักษิณเลว ฉันดี
แต่เป็นแนวรบ เสรีภาพในการแสดงความเห็น ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ กับการพยายามกดให้ความเป็นมนุษย์ลดน้อยลงของพวกอำมาตย์

เป็นแนวรบทางอุดมการณ์กับปัญญาชนไปแล้ว

ในภาวะที่ประชาชนเริ่มจะอ๊วก กับการเปิดแนวรบใหม่ของอำมาตย์ ผมว่าคงเละน่าดูแน่ๆ

ดูตัวอย่างการปลุกกระแสล้มเจ้าของฝ่ายขวา ประชาชนไม่ขยับเลย
เหมือนรู้ทันว่า เอาอีกแล้วหรือพวกเอ็ง ต้องการให้คนมอบ คลานกันไม่จบสิ้นอีกหรือ

วันนี้สงครามขยายแนวรบ บานปลายไปเรื่อยๆ

ผมรู้สึกว่าลูกตุ้มนาฬิกาที่มันแกว่งไปสุดแรงเหวี่ยงมันแล้ว

วันนี้มันกำลังแกว่งกลับแรงพอกัน
ลัทธิสุดกู่อะไร คนเริ่มไม่เอากันแล้ว
รบกันมา 5 ปี หากจะปลุกระดมด้วยระบอบเดิมอีก ผมไม่คิดว่าจะปลุกขึ้น
คนรากหญ้าที่โดนฆ่าไปเมื่อสองปีที่แล้ว เขาเจ็บ เขารู้ว่าใครสั่ง

งานนี้ปลุกยังไงก็ไม่ขึ้น

Re:

จุดเปลี่ยนที่ผมเห็นว่ากระเทือนเข้าไปในจิตวิญญาณของประชาชนทั่วไปคือ วันที่เห็น "ชาวเกาหลีเหนือร้องไห้" กันเป็นวักเป็นเวร

วันนั้นผมว่า หลายคนตื่นขึ้น อะไรมันจะขนาดนั้น

มองเขาแล้วมองย้อนมาที่ตัวเรา อะไรมันจะขนาดนั้น
หากเราต้องอยู่เกาหลีเหนือ เราจะละอายตนเองขนาดไหน

ผมว่าความละอายมันเกิดขึ้นกับการดูภาพคนเกาหลีเหนือร้องไห้

วันนี้การปลุกกระแสมันจึงไม่ติด ทำอย่างไรมันก็ไม่ติด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker