วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

มือปืนกราดยิงสีลม ตร.ตาย1 อีก2นายถูกส่งรพ.จุฬาฯ ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บ4 ก่อนซิ่ง..

ที่มา มติชน

มือปืนกราดยิงสีลม ตร.ตาย1 อีก2นายถูกส่งรพ.จุฬาฯ ชาวบ้านถูกลูกหลงเจ็บ4 ก่อนซิ่งจยย.หนีลอยนวล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 7 พ.ค. บริเวณแยกศาลาแดง เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ยืนเฝ้าที่หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาย่อย อาคารซูลิก เฮ้าส์ ถ.สีลม แขวงสีลม เขตบางรัก ซึ่งอยู่ติดกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา ที่เคยเกิดเหตุคนร้ายยิงเอ็ม 79
ในวันที่ 22 เม.ย. ทำให้กระจกหน้าธนาคารกรุงไทย ใกล้ตู้เอทีเอ็ม แตก 1 บาน มีรอยร้าว มีรูกระสุน 1 รู
มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย


เบื้องต้นทราบชื่อผู้บาดเจ็บ ได้แก่ ด.ต.วิสูตร บุญยังมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจปจ. สน.บางนา ถูกยิงบาดเจ็บที่หัวไหล่ซ้ายส.ต.ท.กานต์นุพันธ์ เลิศจันทร์เพ็ญ เจ้าหน้าที่จร. เข้าเวรปจ. สน.ทุ่งมหาเมฆ ถูกกระสุนยิงเข้าที่ท้อง บาดเจ็บสาหัส แพทย์นำเข้าห้องผ่าตัดช่วยเหลือเป็นการด่วน ด.ต.บรรจบ โยมา อายุ 40 ปี ผบ.หมู่สภ.เกาะทวด จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงเฉี่ยวที่ข้อมือขวา ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม
อีกรายเป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 ปี รูปร่างท้วม ถูกกระสุนเจาะที่เหนือหัวเข่าซ้าย ถูกนำส่งรพ.กรุงเทพคริสเตียน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากสีลม และคนซ้อนท้ายได้ใช้ปืนกราดยิง จากถนนฝั่งตรงข้าม บริเวณร้านแมคโดนัลด์ ก่อนจะขับรถหนีออกไปถนนพระราม 4

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.สัญฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่มีพยานที่เห็นรูปพรรณของคนร้าย จึงต้องรอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอีกครั้ง

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 8 พ.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า ส.ต.ท.กานต์นุพันธ์ เสียชีวิตแล้วหลังถูกยิงที่ช่องท้อง

อย่างไรก็ตาม รายการข่าวของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 รายงานว่า มือปืนได้ยิงกราดเข้ามาใส่บริเวณกลางจุดการชุมนุมของชาวสีลม
ซึ่งมีประมาณ 20-30 คน ห่างจากร้านกาแฟโอบองแปงประมาณ 10 เมตร


เมื่อเวลาประมาณ 01.25 น. สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 รายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย
บาดเจ็บ 2 นาย และผู้ชุมนุมหลากสีบาดเจ็บ 4 คน ทั้งนี้ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน ได้ออกมาปฏิเสธว่า กลุ่มนปช. ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุที่เกิดขึ้น