วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

"ทักษิณ" ทวิตข้อความชัด หนุน "ยิ่งลักษณ์" เป็นนายกฯ สุดตัว พร้อมเตือน "ทหาร" อย่ายุ่งการเมือง

ที่มา มติชน



เมื่อ เวลาประมาณ 20.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ thaksinlive เพื่อยืนยันว่าตนเองมีจุดยืนสนับสนุนให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีเนื้อหาดังนี้


"หาก พรรคเพื่อไทยเป็นแกนจัดตั้ง รัฐบาล ผมขอเรียนว่าหากประเทศไทยให้เลือกนายกฯโดยตรงแล้วผมมีสิทธิ์ลงคะแนนผมจะ เลือกคุณยิ่งลักษณ์ฯเป็นนายกฯ เหตุผล: 1.ความเป็นผู้หญิง/ไม่มีสัมภาระทางการเมืองติดตัวมา จะทำให้เดินประสานความเข้าใจกับทุกฝ่ายเพื่อนำไปสู่ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว ของคนในชาติได้ง่าย 2.ประสบการณ์ร่วม 20 ปี เคยทำงานจากตำแหน่งเล็กจนถึงตำแหน่งสูงสุดของบริษัทมหาชนที่มีพนักงานกว่า หมื่นคน ย่อมเหมาะกับการต้องมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจวันนี้ 3.การที่เติบโตที่เชียงใหม่แล้วมาทำงานมีครอบครัวอยู่กรุงเทพฯ และมาจากครอบครัวที่เป็นนักการเมืองหลายคน แถมยังเรียนจบสาขารัฐศาสตร์ทำให้ปรับตัวในชีวิตการเมืองได้ไม่ยาก 4.ประสบการณ์ข้างต้นจะทำให้เข้าใจคนสู้ชีวิตทั้งระดับรากหญ้าจนถึงผู้ประกอบ ธุรกิจ 5.จะเข้าใจการติดต่อค้าขายกับตปท. (ต่างประเทศ) ได้"


นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังได้ระบุถึงจุดอ่อนทางการเมืองของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า "จุด อ่อนก็คืออาจจะไม่แม่นข้อกฎหมายและระเบียบราชการเท่าที่ควรต้องหาคนเก่ง เรื่องนี้มาช่วยเสริม อีกเรื่องก็คืองานด้านทหาร ก็คงไม่เป็นปัญหาเพราะการเมืองก็คงไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับทหาร ว่าแต่ว่าตอนนี้ทหารก็อย่าไปยุ่งกับการเมืองเสียล่ะ ทำตัวเป็นกลางดีกว่าเพราะได้ข่าวว่ากำลังช่วยปชป. (พรรคประชาธิปัตย์) อยู่"