วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เรื่องวันเกิดของคุณทักษิณ ประชาชนอยากทำอย่างไรก็ทำเถอะครับ เป็นเสรีภาพ

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย

ผม มีความเห็นว่ามีการวิตกวิจารณ์กันเกินไปในการจัดงานวันเกิดท่านนายกฯ ทักษิณ ผมคิดว่าประชาชนมีเสรีภาพที่จะทำอะไรก็ได้ ที่ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เรื่อง ไม่เหมาะไม่ควรนั้น ไม่มีเกณฑ์อะไรมาคิด เรื่องควรหรือไม่ควรนั้นมันอยู่ที่ความคิดของแต่ละบุคคล หากเราไม่ไปละเมิดกฎหมาย ละเมิดศาสนาอื่นๆ ศีลธรรมจรรยา มันก็ไม่มีเรื่องอะไรที่ไม่เหมาะทั้งสิ้น

เรื่องจะไปกระทบใครนั้น ผมไม่แคร์ จัดงานวันเกิดคนที่เรารักให้ยิ่งใหญ่ มันจะไปกระทบใครได้

หากมีคนรู้สึกไปเองก็ช่างหัวมัน

คำ ว่า "ทักษิณมหาราษฎร์" ก็เป็นแค่คำ "ยกย่อง" ที่ราษฎรทั่วไปมีให้กับคนที่เขารัก คิดว่ายิ่งใหญ่ เป็น "มหาราษฎร์" ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ใครจะแสลงหูก็เป็นเรื่องของคนๆ นั้น

หากใครทำตัว ให้ประชาชนรัก ประชาชนก็มีสิทธิ์เรียกคนนั้นว่า "ผู้ยิ่งใหญ่" ต่อไปอาจมีคำว่า "ยิ่งลักษณ์มหาประชาชน" ยิ่งลักษณ์มหาราษฎร์ ก็ได้ หากคุณยิ่งลักษณ์ทุ่มเทเสียสละ ทำงานให้ประชาชน จนประชาชนรัก

แต่ที่แน่ๆ ไม่มีคำว่า "อภิสิทธิ์มหาราษฎร์" แน่นอน

ประเทศนี้ทำไมมันต้องมี "ข้อห้าม" ที่ไม่เกี่ยวกับกฎหมายมากมาย

เรื่อง ความนับถือเป็นเรื่องส่วนบุคคลบังคับกันไม่ได้ ไม่นับถือใคร หรือนับถือใคร เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ ไม่ได้ผิดกฎหมาย หรือผิดศีลธรรมจรรยา แต่อย่างใด

ทำให้ใครไม่พอใจ นั้นช่วยไม่ได้
ไม่พอใจจะออกมาฆ่าประชาชนอีกอย่างนั้นหรือ

อีก อย่างหนึ่ง จะได้เป็นบุคคลาธิษฐานว่าความรักนั้นบังคับกันไม่ได้ พวกที่ประชาชนเคยรัก และไม่รัก จะได้รู้ตัวกันเสียทีว่าวันนี้ประชาชนไม่รักพวกคุณแล้วนะครับ เพราะพวกคุณทำตัวให้ไม่เป็นที่รักของประชาชนอีกต่อไปแล้ว

คนที่ยิ่งใหญ่นั้นยิ่งใหญ่เพราะประชาชน ไม่ใช่ยิ่งใหญ่เพราะอำนาจ กดหัวประชาชน

ส่วนที่มีใครคิดว่าไปท้าทายอะไรเข้านั้น ผมว่าแล้วแต่จะคิด
ประชาชน บางส่วนนั้นก็อยากท้าทายอยู่แล้ว ไปห้ามเขาก็ยิ่งจัดท้าทายมากยิ่งขึ้นไปอีก เขียนคำอะไรที่มันดูท้าทายแต่ไม่ผิดกฎหมายเข้าไปอีก ประชาชนบางส่วนเขาคิดว่า "เขาจะทำใครจะทำไม" สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ คือคนมันไม่รัก แล้วมันจะท้าทาย เราไปห้ามมันก็ยิ่งท้าทาย แสดงว่าตีเข้าถูกจุดแล้ว ยิ่งท้าทายหนักขึ้น แล้วเราจะทำอย่างไร ก็ต้องเงียบอยู่ดี เพราะมันไม่ได้ผิดกฎหมาย ศีลธรรมต่างๆ