วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ค่าแรง 300 บาท/วันคือ ยุทธการยึดหัวหาดผู้ใช้แรงงานเป็นพวก เหมือน 30 บาท ยึดชนบท

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย


เรื่อง ค่าแรง 300 บาท/วันนี้ เป็นยุทธการใหญ่ของพรรคเพื่อไทย หากทำสำเร็จก็จะทำให้ กรรมกรทั้งหลายเป็นกลุ่มที่สนับสนุนหลักของพรรคเพื่อไทยอย่างแข็งขัน

เหมือน โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรคของพรรคไทยรักไทยเดิม ที่สามารถดึงเอาคนจนในชนบทแทบทุกหมู่บ้านเข้ามาสนับสนุนคุณทักษิณจนถึง วันนี้ กลายเป็นเครดิตติดตัวคุณทักษิณ เป็นเกราะป้องกันภัยพิบัติต่างๆ ให้กับคุณทักษิณตลอดมา

ค่าแรง 300 บาท/วันก็เหมือนกัน หากคุณปูทำเรื่องนี้ได้สำเร็จ ก็คือการปฎิวัติระบบการจ้างงานไทย และผมเชื่อว่า ผู้ใช้แรงงานทุกคนจะเป็นพลังสำคัญในการสนับสุน และปกป้องคุณปูตลอดไป

แน่นอนเรื่องนี้ฝ่ายที่เสียประโยชน์ก็ต้อง ค้านอย่างเต็มที่ เหมือนกับที่คุณทักษิณเจอตอนเริ่มโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โดนปรามาสต่างๆ มากมาย เช่น 30 บาท ตายทุกโรค เป็นต้น แต่คุณทักษิณก็ทุ่มเทผลักดันมันไปจนได้อย่างไม่ย่อท้อ จนประสบความสำเร็จด้วยดี ชาวบ้านเห็นผลประโยชน์ และกลายเป็นผู้ปกป้องคุณทักษิณทุกสถานการณ์

ผมมั่นใจว่าหากคุณปู ในฐานะนายกรัฐมนตรีตามเรื่องนี้อย่างเอาจริงเอาใจ บริหารตามทฤษฎีที่คุณทักษิณพูดประจำว่า "หลักบริหารแบใส่ใจ" ติดตามการดำเนินการอย่างใกล้ชิด เอาใจใส่ผลักดันมันจนออกมาเป็นรูปเป็นร่าง

ผม เชื่อว่าคุณปูบริหารงานบริษัทยักษ์ใหญ่ของคุณทักษิณ ย่อมเป็นมือขวาแต่เดิมมาของคุณทักษิณ ก็คงไม่ยากที่จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ผลักดันมันออกมาจนได้

หากทำสำเร็จ คุณปูก็จะกลายเป็นนายกฯ ในตำนาน เช่นเดียวกับคุณทักษิณ

ผมเชื่อว่า บรรดาผู้ใช้แรงงานทั้งหลาย หากเห็นคุณปูทุ่มเทอย่างจริงจัง เขาก็ต้องช่วยกันออกมาปกป้องนายกฯ ให้ทำงานให้สำเร็จอยู่แล้ว

เรื่องนี้ชี้เป็นชี้ตายรัฐบาลของคุณปูเลยครับ