วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

"สุเทพ" ผิดหวัง กกต. รับรองจตุพรเป็น ส.ส. ชี้เป็นความสูญเปล่าของประเทศ

ที่มา ประชาไท

ศาล อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "จตุพร" - "นิสิต" แล้ว โดย "นิสิต" เรียกร้องปล่อยตัวนักโทษเสื้อแดง ส่วน "จตุพร" ถาม "สุเทพ" ขุดรูหรือยัง โดยหลังได้รับการปล่อยตัวนายจตุพรได้เดินทางไปรัฐสภาทันที

ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวจตุพร-นิสิตแล้ว

สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานว่า วันนี้ (2 ส.ค.) ที่ศาลอาญา ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายนิสิต สินธุไพร 2 แกนนำเสื้อแดง ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันก่อการร้าย โดยศาลพิเคราะห์คำร้องแล้วเห็นว่า พฤติการณ์มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 2 ระหว่างการพิจารณาคดีโดยตีราคาวงเงินประกันคนละ 6 แสนบาท พร้อมทั้งระบุเงื่อนไง ห้ามมิให้กระทำการใดๆอันอาจก่อให้เกิดอันตรายกระทบต่อความสงบเรียบร้อย และห้ามนายนิสิต เดินทางออกนอกราชอาญาจักรก่อนได้รับอนุญาตจากศาล และหลังจากนี้นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความคนเสื้อแดง จะเดินทางไปรับตัวทั้ง 2 คน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในช่วงบ่ายวันนี้

"จตุพร" ถาม "สุเทพ" ขุดรูหรือยัง ด้าน "นิสิต" เรียกร้องปล่อยตัวนักโทษเสื้อแดง

ส่วน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายนิสิต สินธุไพร แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้รับการปล่อยตัวแล้ว โดยมีแกนนำและกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมาให้กำลังใจ มีพระสงฆ์จากวัดใหม่พิเรนทร์ มาพรมน้ำมนต์ให้ โดยนายจตุพรเดินทางไปที่สภาทันที

นายจตุพร ยังได้กล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงขอบคุณคนเสื้อแดงด้วย และว่ารู้สึกดีใจที่แกนนำคนเสื้อแดงได้เข้ามาเป็น ส.ส.หลายคน และกล่าวฝากไปถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี ที่เคยบอกว่าจะขุดรูอยู่นั้น บัดนี้ได้ทำตามคำพูดหรือไม่ ส่วนนายนิสิต เรียกร้องให้มีการพิจารณาปล่อยตัวคนเสื้อแดงที่ถูกคุมขัง อยู่ในเรือนจำทั่วประเทศ เพื่อให้ความปรองดองเกิดขึ้น

สุเทพจวก กกต. รับรองจตุพรเป็น ส.ส. คือความสูญเปล่าของประเทศ

สำนักข่าวแห่งชาติ ยังรายงานด้วยว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในการรับรอง ส.ส.ของนายจตุพร พรหมพันธ์ ว่า สร้างความผิดหวังและเป็นความสูญเปล่าของประเทศ ที่ทำงานไม่เป็นที่ประทับใจของประชาชน ทั้งการกำกับดูแลการเลือกตั้ง บังคับใช้กฏหมาย และวินิจฉัยผลการเลือกตั้ง ตรงกันข้ามกับความรู้สึกของประชาชน แตกต่างจาก กกต.ชุดเก่า ที่ตัดสินใบเหลืองใบแดงเป็นที่ยอมรับ