วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

HBD62ปีแม้วชื่นมื่น แต่มีคนอกแตกตายจำนวนหนึ่ง

ที่มา Thai E-News

อุ๊งอิ๊ง-แพร ทองธาร ชินวัตร โพสต์ภาพขึ้นทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อค่ำวานนี้ เปิดเผยให้เห็นบรรยากาศงานวันเกิดสุดเรียบง่ายภายในครอบครัวของพ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร โดยภาพแรกเป็นรูปเอม-พินทองทาพร้อมกับพงศ์-นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ คู่หมั้นที่จะแต่งงานในเดือนธันวาคมนี้ประกบเจ้าของวันเกิด อีกรูปอุ๊งอิ๊งถ่ายคู่กับพ่อ"เจ้าของวันเกิด"...ทั้งนี้บรรดาผู้ที่อกแตกตาย จากการเห็นภาพอันชื่นมื่นนี้เขียนแสดงความเห็นในท้ายข่าวเวบไซต์ASTVผู้จัดการว่า "หนูอยากหักคอมันทั้งโคตรค่ะ"...โถ!เป็นเอามาก

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
27 กรกฎาคม 2554



งานวันเกิด 62 ปีของทักษิณ ชินวัตร 26 กรกฎาคม 2554 ผ่านไปตามความประสงค์ของเจ้าของวันเกิดคือไม่ขอจัดงานใดๆจะใช้เวลาอยู่ เงียบๆกับครอบครัว แต่คนที่สนับสนุนทักษิณก็พากันจัดงานขึ้นทั่วประเทศและหลายแห่งทั่วโลก

อย่างไรก็ดีในบรรยากาศแห่งการแสดงมุทิตาจิตต่อกันอันงดงาม ไม่ต้องกะเกณฑ์ แต่คนเสื้อแดงทำให้เองต่อคนที่เขารักและสนับสนุนนี้ เวบไซต์ASTVผู้จัดการ กระบอก เสียงชวนเชื่อของสนธิลิ้มฯ หัวโจกสูงสุดพันธมิตร ก็เสนอข่าวออกมาไม่ต่างไปจากบทของนางอิจฉาหรือตัวร้ายในหนังไทยน้ำเน่า คือคอยจับผิดหาเรื่องตั้งแต่ก่อนงาน ระหว่างงาน และกระทั่งจบงานก็ตามราวี โดยปล่อยผีให้สาวกเสื้อเหลืองเสื้อสลิ่มที่อยู่ในสภาพ"ปานจะอกแตกตาย"พากัน เขียนด่าในท้ายข่าวอย่างเมามัน(ซึ่งจริงๆก็ทำแบบนี้มา5ปีแล้ว ปรากฎว่าได้ผลดี มีเหลือคนโหวตโนไม่ถึงล้าน ขณะที่คนสนับสนุนพรรคการเมืองเครือข่ายทักษิณพุ่งขึ้นมาเป็น15.7ล้าน ขอขอบพระคุณ ขอให้ทำตัวแบบนี้ไปนานๆ...ฮี้วววววว!)

ประมวลภาพข่าวกิจกรรม62ปีทักษิณ ชินวัตร ทั่วไทยทั่วโลก
เวบไซต์go6tv และพี่น้องเสื้อแดงเขตดอนเมือง ได้ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ฉลองวันเกิด "พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร" โดยมีแขกผู้มีเกียรติร่วมงานจำนวนมาก ในโอกาสนี้ คุณยอร์ช อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แห่งสภาสหภาพยุโรป ได้ให้เกียรติร่วมงานและตัดเค้กฉลองวันเกิดด้วย

งานดังกล่าวจัดที่ร้านส้มตำ "สบายสบายสไตล์เสื้้อแดง" ถนนสรงประภา เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร





In the name of " UDD THAI OF EU " we wish all the best 26.JULY.2011 " HAPPY BIRTHDAY TO OUR BELOVE P.M. WHO FIGHT FOR DEMOCRACY IN THAILAND DR.THAKSIN SHINNAWAT "GOD BLESS YOU FOR EVER..LONG LIVE DR.THAKSINNNNNN..!!-ข้อความอวยพรวันเกิดดร.ทักษิณจากนปช.สหภาพยุโรป

กลุ่มผู้สนับสนุนพ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งในประเทศ และต่างประเทศพากันจัดงานทำบุญ และฉลองคล้ายวันเกิด 62 ปี ให้พ.ต.ท.ดร. ในวันนี้ ต่อไปนี้เป็นรายงานกิจกรรมบางส่วนที่เราได้รับรายงานมา

ข่าวบางส่วนนำมาจากรายงานข่าวของสำนักข่าวเนชั่น
กรุงเทพฯและปริมณฑล

พรรคเพื่อไทย-น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ตนขออวยพรให้พ.ต.ท.ทักษิณ ให้มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขมากๆ

กรุงเทพฯ-มีหลายจุด สำหรับชาวเฟซบุ๊ค นัดหมายกันวันที่ 26 กค. นี้ เป็นวันเกิดท่านทักษิณ ขอเชิญพี่น้องร่วมพบปะ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ที่ร้านสบายๆสไตล์เสื้อแดง ที่อยู่ร้าน 9/194 ม.3 ถนนเลียบคูนายกิม แขวงสีกัน ดอนเมือง กรุงเทพ โทร 02 978 6201 , 085 8038510 , 0819299631 ค่าใช้จ่ายแบบใครกินใครจ่ายนะคะ ใครที่จะไปสังสรรค์ วันที่ 26 กค. นี้ ช่วยมาลงชื่อที่หน้า เพจNOTEBOOK สังสรรค์ตั้งแต่เวลา 5โมงเย็น เป็นต้นไป

-กรุงเทพฯอีกแห่ง วิทยุ 95.25 MHz. วิทยุชุมชนนักเลงประชาธิปไตย มีการทำเค้กวันเกิดที่ใหญ่ที่สุดด้วย ใครว่างก็เชิญนะครับ ตั้งอยู่ที่ ตลาดสะพาน 2 หรือ โชคชัยสี่ แยก 3 (โรงหนังเก่า)

ปทุมธานี-ทำบุญพระเพล และสังสรรค์ตอนค่ำที่ลำลูกกาคลอง 3 สอบถามเส้นทาง084-4502889

นนทบุรี งาน"62ปี คืนคนดี กลับบ้าน"-งานใหญ่ที่วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรีมีพิธีสงฆ์ นิมนต์พระ 63 รูปทำพิธีสงฆ์ สวดมงคลคาถา เพื่อเสริมศิริมงคลให้ท่านนายกทักษิณ เริ่มตั้งแต่ 6.00น.เป็นต้นไป

เมื่อเวลา 09.00 น.ที่วัดแก้วฟ้า ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้จัดพิธีทำบุญ 62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน บูชาคุณแผ่นดิน ให้กับ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกันทั้ง 6 ภาค โดยมีประชาชนคนเสื้อแดงต่างเข้าร่วมงานกว่า 7,000 คน

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ดร.สิงห์ทอง บัวชุม ประธานกลุ่มบูชาคุณแผ่นดิน และ นายพัศพงศ์ พงษ์เรืองรอง ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 63 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์บทชนะมาร พร้อมกับการทำพิธีทางศาสนาพราหมณ์ ด้วยการนำรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวมหาราช มาเป็นประธานทำพิธีบูชาพร้อมทั้งถวายอาหารคาวหวาน และถวายพวงมาลาแด่รูปเทพเจ้าทั้ง 12 ราศี


ภาคกลาง


คนเสื้อแดงอยุธยาทำบุญให้ "ทักษิณ"

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 ก.ค. ที่วัดศาลาปูนวรวิหาร ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล อดีต ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยสมาชิกคนเสื้อแดง ร่วมกันทำบุญถวายภัตตาหารเพลพระภิกษุ โดยมีพระราชสิทธิมงคล และพระครูอนุกูลศาสนกิจ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ มีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 100 คน นำอาหารที่ส่วนใหญ่ประกอบเองมาร่วมถวาย

จากนั้นพระราชสิทธิมงคล หรือหลวงปู่สวัสดิ์ ได้ทำพิธีปะพรมน้ำมนต์ให้กับผู้ที่มาร่วมในงาน นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่าการทำบุญครั้งนี้เป็นการทำบุญง่ายๆ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ท่านได้เดินทางกลับประเทศไทยในเร็ววัน และการทำบุญครั้งนี้ก็ขอให้เกิดความสงบสุขสามัคคี โดยในช่วงเย็นก็จะมีการพบปะคนเสื้อแดงที่ร้านคอฟฟี่เรด ริมถนนสายวัดพนัญเชิงวรวิหาร-วัดใหญ่ชัยมงคล

ประเดิมจัดงานวันเกิดทักษิณ:สะพานบุญในดวงใจที่ราชบุรี


เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม กลุ่มคนเสื้อแดงราชบุรี ได้จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารเด็กด้อยโอกาส และบริจาคช่วยโรงเรียนธรรมจาริณี อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เนื่องในโอกาสวันเกิดปีที่ 62 นายกฯทักษิณที่ราชบุรี ก็ผ่านไปได้ด้วยดี มีพี่น้องเสื้อแดงมาร่วมบำเพ็ญประโยชน์อนุโมทนาบุญกันประมาณ 300คน

นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล ผู้ประสานงานเสื้อแดงราชบุรี เปิดเผยว่า งานนี้มีการรวบรวมเงินบริจาคได้รวม 37,690 บาท และได้มอบให้โรงเรียน รวมทั้งข้าวสารอาหารแห้ง และอุปกรณ์การเรียนการสอน เสื้อผ้า ที่พี่น้องคนเสื้อแดงนำมามอบให้อีกส่วนหนึ่ง

"งานนี้ก็อิ่มอกอิ่มใจ และอิ่มบุญกันถ้วนหน้า คนเขารักเขาศรัทธา ไม่ต้องกะต้องเกณฑ์ก็มากันเอง จ่ายกันเอง ได้บุญกันก็ขอนุโมทมนาบุญส่งไปให้คนแดนไกล ให้กุศลบุญได้บังเกิดผลโดยเร็วพลัน"นายแพทย์พงษ์ศักดิ์กล่าว ทั้งนี้ผู้ร่วมงานบุญต่างก็มีความสุขที่ได้ทำบุญกัน และก็ไม่ได้พากันทำในทางที่เสื่อมเสียใดๆทั้งต่อเจ้าของงานวันเกิด และต่อบ้านเมืองดังที่ศัตรูทางการเมืองของดร.ทักษิณพยายามจะกล่าวหาแต่อย่าง ใด

'อุตรดิตถ์' นุ่งขาวห่มขาว ทำบุญวันเกิด 'แม้ว'

วันเดียวกัน เวลา 07.30 น. ที่ศาลาการเปรียญวัดใหญ่ท่าเสา ตำบลท่าอิฐ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ นายปัณณวัฒน์ นาคมูล ผู้ประสานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.อุตรดิตถ์ พร้อมตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดงจากทุกอำเภอของจังหวัดอุตรดิตถ์กว่า 200 คน ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 9 รูป เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 26 กรกฎาคม ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพี่ชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย

ทั้งนี้ สมาชิก นปช.อุตรดิตถ์ จากอำเภอพิชัย ยังได้พร้อมใจนุ่งขาวห่มขาว เดินทางมาร่วมทำบุญนี้ด้วย โดยติดตั้งรูปภาพขนาดใหญ่ของพ.ต.ท.ทักษิณ บนศาลาการเปรียญ เพื่อรับศีลและประพรมน้ำมนต์จากพระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และหวังจะช่วยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ พ้นเคราะห์พ้นโศกพ้นภัยต่างๆ และสามารถกลับประเทศไทยได้อย่างสะดวก

ขณะเดียวกัน บนศาลาการเปรียญ ยังจัดพื้ันที่แสดงนิทรรศการผลงาน ของกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดอุตรดิตถ์ตลอดระยะที่ผ่านมาด้วย

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์ ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดง ได้มีการกล่าวถึงผลงาน คุณความดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพาะทำให้ประเทศชาติหลุดพ้นจากการเป็นหนี้ไอเอ็มเอฟ ยาบ้าหายไปจากบ้านเมือง เศรษฐกิจดีขึ้น และอวยพรวันเกิดขอให้อดีตนายกฯรับมนตรีได้เดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็ว

นอกจากนี้ ยังร่วมกันร้องเพลงวันเกิด และนำเค้กที่ตกแต่งด้วยรูปหัวใจสีแดงมาร่วมเป่า ปิดท้ายด้วยการเสวนา เตรียมเปิด "หมู่บ้านแดง" ทุกอำเภอ และการรวบรวมปัญหาความเดือดร้อนของชาวอุตรดิตถ์ เพื่อส่งให้กับ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทยนำไปเสนอและแก้ไขต่อไป

ภาคเหนือ



เชียงใหม่-จัดงานวันเกิด “ทักษิณ” หลายจุด

วัดศรีบุญเรืองจัด “สืบชะตาหลวง-สะเดาะเคราะห์นพเก้า” ขอให้นายกฯในดวงใจได้กลับบ้าน พร้อมให้ “ยิ่งลักษณ์” ได้เป็นนายกฯ โดยเร็ว ส่วนที่สันกำแพง จัดพิธีที่วัดประจำตระกูล ด้านวัดดอนจั่นเตรียมเลี้ยงเด็กกำพร้าเย็นนี้ ขณะที่ “รักเชียงใหม่ 51” เตรียมจัดงานตอนเย็น “อดีตนายกฯสมชาย” ร่วมงาน

ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีการจัดพิธีทำบุญสืบชะตาและสะเดาะเคราะห์ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในหลายแห่ง เนื่องในโอกาสที่วันนี้เป็นวันเกิดอายุครบ 62 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ที่วัดศรีบุญเรือง พระครูสุเทพวิสุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง พร้อมด้วยกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ทำพิธีสืบชะตาหลวงและสะเดาะนพเคราะห์ทั้งเก้าให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชันวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยภายในงานมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมงานประมาณ 400 คน ขณะที่ภายในบริเวณวัดนั้นมีกลุ่มคนเสื้อแดงนำสินค้าอย่างเสื้อแดงและรูปภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์มาจำหน่ายกันอย่างคึกคัก

ในการทำพิธีดังกล่าวมีพระครูประพัฒน์จันทรังสี หรือครูบาจันทรังสี เจ้าอาวาสวัดกู่เต้า เป็นผู้ทำพิธี โดยได้นำเสื้อของ พ.ต.ท.ทักษิณมาใช้เป็นตัวแทน และทำพิธีสืบชะตาสะเดาะเคราะห์ ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์พ้นจากเคราะห์ภัยต่างๆ และขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางกลับประเทศไทย มีอายุยืนยาวและมีความสุขความเจริญ รวมทั้งได้กลับมาพัฒนาบ้านเมือง ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้นขอให้ได้เป็นนายรัฐมนตรีเข้ามาบริหารประเทศโดยเร็ว

ส่วนที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง ซึ่งเป็นวัดประจำตระกูลชินวัตรนั้น นางจันทร์สม ชินวัตร ป้าของ พ.ต.ท.ทักษิณได้ทำพิธีทำบุญเลี้ยงเพลเนื่องในวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณด้วยเช่นกัน โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงใน อ.สันกำแพงจำนวนหนึ่งเข้าร่วมทำบุญด้วย

ขณะที่วัดดอนจั่น กลุ่ม นปช. แดงเชียงใหม่จะทำบุญเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้าในช่วงเย็นวันนี้ และจะจัดงานวันเกิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย

เชียงใหม่51 - สำหรับการจัดกิจกรรมอื่นๆ เนื่องในวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น มีรายงานว่ากลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จะมีการจัดงานให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณในช่วงเย็นวันนี้ที่โรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ โดยมีรายงานว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขยของ พ.ต.ท.ทักษิณจะเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว


เสื้อแดงลำปาง เลี้ยงอาหารเด็กตาบอดวันเกิด"ทักษิณ"


ที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดลำปาง นางปริศนา เครือชัยพินิจ แกนนำกลุ่มเสื้อแดง บ้านพลอยลำปาง ได้นำสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดง จัดเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ที่มีความพิการทางด้านสายตา จำนวน 80 คน ซึ่งการจัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็ก เพื่อทำบุญในวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นางปริศนา เครือชัยพินิจ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงบ้านพลอยลำปาง กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงในหลายจังหวัด ได้เน้นพิธีทางศาสนา เพื่อทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ แต่กลุ่มเสื้อแดงบ้านพลอยลำปาง ได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็ก และเป็นการทำบุญให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่อยู่ต่างประเทศ และเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้เดินทางกลับประเทศไทยแน่นอน

ขณะเดียวกัน กลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดหลายกลุ่มก็จัดกิจกรรม เช่นกัน โดยร่วมกันจัดการทอดผ้าป่าสามัคคีที่ วัดศรีชุม ต.สวนดอก อ.เมือง เทศบาลนครลำปาง และที่วัดหล่ายทุ่ง ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง โดยจะมีการฉลองวันเกิด และมีการตัดเค้กวันเกิด ขนาด 30 ปอนด์ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในช่วงเย็นของวันนี้


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

เมืองหลวงเสื้อแดงอุดรธานี-"ขวัญชัย"นำชมรมคนรักอุดร ร่วมทำบุญวัดเกิด"ทักษิณ"


เมื่อเวลา 07.00 น. ที่วัดป่าหนองแซง บ้านหนองแซง ต.หนองวัวซอ อ.หนองวัวซอ นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร พร้อมนายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายศรีงาม และ นายอนันต์ ศรีพันธุ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 62 ปี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีหลวงปู่เสน ปัญญาธโร เจ้าอาวาส นำพระสงฆ์ 101 รูป ออกบิณฑบาตรมายังหน้าวัด ที่มีสมาชิกชมรมคนรักอุดรกว่า 500 คน ที่เข้าแถวเรียงกัน 2 ข้างทาง ระยะทางยาวกว่า 300 เมตร มาร่วมทำบุญตักบาตร

บรรยากาศภายในวัดมีคนเสื้อแดงมาตั้งโรงทาน ร่วมทำบุญ 8 โรง เพื่อร่วมทำบุญกับสมาชิกฯที่เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตร ในขณะที่บนศาลาการเปรียญ พิธีเป็นไปอย่างเรียบง่าย ไม่มีการตั้งรูปของ พ.ต.ท.ทักษิณฯ มาตั้งเหมือนปีที่ผ่านมา ซึ่งนายขวัญชัยฯ พร้อมสมาชิกชมรมคนรักอุดร ได้ร่วมถวายภัตราหารแด่พระสงฆ์ทั้ง 101 รูป และร่วมทำบุญถวายปัจจัย 10,000 บาท โดยบอกว่าทาง พ.ต.ท.ทักษิณฯ ร่วมฝากเงินมาทำบุญในวันคล้ายวันเกิด พร้อมกับสมาชิกชมรมฯต่างร่วมทำบุญถวายพระสงฆ์ที่เดินทางมาร่วมรับบิณฑบาตรใน วันนี้

หลังจากพระสงฆ์ฉันภัตราหารเสร็จ หลวงปู่เสน ปัญญาธโร เจ้าอาวาส ได้เทศนาว่า ที่ผ่านมาบ้านเมืองมีความแตกแยกวุ่นวายมากพอแล้ว อย่าให้การเมืองมาสร้างความแตกแยกอีก และอย่าเอาศาสนา สถาบันมาล้อเล่นกัน ขอให้ทุกคนรักกันเหมือนพี่เหมือนน้อง ไม่ต้องมีการแบ่งแยกสี การใช้ชีวิตทุกวันนี้ อย่าไปคิดเอาชนะคนอื่น ให้เอาชนะตัวเองก่อน ขอให้ทุก ๆ ฝ่ายถอยกันคนละก้าว เพราะบ้านเมืองเป็นของทุกคน

จากนั้น หลวงปู่เสนฯ พร้อมพระสงฆ์ทั้ง 101 รูป ได้สวดมนต์ชัยมงคลคาถาบทใหญ่ ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณฯ และสมาชิกชมรมคนรักอุดร ที่มาร่วมงาน เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยใช้เวลาสวดประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเสร็จพิธี

ต่อมาเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน ที่วัดป่าบ้านสวนมอญคำ ต.เสอเพลอ อ.กุมภวาปี นายอานนท์ แสนน่าน เลขานุการ กลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี พร้อมกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 50 คน ได้ร่วมทำพิธี “ทำคุณแผ่นดิน 62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน” เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณฯ โดยนิมนต์พระครูกิตติ รัตนสุนธร หรือ หลวงพ่อแก้ว รองเจ้าคณะ อ.กุมภวาปี พระครูปทุมศีลวงศ์ เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านสวนมอญคำ และพระสงฆ์ รวม 9 รูป ทำพิธีสวดภาณยักษ์ใหญ่ สืบชะตาให้กับ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมสวดชัยมงคลคาถา เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมทำการประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ที่ป้ายไวนิลที่มีรูป พ.ต.ท.ทักษิณฯ ยิ้มครึ่งตัว และผู้ที่มาร่วมงาน ก่อนที่จะร่วมกันถวายภัตราหารเพลแก่พระสงฆ์ จึงเสร็จพิธี

กาฬสินธุ์- นปช.เมืองน้ำดำทำบุญวันเกิดทักษิณ

ที่วัดป่าพุทธมงคล อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กลุ่ม นปช.กาฬสินธุ์กว่า 200 คน นำโดยนายพิทยา พลยิ่ง ร่วมกันทำบุญวันคล้ายวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครบ 62 ปี โดยการถวายภัตราหารเพลให้กับพระภิกษุสงฆ์ พร้อมร่วมกันอวยพรให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ให้มีสุขภาพแข็งแรง มีวามสุข และให้กลับมาบ้านเกิดโดยเร็ว

ทั้งนี้พระราชศีลโสภิต หรือหลวงปู่หนูอินทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล ในฐานะรองเจ้าคณะจ.กาฬสินธุ์ เกจิดังของภาคอีสานได้มอบวัตถุมงคล ประกอบด้วยสร้อยตระกุดเงิน 9 ดอก เหรียญรูปเหมือนเสาร์ 5 และเหรียญหยดน้ำให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนแรกคนไทย โดยผ่านนายพิทยา พลยิ่ง แกนนำ นปช.กาฬสินธุ์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งกำลังจะเป็นผู้นำประเทศและเป็นผู้นำรัฐบาลบริหารงานให้กับประเทศชาติชุด ใหม่ และให้พ.ต.ท.ทักษิณ นำไปสักการบูชา เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ รักษาตัวให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง

นครราชสีมา-เสื้อแดงโคราชจัดงานวันเกิดทักษิณ แรมโบ้อีสานยันไม่มีใครจัดงานทักษิณมหาราษฎร์

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. นายสุพร อัตถาวงศ์ หรือ“แรมโบ้อีสาน“แกนนำ นปช.ได้นำกลุ่มคนเสื้อแดงจ.นครราชสีมาจัดพิธีทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบ 62 ปี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่วัดเสิงสาง ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา โดยนายสุพรฯได้กล่าวถึงการพิจารณารับรอง ส.ส.ของ กกต.โดยเฉพาะแกนนำ นปช. นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ว่า มั่นใจการทำงานของ กกต. ที่ใช้ดุลยพินิจตามกฏหมาย มั่นใจว่าจะเปิดประชุมสภาฯเลือกประธานสภาฯ และเลือกนายกรัฐมนตรีได้ไม่มีปัญหา

นายสุพร กล่าวถึงการทำบุญครบรอบวันเกิด 62 ปี ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ไม่มีกิจกรรมอะไรเป็นพิเศษ จะจัดพิธีทำบุญเล็กน้อยตามวัด ไม่ได้มีพิธีอะไรใหญ่โต หลายคนสร้างกุศลด้วย ทอดผ้าป่าให้กับวัดในโอกาสวันเกิดของอดีตนายกฯทักษิณที่วัดหลวงปู่สอน ที่วัดเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา และคนเสื้อแดงในโคราชก็จัดทำบุญที่วัดพระนารายณ์วรวิหาร ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา

"ใครที่ไปกล่าวหาโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ชื่อทักษิณมหาราษฎร์ หรือข้อความต่างๆนั้น ขอเรียนว่า พวกที่คิดอย่างนั้นมันกินหญ้า ภาษาแรมโบ้บอกว่า สมองหมา ปัญญาควาย ที่ไปใช้งานอย่างนั้น ไม่มีหรอก คนเสื้อแดงเขารู้ว่า อะไรควรไม่ควร มิบังอาจ ไม่มีใครกล้าไปลบหลู่เบื้องสูง เราให้ความเคารพต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เราไม่คิดที่จะลบล้างสถาบัน ไม่คิดจะดูหมิ่นสถาบัน ไม่คิดที่จะหมิ่นพระบรมเดชานุภาพใดๆทั้งสิ้น แม้แต่ตัวอดีตนายกฯทักษิณ เองก็ไม่คิดที่จะหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ใครที่ไปใช้ชื่องานอย่างนี้ คนนั้นแหละต้องการทำลายอดีตนายกฯทักษิณ ต้องการทำลายบ้านทำลายเมือง และต้องการทำลายล้างสถาบัน ไอ้คนนั้นต้องจับมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้" นายสุพรกล่าว

ขอนแก่น-คนเสื้อแดงจัดทำบุญวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณที่วัดหนองแวงพระธาตุอารามหลวง โดยมีคนขอนแก่นเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

หนองคาย เป่าเค้กรูปหน้าทักษิณ วันเกิด 62 ปี

ส.ส.เพื่อไทย หนองคาย ทำบุญวันเกิดทักษิณ แจกบัตรอวยพรให้คนร่วมเขียน ร่วมเป่าเค้กรูปหน้าทักษิณ ก่อนปล่อยลูกโป่ง ขอคนดีกลับประเทศไทย

ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 1 หนองคาย พร้อมด้วย นายเชิดพงศ์ ราชป้องขันธ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเขต 1 และนายไตรรงค์ ติธรรม ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 จ.บึงกาฬ และประชาชนผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย จ.หนองคาย ประมาณ 150 คน ได้รวมตัวกันที่ศาลาหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมืองหนองคาย โดยได้นิมนต์พระจำนวน 63 รูป เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาและถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ ก่อนเริ่มพิธีมีการแจกบัตรอวยพรให้กับผู้มาร่วมงานเขียนอวยพรแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แล้วให้หย่อนใส่กล่องที่เตรียมไว้ จากนั้นได้จุดเทียนหน้าเค้กวันเกิดที่มีรูปใบหน้าของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมข้อความสุขสันต์วันเกิด 62 ปี ร่วมกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ เป่าเทียนและแบ่งเค้กให้กับผู้ร่วมงาน ปล่อยลูกโป่งสีแดง 63 ลูก จุดพลุ 9 ลูก พร้อมปล่อยแพรป้ายผ้าสีแดง ตัวหนังสือสีขาว มีข้อความว่า “ชาวหนองคายรักทักษิณ 26 กรกฎาคม 2554 วันคล้ายวันเกิด 62 ปี ขอคนดี(พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร) กลับประเทศไทย

ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.เพื่อไทย เขต 1 หนองคาย แกนนำการจัดงานกล่าวกับกลุ่มคนเสื้อแดงหนองคาย ว่า การจัดงานวันคล้ายวันเกิดครั้งนี้ เพื่อเป็นการทำบุญให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ผลบุญที่ได้ ส่งผลให้ได้กลับประเทศไทยเร็ว ๆ และในวันที่ 28 ก.ค.นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมา จ.หนองคาย เพื่อขอบคุณชาวหนองคายที่เลือก ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยกทั้งจังหวัด โดยช่วงเช้าจะเข้านมัสการหลวงพ่อพระใสที่วัดโพธิ์ชัย ส่วนช่วงบ่ายจะเดินทางไป อ.โพนพิสัย เพื่อช่วยหาเสียงให้ นายสมคิด บาลไธสง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 หนองคาย ในการเลือกตั้งใหม่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 ก.ค.54 เนื่องจากถูก กกต.ให้ใบเหลือง จากนั้นได้แยกย้ายกันกลับ

สุรินทร์-ทำบุญวันเกิดทักษิณ/รำลึก91ศพ

กลุ่มนปช. สุรินทร์ เลี้ยงเพลพระ เณร 99 รูป ทำบุญวันเกิด อดีตนายกฯทักษิณ พร้อมอุทิศส่วนกุศลให้คนเสื้อแดง ที่เสียชีวิต 91 ศพ

กลุ่ม นปช.สุรินทร์ กว่า 100 คน นำโดย นายเทพพนม นามลี ประธาน นปช.สุรินทร์ และ นายประดับ สืบสันต์ เลขานุการ นปช.สุรินทร์ ร่วมกันทำบุญ พร้อมถวายภัตตาหารเพล แด่สามเณร-พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 99 รูป ภายในวัดศาลาลอย อ.เมือง จ.สุรินทร์ พร้อมทำบุญกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตจำนวน 91 ศพ ในช่วงการชุมนุมที่ราชประสงค์ หรือ เมษาเลือด เมื่อปี 2553 ที่ผ่านมา

ซึ่งในจำนวนนี้มีชาวสุรินทร์เสียชีวิตด้วย 5 คน ประกอบด้วย นายชาติชาย ชาเหลา ชาว อ.ปราสาท ,นายสวาท วางาม ชาว อ.ชุมพลบุรี , นายประจวบ ประจวบสุข ชาว อ.จอมพระ , นายสมพาน หลวงชม ชาว อ.รัตนบุรี และนายอำพล ตติยรัตน์ ชาว อ.รัตนบุรี พร้อมกันนี้ กลุ่ม นปช.สุรินทร์ ยังได้พร้อมใจกัน ร้องเพลง "แฮปปี้เบิร์ธเดย์" และอวยพรวันคล้ายวันเกิดให้กับ อดีตนายกรัฐมนตรี อีกด้วย

ภาคใต้

ภูเก็ต-อันดามันทำบุญตักบาตรวันเกิดทักษิณ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2554 ที่บริเวณศาลาการเปรียญ-หอฉันของวัดบ้านเกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสรธัสส์ ธันยลาภพิทักษ์ ผู้ประสานงานศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย ฝั่งอันดามัน พร้อมสมาชิกพรรคเพื่อไทยและกลุ่มประชาชนผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยประมาณ 100 คน และในจำนวนดังกล่าวมีผู้สนับสนุนบางส่วนที่เดินทางมาจากนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อร่วมบำเพ็ญกุศลสมทบทุนทำบุญ 4 ภาคด้วย ในโอกาสเดียวกันนี้มีการโทรศัพท์ติดต่อพูดคุยหรือโฟนอินโดยการประสาน งานกลุ่มสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่จัดงานทำบุญวันเกิดในลักษณะที่ใกล้เคียงกัน ที่วัดแก้วฟ้า จังหวัดนนทบุรีอีกส่วนหนึ่ง

ทั้งนี้ในพื้นที่ภาคใต้ได้มีการทำพิธีบำเพ็ญกุศลสมทบทุนบุญ 4 ภาค เพียงแห่งเดียวที่จังหวัดภูเก็ต และเป็นเจ้าภาพร่วมฝั่งอันดามัน โดยมีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 10 รูป ถวายภัตตาหารเพล ซึ่งผู้ร่วมพิธีได้จัดเตรียมอาหารคาวหวาน ในลักษณะข้าวหม้อแกงหม้อ หรือปิ่นโตมาถวายพระสงฆ์ รวมทั้งร่วมฟังเทศนาธรรม สวดเจริญพระพุทธมนต์ สวดนพเคราะห์ สะเดาะเคราะห์ หรือเสริมดวงและเสริมบารมี และสวดบทชนะมาร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 62 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี “ทำบุญวันเกิด 62 ปี คืนคนดี....กลับบ้าน อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร”

สำหรับการทำบุญในวาระโอกาสพิเศษนี้ มีการประกอบพิธีอย่างเรียบง่าย เมื่อเสร็จพิธีทางศาสนาแล้วได้ร่วมกันรับประทานอาหารกลางวันด้วยกัน ส่วนในค่ำวันเดียวกันนี้ มีการประสานงานกันในกลุ่มผู้ที่มาร่วมทำบุญในภาคกลางวันให้ไปรวมตัวกันที่ บ้านแกนนำพรรคเพื่อไทยจังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมจัดงานเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยมีการสั่งทำขนมเค้ก ขนาด 10 ปอนด์ด้วย

เสื้อแดงสงขลา จัดทำบุญวันเกิด "ทักษิณ"

ที่วัดคลองเรียน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เครือข่ายคนเสื้อแดงในจ.สงขลา ในนามของชมรมคนรักประชาธิปไตยจ.สงขลา 52 กว่า100 คน นำโดย นางนิษิฎภัทร ณ นคร ประธานชมรมคนรักประชาธิปไตย สงงขลา 52 ได้จัดกิจกรรม 62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน โดยร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตรงกับวันอังคารที่26 ก.ค.พร้อมกับร่วมกันเขียนคำอวยพรลงในสมุดเพื่อแสดงความห่วงใจและความรักที่ มีต่อ พ.ต.ท.ทักษิณ และจะส่งไปให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศดูไบ

เพื่อให้รู้ว่ายังมีคนไทยที่เป็นคนใต้อีกกลุ่มที่ยังรักและห่วงใยและรอคอย การกลับมาของพ.ต.ท.ทักษิณ และพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อระบอบประชาธิปไตย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่ายและเรียบร้อย

ต่างประเทศ


ยุโรป-นปช.สหภาพยุโรป(UDD EUROPE)เป็นเจ้าภาพจัดงานทำบุญวันเกิดนายกฯทักษิณที่วัดพุทธบารมี เมืองHAMBERG ประเทศเยอรมนี ตั้งแต่ 10.00 น.เป็นต้นไป
*******
ชมคลิปงานแซยิด 60 ปีทักษฺณเมื่อ 26 กรกฎาคม 2552

http://57000.net/picture/