วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2554

แนวทางมวลชนของ อ.ธิดา ขุขระทุรกันดาร ลาดชัน เต็มไปด้วยอุปสรรคขวากหนาม!

ที่มา thaifreenews

โดย redlamp



อ.ธิดากล่าวย้ำหลายหน การต่อสู้ของคนเสื้อแดงใช้แนวทางมวลชน เราต้องทำให้คนเห็นใจ เข้าใจ และหันมาเข้าข้างพวกเราให้มากๆ ให้คนสามสี่สิบล้านคนมาอยู่ข้างเรา เราจึงชนะ

คนครึ่งประเทศอยู่ข้างเสื้อแดงมันมากพอแล้ว ประวัติศาสาตร์ไทยไม่เคยมีครั้งใดที่ประชาชนจะตื่นตัวทางการเมืองแสดงพลังได้มากเท่านี้มาก่อน อ.ธิดาไปขอพระสยามเทวธิราชว่าอยากจะได้คนเสื้อแดงเกินครึ่ง ผมขออนุญาตตอบแทนพระสยามฯว่า ครึ่งหนึ่งของประเทศที่มีอยู่ได้สรรสร้าง จัดการ ไปได้ถึงไหนแล้ววววว. ถ้ายัง แล้วจะมาขออีก จะเอาไปทำอารายยยย...

ด้วยพลังหลักฐาน ข้อเท็จจริง ความถูกผิด ที่มีอยู่ มันย่อมมีขีดขั้นที่จะไปได้ไกลเท่าที่เป็นอยู่ หากจะไปให้ไกลกว่านี้มันจะเข้าสู่กฏของการลดน้อยถอยลง หนทางมันไม่พุ่งพรวดเหมือนตอนแรกๆ การเลือกสีมันไม่ได้ขึนอยู่กับข้อเท็จจริงอย่างเดียว มนุษย์มีอินทรีย์ด้านที่เป็นเหตุผล และอารมณ์ความรู้สึกประกอบกัน เป็นทั้งด้านที่มีเหตุผล และไม่ใช่เหตุผล การบอกกล่าวให้คนสีอื่นให้เขาเปลี่ยน หนทางมันขุขระ ลาดชัน เปรียบกับบอกคนเสื้อแดงด้วยกันเอง หนทางนี้สะดวก ราบเรียบกว่ากันมาก ใช้พลังงาน และทรัพยากรคุ้มค่ากว่า มีประสิทธิภาพมากกว่า

คนเสื้อแดงจะไม่ได้อะไรเลยแม้จะชนะการเลือกตั้ง หากภาคประชาชนยังไม่เข้มแข็ง ไม่สามารถกำหนดทิศทางของประเทศได้อย่างแท้จริง./