วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ขอคุยกับนายหน่อย นายศิริโชค...อีกกระทู้หนึ่ง..จากคุณทวดเอง.พันทิป

ที่มา thaifreenews

โดย younglady

ขอคุยกับนายหน่อย นายศิริโชค

พอดีไปอ่านเจอที่นายเฟซไว้ “"ศาลพิพากษาจำคุก 6 นปช.เผา ปล้น เซ็นทรัลเวิล์ดคนละ 6 เดือน หัวโจก 3 ปี 6 เดือน ไหนแกนนำแดง บอกว่าไม่เคยจับคนเผาได้ บอกทหารเป็นคนเผา คำตัดสินออกมาอย่างนี้จะว่างัยครับ"

ผมจะไปว่าอะไรได้ ในเมื่อนายพยายามจะบิดเบือนในเรื่องคดีความ เพราะเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอนที่คนมีความรู้อย่างนายจะอ่านคำพิพากษาไม่เข้า ใจ เอาล่ะ นายลองมาดูคำพิพากษาหน่อยสิว่า เขาพิพากษากันยังไง

วันนี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ตัดสินยกฟ้อง 6 จำเลยคดีปล้นห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (CTW) แต่ได้ตัดสินลงโทษ 1 ใน 7 จำเลยข้อหาลักทรัพย์ จำคุก 3 ปี 6 เดือน ที่เหลืออีก 6 รายยกฟ้อง แต่ลงโทษคดีชุมนุมขัดพรก.ฉุกเฉินให้จำคุก 1 ปี แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพลดโทษเหลือ 6 เดือน และเนื่องจากถูกจำคุกไปแล้ว 1 ปีครึ่ง ให้ปล่อยตัว

นายศิริโชค นายลองแหกตาดูสิว่า มีข้อความไหนบ้างที่ศาลตัดสินจำเลยมีความผิดฐานเผาหรือปล้นบ้าง อย่างนี้แล้วแกนนำเขาบอกว่าไม่เคยจับคนเผาได้ มันผิดซะทีไหนกันเหอ นี่ขนาดเป็นภาษาอ่านแล้วน่าจะเข้าใจง่ายแล้วนะ นายยังกล้าบิดเบือนได้ขนาดนี้ แล้วเรื่องอื่นๆที่นายพูดมาตลอด จะไม่บิดเบือนได้อย่างไร จริงไหมนายศิริโชค

ผมอยากบอกนายให้รับรู้ ไว้บ้าง นายเป็นถึง ส.ส. เป็นตัวแทนของประชาชนส่วนหนึ่ง ก็ส่วนที่เลือกนายนั่นแหละ แต่ถึงเป็นอย่างนั้น นายก็ได้เป็นตัวแทนของประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่แค่ตัวแทนของประชาชนที่เลือกนายมา นายเข้าใจตามนี้ก่อนนะนายศิริโชค ดังนั้นสิ่งที่นายควรทำที่สุดก็คือ ประชาชนส่วนนี้มีความผิดแค่ขัด พรก.ฉุกเฉิน ถูกลงโทษแค่ 6 เดือน แต่คนเหล่านี้กลับถูกจำคุกไปแล้วปีครึ่ง เรื่องเหล่านี้นอกจากนายต้องแสดงความเห็นใจแล้ว นายควรจะหาทางเยียวยาเขาเหล่านั้นด้วยซ้ำไป เพราะโจรผู้ร้ายยังไม่มีการติดคุกฟรีเลย แล้วพวกเขาเป็นแค่นักโทษทางการเมือง สมควรแล้วหรือที่จะติดคุกฟรีโดยไม่ได้รับผลตอบแทนอะไรอย่างนั้นหรือ นี่จึงเป็นความผิดพลาดของรัฐบาลนายโดยตรง ที่จะละทิ้งความรับผิดชอบไม่ได้ การใช้อำนาจแบบเผด็จการ ทำให้ประชาชนต้องติดคุกฟรีแบบนี้ นอกจากนายไม่แสดงความรับผิดชอบแล้ว ยังมีหน้ามาซ้ำเติมพวกเขาอีกอย่างนั้นหรือ หัวใจของนายทำด้วยอะไรกันเหอ นายศิริโชค

แต่ถ้านายศิริโชคคนนี้เป็นคนเดียวกับนายศิริโชคที่ดอด เข้าไปหามิสเตอร์บูทในเรือนจำ โดยไม่มีหน้าที่อะไรเกี่ยวข้อง และสังคมก็ไม่มีวันรู้ว่าไปคุยอะไรกับผู้ต้องหา จึงต้องทำตัวลึกลับแบบนั้น ผมคิดว่า ประชาชนอย่างผมจะไปหวังพึ่งอะไรนายคงไม่ได้ เพราะเท่าที่ติดตามผลงานนายมาตลอด นายไม่เคยทำอะไรเพื่อประชาชนสักนิด มีแต่คำโกหกพกลมมาตลอด

ไม่ว่าจะเป็นการพูดว่า คุณพร้อมพงษ์เคยเล่นหนังโป๊ แต่ก็ไม่มีหลักฐานมาแสดงให้เห็น

ไม่ว่าจะเป็นการพูดเรื่องคุณอภิสิทธิ์อยู่กับครอบครัว ไม่ได้ไปเกาะมัลดิฟส์

ไม่ว่าจะเป็นการให้กำลังใจนักข่าวที่พูดจาไม่เหมาะสม

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจ
ที่พูดถึง ส.ส.ศิริโชค ไม่มีใครรู้จัก
ถามว่าศิริโชคเป็น ส.ส.จังหวัดไหนก็ไม่มีใครรู้
ศิริโชคเคยทำประโยชน์อะไรให้กับสังคมบ้าง ไม่มีใครตอบได้
แต่ ถ้าพูดถึงวอลเปเปอร์ น้อยคนนักจะไม่รู้จัก นั่นแสดงให้เห็นว่า คนอย่างนายจึงเป็นได้แค่กระดาษติดฝาผนัง ที่มีประโยชน์แค่ดูสวยงามเท่านั้นเอง หาประโยชน์อย่างอื่นไม่ได้

สุด ท้ายที่อยากบอกนายว่า ภูมิหลังของนายไม่ใช่เรื่องที่ผมสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจล้มละลายหรือคุณแม่ถูกจับฐานตีเช็คเด้ง หรือที่นายจะมีหนี้มากมายก็ตาม แต่ปัจจุบันต่างหากที่ผมสนใจ ดังนั้นสิ่งที่นายกำลังกระทำอยู่นั้น มันเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างไม่รับผิดชอบ สมควรแล้วหรือที่จะเป็นการกระทำของ ส.ส.ผู้มีเกียรติ นายตอบผมได้หรือเปล่าครับ นายศิริโชค อย่าลืมนะสิ่งที่นายเหลืออยู่คือการเป็นนักการเมือง ดังนั้นนายอย่าได้ล้มละลายทางการเมืองอีกเลย ไม่งั้นจะไม่เหลือที่ยืนให้นายอีกเลยในสังคมไทย นายจำไว้ให้ดีด้วยล่ะ นายศิริโชค

จากคุณ : ทวดเอง [FriendFlock] [Bloggang]
เขียนเมื่อ : 3 ธ.ค. 54 10:34:29 A:171.7.68.9 X