วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เหล่โคตรแมนโทษลูกน้องฮ.ทหารบกตกซ้ำซาก ผู้พันทัพฟ้าชี้จุดตาย4ข้อ3ลำใน2อาทิตย์จี้ทบ.ทบทวน

ที่มา Thai E-News







โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
24 กรกฎาคม 2554

ฮ.ทหารบกตกซ้ำซากรอบที่3ตายอีก3


เมื่อเวลา 09.35 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ใช้งานทั่วไป แบบ 212 (ฮ.ท.212) หรือ เบลล์ 212 ของกองทัพบก (ทบ.) ได้ประสบอุบัติเหตุตกในแปลงนา ที่ บ้านห้วยเตย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ขณะขึ้นบินตรวจสอบสภาพอากาศเพื่อเตรียมเข้าไปลำเลียงศพผู้เสียชีวิตจากเหตุ เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตก โดยขณะนี้มีรายงานเบื้องต้นว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ1 ราย โดยผู้บาดเจ็บถูกไฟไหม้ที่ขา แต่ยังมีสติสัมปชัญญะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรพ.แก่งกระจานแล้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเปิดเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ได้ขึ้นบินเพื่อตรวจสอบสภาพอากาศ จากนั้นได้ขาดการติดต่อเป็นเวลานานกว่า 10 นาที จึงมีรายงานว่าเฮลิคอปเตอร์ไปประสบอุบัติเหตุตกในพื้นที่ป่า โดยจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตกอยู่ห่างจาก ค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน ราว 5 ก.ม.

ด้านชาวบ้านในละแวกดังกล่าวระบุว่า ได้ยินเสียงระเบิดและเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงในจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก โดยกลุ่มควันจากเพลิงไหม้ได้แผ่กระจายเป็นวงกว้าง

รายชื่อผู้เสียชีวิต

พต.ธีรวัฒน์ แก้วกมล นักบิน1
รท.บูรณา หวานใจ นักบิน2
จสอ.วิเชียร จันทร์พัณน์ ช่างเครื่อง


บาดเจ็บสาหัส

ส.อ.พัฒนพร ต้นจันทร์ บาดเจ็บ

ผู้พันสู้วิจารณ์สาเหตุ4เรื่องที่ฮ.ตกซ้ำซาก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.กล่าวให้สัมภาษณ์รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์กับสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา ทางช่อง 3 ว่า ฮ.ตกล่าสุดไม่เกี่ยวกับสภาพอากาศ น่าเกี่ยวกับเครื่องยนต์ขัดข้อง ฮ.ตัวนี้อายุใช้งานตั้งแต่ปี2535 ก็เกือบ 20ปี แต่คงดูดีแล้วไม่งั้นคงไม่บินขึ้น เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง

"คนคงมองว่าทำไมตกแล้วตกอีกเกิดบ่อย เกิดเพราะประมาทไหม คือไม่ใช่ เพราะทันสมัยที่สุดแล้ว คำนึงถึงความปลอดภัยแล้ว อย่าตำหนิทหารเลย ผมก็ไม่รู้จะตำหนิลูกน้องยังไง คงเพราะมีคนตายหลายวัน อยากไปเก็บกู้ ผมก็บอกว่าหากไม่ปลอดภัยไม่พร้อมก็อย่าบิน ให้ปรับแผนไปเดินเท้าหรือวิธีอื่น แต่ก็ไม่รู้ยังไง ก็ขึ้นบินกัน คงเพราะเร่งไปเก็บกู้ อย่างลำผบ.พล9ตก ท่านก็ตั้งใจไปช่วยลูกน้องแม้สภาพอากาศปิด หรือลำล่าสุดก็คงไม่เกี่ยวกับสภาพอากาศ แต่ได้ตรวจเครื่องยนต์ดีหรือยัง เข้าใจว่าคงพร้อมแล้วถึงเอาขึ้นบิน ก็ไม่ทราบจะทำอย่างไร"


นาวาอากาศตรี ชนินทร์ คล้ายคลึง หัวหน้าฝ่ายกรมช่างทหารอากาศ แสดงความเห็นในเฟซบุ๊คของเขา กรณีฮ.ทหารตกรอบที่ 3 ทำให้มีทหารเสียชีวิตอีก 3 ศพในวันนี้ว่า

ขอแสดงความอาลัยต่อผู้เสียชีวิต​ อีก3 ชีวิต อย่างสุดซึ้ง เป็นอะไรกันนักหนา 3 ลำ ใน 2 สัปดาห์ การเกิดอุบัติเหตุ เกิด ได้ 4 ประการคือ 1 อากาศยาน 2 ผู้บังคับควบคุม 3 สภาวะแวดล้อม 4 นโยบาย อะไรคือสาเหตุหลักของการสูญเสีย อันใหญ่หลวงครั้งนี้ กองทัพบกต้องทบทวน ให้หนัก

ผมไม่อยากวิจารณ์อะไร ที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ของ การสูญเสียครั้งใหญ่หลวงของกองทัพ ซึ่งหมายถึงทรัพยากรของชาติ ทั้งบุคคลและยุทโธปกรณ์ ซึ่งได้ใช้เงินภาษี ของประชาชนในชาติ แต่ตามทฤษฎีแล้ว ข้อ4 น่าจะมีส่วนที่สุด

มีผู้แสดงความเห็นในเพจของน.ต.ชนินทร์ว่า
ถ้าเป็นเมืองนอก ทบ.ต้องโดนสั่งระงับบิน จนกว่าจะผ่านการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย แต่นี่ประเทศไทย ส่งนักบินไปตายซ้ำแล้วซ้ำเล​่า โทษลมโทษฟ้าโทษนักบิน ไม่เคยมองภาพใหญ่สงสัยว่าเก​ิดอะไรกับมาตรฐานของศูนย์การบินทหารบก เจริญ

ซึ่งน.ต.ชนินทร์แสดงความเห็นตอบว่า " ถูกต้องแล้วครับ "


นายทหารที่นิยมประชาธิปไตยผู้นี้ยังก่าวเปรียบเทียบการเสียชีวิตของทหารกับผู้ชุมนุมทางการเมืองด้วยว่า

ผู้เสียชีวิตในการปฎิบัติหน้าที​่ทุกคนล้วนได้รับการปูนบำเหน็จ แก่ครอบครัวทุกคน แต่ผู้เสียชีวิต จากการ ต่อสู้เพื่อ อิสระเสรีภาพของปวงชน น้อยนักที่ได้รับการเหลียวแล จงจำไว้เถิด ปวงชนชาวไทย ทุกคนล้วนมีหน้าที่ ต่อชาติทั้งสิ้น วันใดที่ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นด​ิน ท่านจะต้องได้รับการตอบแทนวีรกรรมของท่านเช่นกัน

ผู้พันของขึ้นซัดฮ.ตกเพราะนายโง่ทำผิดหลักนิรภัยการบิน ขู่ลุยมาร์คปล่อยฝรั่งยึดโบอิ้งหลู่พระบรมฯ

นาวาอากาศตรี ชนินทร์ คล้ายคลึง เมื่อตอนมอบตัว และปฏิเสธข้อหาหมิ่นฯเบื้องสูง ลั่นถูกกลั่นแกล้งทางเฟซบุ๊ค (ภาพ:มติชนออนไลน์)

ก่อนหน้านี้น.ต.ชนินทร์ คล้ายคลึง หัวหน้าฝ่ายกรมช่างทหารอากาศ ซึ่งเคยต้องหาคดีถูกกล่าวหาว่าใช้เฟซบุ๊คหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ (รายละเอียดข่าว) เขียนลงในเฟซบุ๊คของเขาแสดง ความเห็นในกรณีฮ.แบล็กฮอว์กตกตำหนิผู้บังคับบัญชาของทหารที่อาจเป็นต้นเหตุ ของเครื่องบินตก และกล่าวตำหนิรัฐบาลที่ปล่อยให้เยอรมันอายัดเครื่องบินของสมเด็จพระบรมฯ โดยประกาศว่าจะดำเนินคดีต่อนายอภิสิทธิ์ด้วย

น.ต.ชนินทร์บอกว่า เขาเป็นนักบินพลเรือนของกองท​ัพอากาศ และเป็นวิศวกรบินทดสอบเครื​่องบินต้นแบบกองทัพ ในฐานะคนไทยแล้ว ผมเสียใจกับการตายโดยไม่สมควรแก่เหตุครับ

ทหารรับใช้นายมักสบายและได้ดีทุกคน ขอไว้อาลัยผูเสียชีวิตทุกคนจากฮ.ตกทุกท่าน ไม่ว่าท่านจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการสังหารประชาชนเมื่อปีที่แล้วหรือไม่ เราทุกคนต่างถูกหลอกใช้เหมือน ๆกันครับ

เขากล่าวว่าไม่อยากเห็นใครสะใจกับการตายในกรณีนี้ "รู้หรือไม่ว่านายทหารหนึ่ง คนกว่าจะจบได้ใช้งบประมาณเป็นล้านบาท​ ซึ่งส่วนนี้มาจากภาษีประชาชน จงอย่ายินดีในความตายโดยใช้อารมณ์ส่วนตัวครับ"

สำหรับเหตุการณ์ฮ.ตกนั้นเขาให้ความเห็นว่า
ตอบคำเดียวคือ นายสั่งเพื่อสร้างภาพ ขัดกับหลักนิรภัยการบินทุกประการ

ผมไม่อยากด่าใครอีกในกรณี ฮ.แบล็คฮอว์คตก แต่มันเหลืออดแล้ว ไอ้ผู้บังคับบัญชาหน้าโง่ตัวไหน​สั่งเครื่องขึ้นบิน ทั้งๆ ที่สภาพอากาศไม่สามารถบินได้โดยปลอดภัย ผิดหลักนิรภัยการบินชัดเจน อย่าอยากเอาหน้ามากนัก ตายไปแล้ว ยังมาตายซ้ำอีก ผิดซำ้ผิดซากส้นตีน

ส่วนเรื่องเยอรมนีอายัดเครื่องบินสมเด็จพระบรมฯนั้น น.ต.ชนินทร์เปิดเผยว่า ภายในสัปดาห์หน้าผมจะไปแจ้งความดำเนินคดีอาญา มาตรา 157 ต่อ นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นการเบื้องต้นกรณีปล่อยปละละเลยให้เครื่องบินพระราชพาหนะถูกยึด และถ้าเข้าข่ายมาตรา 112 ผมจะแจ้งความดำเนินคดีต่อไปครับ

รัฐบาลอภิสิทธิ์คือรัฐบาลที่ปล่อยให้มีการแจ้งความดำเนินคดีอาญามาตรา 112 โดยเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองโดยชัดเจน ไม่มียุคใด ที่คดี "ล้มเจ้า" จะมากมายถึงเพียงนี้ แต่ในทางกลับกันองค์รัชทายาทกลับถูกดูหมิ่นจากคนทั่วโลก จากการยึดเครื่องบิืนพระราชพาหนะ รัฐบาลนี้สมควรถูกตัดหัวหากเป็นโบราณราชประเพณี

พระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทย ต่อไปคือองค์รัชทายาท หากรัฐบาลอภิสิทธิ์ ซึ่งอ้างว่าจงรักภักดีและทำลายล​้างผู้เห็นต่างด้วยข้อหา "ล้มเจ้า มาตรา 112" กลับปล่อยปละละเลย ให้พระราชพาหนะถูกยึด เหมือน รถยนต์ที่ถูกนักเลงไฟแนนซ์ยึดกลางสี่แยกไฟแดงอย่าบังอาจบอกว่า คนอื่นไม่จงรักภักดี