วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

'โอ๊ค'จวก'อภิสิทธิ์'เลี่ยงตอบ แค่ขอโทษทำไม่ได้

ที่มา Voice TV

 'โอ๊ค'จวก'อภิสิทธิ์'เลี่ยงตอบ แค่ขอโทษทำไม่ได้



โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เฟสบุ๊คระบุ 'หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์' ตอบไม่ตรงคำถาม ย้ำถามเรื่องให้ขอโทษที่ลูกพรรคปชป.ทำสภาเสื่อม กลับตอบ 'โอ๊ค' หวังช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ 
 
 
 
 
โดยในวันนี้ (6 มิ.ย.55) นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เฟสบุ๊ค www.facebook.com/oakpanthongtae  ถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดังนี้
 
ท่านหัวหน้าพรรค ปชป. ได้ตอบเฟซบุ๊กผมครับ สื่อลงพาดหัวว่า "อภิสิทธิ์เหน็บโอ๊คโพสต์เฟสบุ๊ค หวังช่วยพ่อ" ผมมองในแง่ดีนะครับว่า 
 
 
ท่านใช้สรรพนามแทน พ.ต.ท.ทักษิณฯ ว่า "พ่อโอ๊ค" นั้นคงมิได้เป็นการ "กระแนะกระแหน" หรือการ "เหน็บ" ตามที่สื่อมวลชนได้พาดหัวไว้ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่หัวหน้าพรรคปชป.ตอบ ไม่ใช่สาระสำคัญที่ผมได้โพสต์ไว้และสังคมอยากฟังคำตอบ เพราะการที่ลูกหวังช่วยพ่อเป็นเรื่องธรรมดาที่ลูกทุกคนพึงปฏิบัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อลูกรู้สึกว่าพ่อของเขานั้นไม่ได้รับความยุติธรรมจาก ผลพวงของการปฏิวัติฯที่ผ่านมา ดังนั้นการ"หวังช่วยพ่อ" จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหรือผิดอะไรครับ 
 
สิ่งที่ผมคิดว่าแปลกคือ ท่านตอบไม่ตรงกับสาระที่ผมโพสต์ครับ 
 
สิ่งที่ผมได้โพสต์ไว้สื่อได้พาดหัวตามรูป นี้ครับว่า "โอ๊คเฟซบี้มาร์คขอโทษ" โดยในเนื้อหาสาระ ผมได้กล่าวถึงการทำลายระบบรัฐสภาและสร้างประวัติศาสตร์สภาไทยให้เป็นสภาที่ เสื่อมถอยถ่อยเถื่อน ด้วยการ ขว้างปา ประมุขของสภาฯ และอาละวาดต่างๆ นาๆ จนประธานฯไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ 
 
ซึ่งผมได้สรุปไว้ตอนท้ายชัดเจนครับว่า "ผม อยากเห็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาขอโทษต่อพี่น้องประชาชน และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก แทนที่จะบอกว่าพรรคฯไม่ได้ทำอะไรผิด"
 
ท่านตอบผมได้ง่ายๆ เลยครับ ถ้าเห็นด้วยกับผม ก็กล่าวคำขอโทษต่อพี่น้องประชาชน ถ้าไม่เห็นด้วยก็ตอบง่ายๆ ว่าไม่ขอโทษ หรือถ้าฝืนใจนักก็ตอบว่า "เสียใจแต่ไม่ขอโทษ" ก็ยังดีกว่าเฉไฉไม่พูดอะไรเลยนะครับ
 
 
by Nutchanad