วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

'อนุดิษฐ์' ย้ำเร่งขยายฟรี WiFi ทั่วประเทศ

ที่มา Voice TV



กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสาร เดินหน้านโยบาย Smart Thailand 2020 ให้ประเทศไทยมีการให้บริการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารครอบคลุมทั่ว ประเทศ
 
 
นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนถึงการจัดงาน Bangkok International  ICT  Expo  2012 ว่า จุดประสงค์หลักของการจัดงานดังกล่าวคือการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ที่นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำในการให้ความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ประเทศไทยในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
 
 
ทั้งนี้ รัฐบาล โดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้เดินหน้านโยบาย Smart Thailand 2020 เพื่อให้ประเทศไทยมีโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อ สารครอบคลุมทั่วประเทศ ประชาชนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียมและยุติธรรม ประกอบด้วย SMART NETWORK ที่ตั้งเป้าให้ประชาชนเข้าถึงอินเตอร์เน็ตความเร็งสูงให้มากกว่าร้อยละ 80 ภายในปี 2558,  SMART GOVERNMENT ที่จะเปิดเครือข่ายการให้บริการของภาครัฐช่วยประชาชนประหยัดเวลาและงบประมาณ ในการเข้าถึงบริการ และ SMART  BUSINESS ที่นำเอาระบบเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการทำธุรกิจในรูปแบบครบวงจร
 
 
ทั้งนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้งดจัดรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน จากกำหนดเดิม และมอบหมายให้ นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ดำเนินรายการแทน โดยเริ่มต้นรายการ ด้วยการนำเทปบันทึกภาพการเปิดงาน เครือข่ายพลังสตรี สำหรับภารกิจของนางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ (4 ส.ค.) จะเป็นประธานเปิดงานของ องค์การพิทักษ์สิทธิเด็ก ยูนิเซฟ ประเทศไทย ที่โรงแรมคอนราด ในช่วงเช้า