วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ยิ่งลักษณ์พร้อมคารวะ ประธานองคมนตรี และผบ.ทบ

ที่มา Voice TV



'ยิ่งลักษณ์' พร้อมเข้าคารวะ ประธานองคมนตรี และผบ.ทบ หากได้เป็นนายกฯ

หลังจากที่แต่ละพรรคการเมืองได้ส่งสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับจากนี้เป็นต้นไป การลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งของแต่ละพรรคก็จะเข้มข้น และดุเดือด ยิ่งขึ้น จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้งเลยทีเดียว
วันนี้ (20 พฤษภาคม 2554) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ อันดับ 1 ของพรรคเพื่อไทย และเป็นผู้หญิงคนแรกของประเทศไทยที่ลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การลงสมัครชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ที่ถูกวิจารณ์เป็นนอมินีและโคลนนิ่งมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เขา ไม่ได้เป็นนอมินี เพราะมีวิธีคิดและการทำงานที่แตกต่างกัน และการตัดสินใจลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจร่วมกันของครอบครัว ไม่ใช้เป็นความประสงค์ของพ.ต.ท.ทักษิณ
“การเป็นน้องสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นจุดแข็งหรือจุดอ่อนของการลงสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่ได้มองว่าเป็นจุดแข็งหรือจุดอ่อน แต่เป็นความต้องการที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชน เพราะตนเองได้ผ่านประสบการณ์ทำงานทางธุรกิจมาแล้ว
ในส่วนของข้อครหาจากพรรคประชาธิปัตย์ที่ว่า “ถ้าได้เป็นนายกแล้วจะมุ่งแก้ปัญหาให้กับคนเสื้อแดง และล้างความผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น เขากล่าวว่า เรื่องของการนิรโทษกรรม จะต้องได้รับความเห็นพ้องร่วมกันบนหลักการที่จะทำให้เกิดความปรองดอง และความเป็นธรรม ซึ่งถ้าประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยก็จะทำ ส่วนจะขัดแย้งกับความต้องการของคนเสื้อแดงหรือไม่นั้น จะต้องคุยกับทุกฝ่ายอีกครั้งหนึ่ง
เมื่อถามว่า คนที่ชื่อ ป.ปู (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) กับป.ประยุทธ์ (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) จะเข้ากันได้หรือไม่นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยินดีที่จะเข้าไปพุดคุย เพื่อข้อคำแนะนำและปรึกษา เช่นเดียวกับพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ที่ถูกมองว่า ป็นผู้ต่อต้านระบอบทักษิณ