วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

"ลูกณัฐวุฒิ" ร้องคิดถึงพ่อ "ภรรยาแกนนำนปช." โอดปล่อยตัวสามี

ที่มา มติชน




รับชมข่าว VDO

(ชมคลิปปราศรัยภรรยาณัฐวุฒิ: เราเปลี่ยนไป หรือใครไม่ยอมเปลี่ยนแปลง)

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ภรรยาของแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นำโดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาประธานนปช. แดงทั้งแผ่นดิน ภรรยานพ.เหวง โตจิราการ และนางสิริสกุล ใสยเกื้อ ภรรยานายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ขึ้นเวทีพร้อมด.ช.นปก ลูกชาย โดยนางสิริสกุลกล่าวว่า คนที่ทำรัฐประหารเป็นคนทำลายประชาธิปไตย แต่พวกเรามาสร้างประชาธิปไตย รวมทั้งนายโรเบิร์ต อัมเตอร์ตัม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของนปช. ซึ่งเป็นคนต่างชาติก็ยังมาช่วยประเทศของเราเลย

"แก้ม (ชื่อเล่นนางสิริสกุล) อยากให้ผู้มีอำนาจอย่ามองพวกเราเป็นศัตรู เรามาเพียงต้องการสิทธิ ความเสมอภาค ในฐานะความเป็นมนุษย์เท่านั้น ท่านมองว่าพวกเราเปลี่ยนไป ท่านต่างหากล่ะที่ไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง" ภรรยานายณัฐวุฒิกล่าวปราศรัยบนเวที

ระหว่างนั้น นางสิริสกุล ได้อุ้ม ด.ช. นปก พูดผ่านไมค์ว่า "คิดถึงพ่อ"

ขณะที่ระพิพรรณ พงศ์เรืองรอง ภรรยา นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดี กล่าวว่า ถ้าเราอยากได้ประชาธิปไตย ต้องสร้างเอง เนื่องจากไม่มีความยุติธรรมให้คนเสื้อแดง ทั้งนี้ได้ยืนยันจะต่อสู้ไม่ว่านานแค่ไหนเพื่อให้มีประชาธิปไตยที่แท้จริง


"เชื่อว่าแกนนำทุกคนจะได้กลับมากราบแผ่นดินเกิดของพวกเรา ซึ่งนายอริสมันต์ได้ฝากความระลึกถึงคนเสื้อแดงทุกคน และขอบคุณที่ยังไม่ลืมกัน ยืนยันพร้อมสู้จนกว่าจะได้ชัยชนะ" ภรรยานายอริสมันต์ กล่าว


ด้านนางเอมอร สินธุไพร ภรรยานายนิสิต สินธุไพร แกนนำนปช.ที่ถูกจำคุก กล่าวว่า ได้พูดคุยกับนายนิสิตยืนยันการติดคุกเป็นการต่อสู้ทางการเมือง หากติดคุกจะเปลี่ยนแปลงสังคมไทยได้ ก็พร้อมเสียสละ นอกจากนี้ นายนิสิตกล่าวว่า หากได้รับการประกันตัวออกมาในวันที่ 21 ก.พ.นี้ จะขอบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุม

และนางอาภรณ์ สาระคำ ภรรยา นายขวัญชัย สาระคำ(ไพรพนา) แกนนำนปช.ที่ถูกจำคุกอีกคนหนึ่งกล่าวว่า ขอความเมตตาจากผู้มีอำนาจช่วยให้สามีได้กลับบ้านไปหาครอบครัว ในวันที่ 21 ก.พ.นี้ด้วย