วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เจ๊ดามอบตัว-จักรภพลั่นยังไม่กลับ

ที่มา Thai E-News

หาก การปรองดองเป็นไปอย่างจริงใจและไม่มีสิ่งใดแอบแฝงซ่อนเร้น ก็ไม่น่าที่ใครจะต้องเดือดร้อนกระวนกระวายที่ตัวผมจะอยู่รอเหตุการณ์อยู่ภาย นอก-จักรภพ เพ็ญแข

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
4 ตุลาคม 2554

"จักรภพ" ประกาศจากแดนไกล "ยังไม่กลับ"

ศูนย์ข่าว TPNews ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับนายจักรภพ เพ็ญแข รายงานข่าวเมื่อเวลาประมาณ ๘.๒๐ น. วันนี้ (วันอังคารที่ ๔ ต.ค.๕๔) ว่า นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกรัฐบาล ได้แจ้งแก่แหล่งข่าวใกล้ชิดว่า ข่าวที่ว่าตัวเขาจะกลับเมืองไทยเพื่อไปมอบตัวสู้คดีในเร็ววันนี้นั้น ไม่เป็นความจริง เขาจะยังติดตามสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจจากนอกประเทศไทยต่อไปโดยยังไม่ มีกำหนดกลับ

เนื่องจากโครงสร้างทางการเมืองและการยุติธรรมยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในทาง ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของปวงชนชาวไทยอย่างเปิดเผยจาบจ้วงจน ถึงบัดนี้ และในการพัฒนาประชาธิปไตยก็ยังมิได้มีสัญญาณบวกใดๆ เกิดขึ้นเลย

ต่อคำถามที่ว่า ได้หารือกับนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายจรัล ดิษฐาอภิชัย และนางดารณี กฤตบุญญาลัย ในเรื่องการเข้ามอบตัวหรือไม่ นายจักรภพฯ กล่าวว่า เรื่องจุดยืนและอุดมการณ์เป็นวิจารณญาณส่วนบุคคล คงหารือกันไม่ได้ สุดท้ายนายจักรภพฯ กล่าวฝากถึงผู้สนับสนุนตัวเขาว่า หากการปรองดองเป็นไปอย่างจริงใจและไม่มีสิ่งใดแอบแฝงซ่อนเร้น ก็ไม่น่าที่ใครจะต้องเดือดร้อนกระวนกระวายที่ตัวเขาจะอยู่รอเหตุการณ์อยู่ ภายนอก มวลชนไม่เคยลืมว่าเราถูกหล่อหลอกมาแล้วอย่างไร ก็หวังว่าผู้นำและแกนนำจะจดจำเรื่องเหล่านี้ได้ไม่น้อยไปกว่ามวลชนด้วย

เจ๊ดาแดงเดือดเข้ามอบตัวสู้คดีวันนี้
นาง ดารุณี กฤตบุญญาลัย หรือ เจ๊ดา แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อม นายคารม พลทะกลาง ทนายความ เดินทางมาที่ สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในคดีความผิดฝ่าฝืน พ.ร.บ.ความมั่นคง ปี 2551

พร้อมยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยระบุว่า ไม่ทราบขณะที่มีการออกประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง และเห็นว่า พ.ร.บ.ความมั่นคง ไม่ชอบด้วยกฎหมายและขัดต่อรัฐธรรมนูญ ฉะนั้น การออกหมายเรียกตาม พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว จึงไม่สามารถกระทำได้

โดย นางดารุณี ระบุว่า ขณะหลบหนีได้เดินทางเข้าออกตามแนวชายแดน และได้พบเจอกับแกนนำหลายคน ซึ่งในวันนี้มีความพร้อม และไม่มีความกังวลใดๆ ยืนยันว่า ไม่ได้กระทำความผิด
ทั้ง นี้ หลังจากเข้ารับทราบข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวน ได้ทำการปล่อยตัว โดยไม่เรียกหลักทรัพย์ประกัน ด้าน ทนายความ ระบุว่า แกนนำรายอื่น อาทิ นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำ นปช. ขณะนี้อยู่ในประเทศไทยแล้ว และอยู่ระหว่างการติดต่อขอเข้ามอบตัว ขณะที่ บรรยากาศการรับทราบข้อกล่าวหา มีกลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางมาให้กำลังใจ นางดารุณี กันอย่างคึกคัก