วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แถลงเตรียมจัดงานวันเกิดทักษิณ '62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน'

ที่มา Voice TV









กลุ่มบูชาคุณแผ่นดิน แถลงเตรียมจัดงาน "ทำบุญบูชาคุณแผ่นดิน และวันคล้ายวันเกิด 62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน" ของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกันทั้ง 4 ภาค ในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ พร้อมทั้งยืนยันเป็นการจัดภาคประชาชน ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย และกลุ่ม นปช.

กลุ่มบูชาคุณแผ่นดิน และชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายสิงห์ทอง บัวชุม ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวที่วัดแก้วฟ้า อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เตรียมจัดงาน "ทำบุญบูชาคุณแผ่นดิน และวันคล้ายวันเกิด 62 ปี คืนคนดีกลับบ้าน" ให้กับพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกันทั้ง 4 ภาค ในเวลา 9 นาฬิกา วันที่ 26 กรกฎาคมนี้ โดยถือโอกาสวันเกิดของอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการทำบุญครั้งใหญ่อุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียสละคุณแผ่นดิน และทำบุญเสริมดวงชะตาให้อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ประเทศเกิดความสงบสุข ทั้งนี้นายสิงห์ทองยืนยันว่า การออกมาเป็นแกนนำจัดงานวันเกิดอดีตนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เป็นการจัดในนามภาคประชาชนไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย และกลุ่ม นปช. หรือองค์กรใด

รูปแบบการจัดงานปีนี้ จะจัดแบบเรียบง่ายเน้นการตักบาตรทำบุญ และสวดนพเคราะห์บทชนะมาร ซึ่งการสถานที่จัดงานมีครบทั้ง 4 ภาค ทั้งวัดโรงสามัคคีธรรม อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ /วัดบ้านหล่ายทุ่ง อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง วัดพระนารายณ์ จังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งวัดอีกหลายจังหวัด ทั้ง จังหวัดร้อยเอ็ด ภูเก็ต ชัยนาท และชลบุรี โดยมีวัดแก้วฟ้า จังหวัดนนทบุรี เป็นสถานที่หลักในการจัดงาน ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 7 พันคน