วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2554

ผมไม่เอาคนดีมีคุณธรรม มาตรา 7 ผมต้องการนายกฯ ที่ ผม/ประชาชน เลือกเอง

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย



คือไม่รู้เป็นอะไร ผมจะอ้วกกับคำว่าคนดีมีคุณธรรม ประเทศไทยฉิบหายอยู่ทุกวันนี้ ก็เพราะคำว่า "คนดีมีคุณธรรม" เราฉิบหายมา 5 ปีแล้ว กับการพยายามแสวงหา "คนดีมีคุณธรรม" ซึ่งพิสูจน์ได้แค่ว่า "มีคุณธรรมในความเห็๋นของใคร" แค่นั้น แต่ไม่ใช่ของประชาชนอย่างแน่นอน

เริ่มต้นด้วย พล.อ.เปรม สุรยุทธ จุลลานนท์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พวกนี้ คือ "มาตรฐาน" คนดี ของพวกอำมาตย์ ที่นำความฉิบหายมาสู่ประเทศไทยทั้งสิ้น

ห้าปีมานี้ ประเทศไทยฉิบหายเพราะพวกคนดี มีคุณธรรมมากที่สุด

ตอนนี้มีการสร้างกระแส นายกฯมาตรา 7 รัฐประหารเงียบโดยคนชั้นนำ เพื่อไม่ต้องการให้มีเลือกตั้ง ถางทางเบื้องต้นมาโดย คอลัมนิสต์ไทยรัฐ เขียนเสนับสนุนไม่ให้มีเลือกตั้ง ตามมาด้วยการรณรงค์ No Vote และให้ประชาชนปฎิวัติโดยมีทหารอารักขา ของพวกพันธมิตร สะพานมัฆวาน โดยคนพวกนี้กล่าวหาว่า "นักการเมืองเลว" ต้องการปิดเทอมประเทศไทยกำจัดนักการเมืองเลวให้หมด โดยเอาภาพการทุจริตคอรัปชั่นอย่างมโหราฬของรัฐบาลอภิสิทธิ์ มาเป็นข้ออ้าง

ทั้งๆ ที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ คือ รัฐบาลที่คนพวกนี้จับมายัดใส่มือประชาชนโดยปล้นอำนาจของประชาชนไป อุ้มมาเอง คุ้มครองเอง แล้วทำมาตอแหลว่านักการเมืองเลว นักการเมืองเลว เพราะมันมั่นใจว่า "คนอุ้มเบื้องหลัง "ทั้งทหาร ขบวนการยุติธรรมทั้งหลายช่วยเหลืออุ้มชูพวกมัน มันจึงไม่แคร์ประชาชน

หากนักการเมืองเลว "คนที่อุ้มอยู่เบื้องหลังนั้น "เลวกว่าหลายเท่า

ตอนนี้ผมคิดว่า "ระบอบอำมาตย์จนมุมแล้ว" รัฐบาลอย่าง สุรยุทธ์ จุลลานนทฺ์ก็ไปไม่รอด รัฐบาลที่ตัวเองอุ้มมาคือ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ถึงกับพูดว่า ประเทศไทยโชคดีที่มีอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ พิสูจน์ได้ว่า "นักการเมืองเลว" โดยการรับรองของพันธมิตรด้วยซ้ำว่าเลวจริงๆ

วันนี้ยังจะมาเสนอหน้า "เสนอนายกฯ มาตรา 7 " หาคนดีที่สร้างความฉิบหายให้กับคนไทยมาอีก มันควรหมดเวลาแล้วสำหรับอำนาจที่อยู่เบื้องหลัง

ผมฟันธงว่าประเทศไทยต้องเป็นอย่างประเทศบนภูเขาหิมาลัยแน่นอน กับความพยายาม "ทำให้น้ำนิ่ง" ของพวกอำมาตย์ สุดท้ายล่มสลายแน่นอน

วันนี้ชาวบ้านเขาตาสว่างหมดแล้ว การเอานายกฯ มาตรา 7 มา เท่ากับฝ่ายอำมาตย์ทั้งหลายยื่นมือออกมาเอง เอาคนของตนออกมาเอง ต่อไปก็ไม่มีกันชนอีกแล้ว

คนเสื้อแดงบางกลุ่มที่กำลัง "รำคาญ" กับการเลือกตั้ง และอยากมุ่งหน้าไป "ปฎิวัติประชาชน" เลย คงได้มีเงื่อนไขสู้ต่อไปอย่างแน่นอน และคนเสื้อแดงกลางๆ ที่คิดว่า "เมื่อมีการเลือกตั้ง" เราก็ต้องสู้ในโหมดเลือกตั้ง ก็คงออกไปร่วมมือกับแดงปฎิวัติประชาชนอย่างแน่นอน

แม้ผมจะสนับสนุนการต่อสู้ในแนวทางรัฐสภาอย่างสันติ แต่ผม "สังหรณ์ใจลึกๆ " นานแล้วว่า มันจะไม่ออกมาอย่างนั้น แต่ไม่อยากตีตนก่อนสถานการณ์เท่านั้น เพราะการสร้างกระแสก่อนสถานการณ์เกิดขึ้นนั้นไม่มีประโยชน์อะไร ต้องรอให้เงื่อนไชมันพร้อมมูลเท่านั้น เราจึงจะสามารถผลักกระแสปฎิวัติประชาชนต่อไปได้


ผมฟันธง ทันทีที่มีนายกฯ มาตรา 7 คนเสื้อแดง ก็มีเงื่อนไขการชุมนุมเพื่อโค่นล้มรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งนี้ได้ทันที และมีความชอบธรรมอย่างสมบูรณ์ด้วย

หากมีความพยายามที่จะดึงพรรคเพื่อไทยไปร่วม เพื่อให้เป็น "รัฐบาลแห่งชาติ" นักการเมืองของพรรคเพื่อไทยที่ไปร่วมกับ รัฐบาลมาตรา 7 นี้ จะถือว่าทรยศกับประชาชน เพื่อผลประโยชน์ส่วนตน วันนั้นเขาก็ไม่ใช่นักการเมืองในสายเสื้อแดงอีกต่อไป เขาเป็นเช่นเดียวกับเนวิน คนทรยศ เขาก็ขาดจากขบวนการประชาชนในทันที

ผมสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น ไม่สนับสนุนให้ได้อำนาจด้วยวิธีการอื่น เพราะหากเป็นอย่างนั้น มันก็ขาดจากความสัมพันธ์กับประชาชนทันที กลายเป็น "คนของอำมาตย์" ที่ต้องรับผิดชอบต่อ "ความต้องการของอำมาตย์" ไปทันที ไม่ได้รับผิดชอบต่อความต้องการของประชาชน

Re:

คุณ จตุพร กับคุณณัฐวุติ ควรออกมาตอบโต้กับการสร้างกระแสนี้ได้แล้วครับ พวกเขามียุทธศาสตร์อย่างนี้ เราสามารถจับทางได้จาก "ปรากฎการณ์" ที่เกิดขึ้นเป็นนัยๆ กับกระแสนี้แล้ว

การออกมาตอบโต้ แนวความคิดนี้ได้แล้ว ควรออกมาจุดพลุสร้างกระแสการต่อต้านกับแนวคิด นายกฯมาตรา 7 นี้ได้แล้วครับ และเป็นเงื่อนไขให้เสื้อแดงได้สร้างกิจกรรมทางการเมือง เพื่อเตรียมตัวรับมือกับ "ยุทธศาสตร์นายกฯ มาตรา 7" ของพวกอำมาตย์นี้ได้แล้ว

การจุดพลุสร้างกระแส โดยคุณจตุพรนั้นมีความชอบธรรม เพราะคุณจตุพรเป็น สส. ย่อมมีความชอบธรรมที่จะต่อต้านกับความคิดที่ไม่เป็นประชาธิปไตยนี้ได้อย่างเต็มที่