วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ญาติ 91 ศพ เตือนรัฐบาลเพื่อไทยอย่า “เกี้ยเซี้ย” กับทหาร

ที่มา Voice TV



รายการ Hot Topic ประจำวันที่ 19 ธันวาคม 2554

ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุม ปี 2553 เรียกร้องรัฐบาล เร่งดำเนินการช่วยเหลือ เยียวยา หาตัวผู้กระทำผิดโดยเร็ว และขอให้นึกเสมอว่าการได้มาเป็นรัฐบาลนั้นได้มาจากการแลกด้วยชีวิต 91 ศพ

วันนี้ (19 ธันวาคม 2554) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับนางพะเยาว์ อัคฮาด ประธานศูนย์รับข้อมูลผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของรัฐ และน.ส.เจริญ ชัยกลาง ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม ปี 2553 ถึงการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ญาติพี่น้องเสียชีวิตเสียชีวิต ในเหตุการณ์สลายการชุมนุม ถูกมองเชื่อมโยงกับคดีวางระเบิดป่วนเมือง เป็นความน้อยใจต่อรัฐบาลเพื่อไทยหรือไม่

ตลอดเวลา 1 ปี 7 เดือนที่ผ่านมา ยอมรับว่าคนเสื้อแดงบางคนอาจจะมีความคิดน้อยใจรัฐบาล เนื่องจากกลุ่มคนเสื้อแดงได้ต่อสู้เพื่อเรียกร้องรัฐบาลที่มาจากการเลือก ตั้งจากประชาชน แต่หลังจากรับตำแหน่งกลับไม่มีใครออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าว และไม่มีการดำเนินการ ความคืบหน้าใดๆ รวมถึงการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ

นางพะเยาว์ กล่าวว่า เราจะพยายามที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมให้คดี 91 ศพ เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้รัฐธรรมนูญโดยเร็วเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมใน สังคม เพราะถือเป็นกิจกรรมที่เคลื่อนไหวในนามภาคประชาชน ขณะนี้ประชาชนหลายล้านเสียงที่เคยตั้งความหวังจากรัฐบาลชุดนี้ เริ่มเครียดที่รัฐบาลไม่กล้าดําเนินการแก้ไข ทั้งที่เคยแลกด้วยชีวิต โดยหวังว่ารัฐบาลจะเข้ามาช่วยแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม ขจัดปัญหา เรื่อง 2 มาตรฐาน รวมทั้งนำตัวคนผิดมาลงโทษ ไม่เว้นแม้แต่ทหาร เพราะอดีตไม่สามารถที่จะลืมได้