วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ภาคประชาชนเตรียมจัดทำบุญวันเกิดแม้วครบ 62 ปี

ที่มา ข่าวสด



วัน ที่ 23 ก.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายสิงห์ทอง บัวชุม ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนได้รับการประสานจากภาคประชาชน ให้ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อทำบุญวันวันคล้ายวันเกิด 62 ปีให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.ค. นี้ พร้อมกันทั้ง 4 ภาค โดยงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น.เป็นพิธีสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์เพื่อบูชาคุณแผ่นดินและสวดสะเดาห์เคราะห์ บทชนะมาร จากนั้นจะร่วมกันตักบาตรเพื่ออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร ซึ่งจุดประสงค์ของงานเพื่อเป็นสิริมงคลแก่พ.ต.ท.ทักษิณ

นอกจากนั้น ยังขออาณิสงส์ให้ประเทศเกิดความสมานฉันท์ จากนั้น ในช่วงบ่ายจะมีการแจกภาพพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ระลึกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานและการจัดงานดังกล่าวเป้นความตั้งใจ ของภาคประชาชน ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยหรือคนเสื้อแดง แต่ไม่ได้ปิดกั้นหากจะไปร่วมงาน

นายสิงห์ทอง กล่าวว่า สำหรับสถานที่จัดงานใน 4 ภาค ประกอบด้วย ภาคกลางจัดที่วัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทุบุรี มีพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นประธาน และนายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี ร่วมกิจกรรมด้วย ภาคเหนือจัดที่วัด ภาคเหนือที่โรงธรรมสามัคคี อ. สันกำแพง และวัดดอนจั่น จ.เชียงใหม่ วัดบ้านหลายทุ่ง อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ภาคอีสานที่วัดพระนารายณ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา และที่อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด บริเวณลานกีฬาริมบึ่งแก่นนคร จ.ขอนแก่น ภาคตะวันออก ที่วัดใหญ่อินทราราม อ.เมืองจ.ชลบุรี ส่วนภาคใต้จะจัดที่จ.ภูเก็ต ทั้งนี้ตนจะแถลงรายละเอียดอีกครั้งวันที่ 24 ก.ค.นี้ เวลา 13.00 ที่วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี

อย่างไรก็ตาม นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะจัดงานวันเกิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ขอปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง การจัดงานวันเกิดเป็นสิ่งที่คนชอบพอกันทำให้กันเท่านั้น แต่พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือร่วมจัดงานวันเกิดในนามของพรรค แต่อย่างใด