วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2554

ผ่าดวง(การ)เมืองปี "54 "กระต่าย"ดุไม่แพ้"เสือ"

ที่มา ข่าวสด

รายงานพิเศษ




พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา

เหตุการณ์บ้านเมืองปี 2553 ฉายาปี ′เสือดุ′

ในทางการเมืองถือเป็นปีแห่งความเลวร้ายอันยากลืมเลือนของคนไทย

เกิดเหตุการณ์นองเลือดครั้งใหญ่ มีการชุมนุมยึดพื้นที่ใจกลางกรุงต่อต้านรัฐบาลด้วยจำนวนคนเรือนแสน

ก่อนลงเอยด้วยการถูกฝ่ายรัฐบาลส่งกำลังติดอาวุธเข้าปราบปราม เสียชีวิตเกือบ 100 ศพ บาดเจ็บอีก 2,000 คน ส่งผลให้ความขัดแย้งแตกแยกขยายวงลามไปทั่วทุกมุมเมือง

หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2553 ตรงกับสิ่งที่ นักโหราศาสตร์หลายคนได้ทำนายไว้ล่วงหน้า ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ของปีที่แล้ว

เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้สังคมเฝ้าติดตามการทำนายดวง(การ)เมืองของนักโหราศาสตร์ ทุกครั้งที่เวลาก้าวล่วงเข้าสู่ปีใหม่ด้วยความสนอกสนใจเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับในปี 2554 นี้ ถือเป็นปีกระต่าย หรือปีเถาะ คำทำนายของนักโหราศาสตร์ชื่อดัง เกี่ยวกับสถาน การณ์บ้านเมือง ดวงผู้นำการเมืองและผู้ที่เกี่ยวข้องจะเป็นอย่างไร

ติดตามอ่านได้โดยพลัน



พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา

นายกสมาคมโหราศาสตร์

"อาจแก้โดยการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีใหม่ เอาคนธาตุไฟขึ้นมาแทน หรือถ้าไม่เปลี่ยนพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องบูชาไฟ"

การเมืองต้นปีหน้ายังไม่มีอะไรดีขึ้นเพราะเป็นปีเสือ มีแต่เรื่องคอยกัดกันอยู่เรื่อย ต้องรอให้เข้าสู่ปีเถาะ คือผ่านเดือนเม.ย.ไปก่อนจึงจะดีขึ้น

แต่ก่อนหน้านั้นโดยเฉพาะเดือนมี.ค. รัฐบาลอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยฉับพลัน ไม่ถึงขั้นปฏิวัติรัฐประหาร แต่อาจเป็นการถูกบีบถูกกดดันโดยกลุ่มคน

รัฐบาลต้องแก้โดยการปรับครม. ต้องเปลี่ยนโครงสร้างการทำงาน ไม่เช่นนั้นอาจต้องยุบสภาแล้วเลือกตั้งกันใหม่

ดวงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อยู่ในราศีกรกฎ เป็นธาตุน้ำ แต่ปีหน้าเป็นธาตุไฟ พรรคประชาธิปัตย์อาจร้อนหน่อย ต้องเผชิญกับเรื่องยุ่งยาก แต่ก็มีวิธีแก้ได้

อาจแก้โดยการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีใหม่ เอาคนธาตุไฟขึ้นมาแทน หรือถ้าไม่เปลี่ยน พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องบูชาไฟ

ถ้าแก้ดวงให้อยู่ต่อได้ก็อยู่ต่อได้ ถ้าแก้ให้อยู่ไม่ได้ก็อยู่ไม่ได้ อยู่ที่โหรประจำพรรคว่าจะแก้ไขอย่างไร

โสรัจจะ นวลอยู่



แต่ถ้าอยู่เฉยๆ ปี 2554 พรรคประชาธิปัตย์เรียบร้อยแน่ อยู่ต่อไปไม่ได้ ส่วนรัฐบาลปีหน้าก็ต้องปรับเปลี่ยน หาผู้ร่วมรัฐบาล พรรคหนึ่งพรรคใดที่มีลักษณะธาตุไฟมาเสริม

ด้านอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็เป็นคนธาตุน้ำเช่นเดียวกับนายอภิสิทธิ์ ปี 2554 ท่านต้องทำตัวให้เย็นลง ปรับเปลี่ยนให้อ่อนข้อลง แต่ถ้าจะให้ดีจริงๆ ต้องรอปี 2555

จริงๆ แล้วดวงพ.ต.ท.ทักษิณ และนายกฯ อภิสิทธิ์ ไปด้วยกันได้ ถ้าต่างปรับโดยอ่อนข้อให้กัน ก็มีโอกาสที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับเมืองไทยได้

ดวงการเมืองช่วงหลังเดือนเม.ย.ไปแล้ว จะมีคนเก่ง มีคนหนุนหลังขึ้นมา อาจจะเป็นรัฐบาลเดิมหรือรัฐบาลใหม่ก็ได้ ประชาชนจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

จากนั้นการเมืองไทยจะรุ่งโรจน์ต่อไปอีก 2 ปี มีการพัฒนาไปทุกรูปแบบ



โสรัจจะ นวลอยู่

"เดือนมี.ค.เรื่อยไปจนถึงเดือนพ.ค. ใน 3 เดือนนี้อาจเกิดเหตุการณ์ถึงขั้นรัฐประหารได้ เพราะมีการนองเลือดและอาจควบคุมไม่อยู่"

ปี2554 ดวงการเมืองยังเข้มข้นไม่แพ้ปี 2553 และอาจจะหนักกว่า

มีความขัดแย้งค่อนข้างมากระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายค้าน และรัฐบาลกับประชาชนทั่วไป ประชาชนอาจเผชิญกับความทุกข์ยากลำบาก ถูกบีบคั้นอย่างหนัก

เหตุการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นอาจถึงขั้นนองเลือด มีการสูญเสียชีวิตของคนจำนวนมากเพราะเกิดความแตกสามัคคีกัน

สาเหตุส่วนมากเกิดจากนักการเมืองไม่ดีกลุ่มหนึ่งที่หลงระเริงในอำนาจ เอื้อประโยชน์ให้พรรคพวก คอร์รัปชั่นกันเป็นล่ำเป็นสัน ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ประชาชนรู้สึกอึดอัด หาทางออกไม่ได้ จึงเกิดการปะทะขึ้นและมีการสูญเสีย

อิทธิพลของดวงดาวที่สำคัญ คือ ดาวเสาร์ ที่ขณะนี้อยู่ในราศีกันย์ และจะย้ายเข้าสู่ราศีตุล ในวันที่ 7 ธ.ค. 2554 ซึ่งกำลังเล็งกับลัคนาของบ้านเมืองที่อยู่ในราศีเมษ

ขณะเดียวกันก็มีดาวดวงอื่นเกี่ยวข้องด้วยทำให้เกิดปัญหาขึ้น เช่น พระราหู ที่จะย้ายเข้าสู่ราศีพิจิก เป็นภพมรณะกับลัคนาเมือง ในวันที่ 24 พ.ค. 2554 และดาวอังคารซึ่งเป็นดาวของสงคราม ความขัดแย้ง จะเข้าสู่ราศีมีนในวันที่ 24 มี.ค. 2554 และเป็นวินาศกับดวงเมืองด้วย

ภิญโญ พงศ์เจริญ



ถ้าจะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นก็จะเริ่มตั้งแต่เดือนมี.ค. เรื่อยไปจนถึงเดือนพ.ค. ใน 3 เดือนนี้อาจเกิดเหตุการณ์ถึงขั้นรัฐประหารได้ เพราะมีการนองเลือดและอาจควบคุมไม่อยู่

ถ้ามีความรุนแรงเกิดขึ้นก็อาจเกิดการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับรัฐบาลตามมา อาจมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มีการหมุนเวียนกันเข้ามามีอำนาจ แต่ไม่น่าจะเกิดจากการยุบสภา

วิธีแก้เคล็ด ประชาชนต้องร่วมกันทำบุญให้มากๆ ช่วยกันสวดมนต์ ทำความดี อย่าเพียงแต่พูดแล้วไม่ทำ

ส่วนรัฐบาลก็ควรจะอดทน อดกลั้นให้มาก ถ้าเป็นไปได้ควรทำบุญใหญ่ในลักษณะของการทำบุญประเทศ และสวดพระปริตรด้วย จะช่วยผ่อนหนักเป็นเบาได้

หลังพ.ค.ไปแล้วเหตุการณ์จะดีขึ้นบ้าง แต่ไม่ใช่ร้อยเปอร์เซ็นต์ หลังจากผ่านช่วงเดือนพ.ค.มาแล้ว เดือนก.ค.จะเกิดปัญหาอีก เกิดความขัดแย้งทางการเมืองขึ้นอีก

ช่วงปลายปีการเมืองของประเทศจึงจะดูดีขึ้นมาหน่อย

กว่าจะเข้ารูปเข้ารอยต้องรอปีถัดไปคือปี 2555



ภิญโญ พงศ์เจริญ

นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ

"มีการกู้เงินก้อนใหญ่ ส่งผลให้รัฐบาลมีคะแนนนิยมตกต่ำ นำมาซึ่งความสับสนวุ่นวาย ระส่ำระสายในเวลาต่อมา"

ปี2554 ดาวพฤหัสบดี ซึ่งเป็นดาวที่ดี เป็นประธานฝ่ายศุภเคราะห์ ตั้งแต่ต้นปีถึงวันที่ 4 พ.ค. 2554 จะโคจรอยู่ในราศีมีน ซึ่งเป็นภพวินาศของดวงเมือง

เหตุการณ์ในบ้านเมืองจึงยังไม่ค่อยดีนัก

แต่ดวงเมืองยังโชคดีที่อายุของเมืองย่างเข้า 229 ปี ตกอยู่ในภูมิอังคาร มีดาวพฤหัสฯ เป็นศรี อาจเกิดความสำเร็จ หรือผลประโยชน์ที่ได้รับโดยไม่คาดฝัน

นอกจากนั้นช่วงต้นปี ดาวพฤหัสฯ ยังทับราหู อาจมีการใช้อำนาจทางกฎหมายกับรัฐสภา การยุบสภาจึงน่าจะเกิดขึ้น เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง นำไปสู่การเลือกตั้งทั่วไป

หลังวันที่ 4 พ.ค. 2554 เรื่องต่างๆ จะดีขึ้น ได้คนดีเข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน การท่องเที่ยว การสื่อสารจะดีขึ้น ประเทศชาติจะมีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับในระดับโลก

เรื่องที่ต้องระวัง คือ ดาวเสาร์ที่โคจรอยู่ในราศีกันย์ตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันที่ 7 ธ.ค. 2554 ทำให้เกิดปัญหา เกิดความขัดแย้ง ใครมา บริหารบ้านเมืองช่วงนี้จะมีปัญหาค่อนข้างมาก โดยเฉพาะปัญหาด้านแรงงาน การเกษตร ผู้คนมีความเป็นอยู่อัตคัด

ความตกต่ำของเศรษฐกิจทำให้รัฐบาลต้องใช้เงินจำนวนมาก มีการกู้เงินก้อนใหญ่ ส่งผลให้รัฐบาลมีคะแนนนิยมตกต่ำ นำมาซึ่งความสับสนวุ่นวาย ระส่ำระสายในเวลาต่อมา นอกจากนั้นยังมีปัญหา คอร์รัปชั่นในอัตราที่สูง

ทั้งยังมีช่วงที่ดาวเสาร์โคจรเข้าราศีตุล ส่งผลให้มีการแตกแยก การพลิกผันเปลี่ยนขั้วจะเกิดขึ้นได้

ดวงคุณอภิสิทธิ์ ปี 2554 ต้องใช้ความรู้ ความคิดค่อนข้างมาก มีการเดินทางบ่อยครั้ง หุ้นส่วนทางการเมือง ซึ่งอาจหมายถึงพรรคร่วมรัฐบาลจะแข็งกร้าวขึ้น

ราหูเล็งจันทร์ซึ่งเป็นดาวประจำตัวของคุณอภิสิทธิ์ ต้องระวังเรื่องสุขภาพ ความปลอดภัย และปัญหาเรื่องหนี้สิน ซึ่งเมื่อดูประกอบกับดวงเมืองน่าจะหมายถึงการใช้เงินเพื่อแก้ปัญหา นอกจากนั้นเหตุลอบทำร้ายก็ต้องระวังด้วย

พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะนี้ดาวเสาร์ทับลัคนา ยังมีปัญหากระหน่ำชีวิตอยู่ ตั้งแต่ต้นปีจนถึงก.ค.2554 ต้องระวังเรื่องสุขภาพและความปลอดภัย

แต่หลังวันเกิด (26 ก.ค.) ไป จะดีขึ้น ภาพลักษณ์ในอดีตจะดีขึ้น มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นหลังจากทุกข์ระทมมาหลายปี

ต้องย้ำให้ระวังรักษาเนื้อรักษาตัวช่วงต้นปีให้มาก เพราะดาวเคราะห์ยังรุมอยู่ 4 ทิศ ศัตรูเยอะ สุขภาพมีปัญหา มีคนปองร้าย ถ้าผ่านช่วงนี้ไปได้ ความนิยม ความเชื่อถือมีวี่แววจะดีขึ้น

สรุปในภาพรวมการเมืองยังคงต้องขับเคลื่อน ต่อไป รัฐบาลต้องหาช่วงเวลาดีๆ ยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ จะทำให้บ้านเมืองดีขึ้น

ถ้าไม่ยุบสภาเองก็จะถูกบีบให้ออกอยู่ดี การยุบสภาจึงน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

ใช้วิถีประชาธิปไตยแก้ปัญหา บ้านเมืองก็จะอยู่ต่อไปได้