วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สไนเปอร์ส่องยิงหัวนายกอบต.บึงทองหลาง หัวคะแนนเพื่อไทย ดับคางานศพ

ที่มา ข่าวสด







เวลา 23.50 น. วันที่ 23 ก.ค. ร.ต.อ.อัทรนีย์ นิยมทรัพย์ ร้อยเวร สภ.ลำลูกกา ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายภายในงานศพ วัดใหม่กลางคลองสิบ ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าศาลาสวดศพ ลานวัดใหม่กลางคลองสิบ พบผู้ถูกยิงนอนเสียชีวิตอยู่ข้างประตูรถยนต์มิตซูบิชิ ไทรทัส สีดำหมายเลขทะเบียน ฏป-1193 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อต่อมาคือนายสุภาพ เขียวชอุ่ม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/1 ม.8 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงทองหลาง ซึ่งเป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 ปทุมธานีเพื่อพรรคไทย สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด กกหูขวา 1 นัด และที่บริเวณลำตัวอีก 2 นัด

จากการสอบสวนในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าผู้ตายได้มาฟังพระ สวดพระอภิธรรมศพนายเชิด นัยศิริ ซึ่งเป็นญาติกัน หลังจากที่พระสวดพระอภิธรรมเสร็จแล้ว ผู้ตายได้ขับรถไปส่งนายอำไพร เขียวชอุ่ม ซึ่งเป็นบิดา ที่บ้านพัก และย้อนกลับมาที่งานศพอีกครั้งเพื่อพูดคุยกับญาติๆ ขณะที่นายสุภาพขับรถมาจอด และเปิดประตูลงจากรถ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนจอดรถไม่ทราบทะเบียนและยี่ห้ออยู่บนถนนริมสระน้ำใช้ อาวุธปืนติดลำกล้องซุ่มยิงระยะไกล ยิงเข้าใส่นายสุภาพจนเสียชีวิต

พ.ต.อ.วรพงศ์ รัตนอุดม รอง ผบก.ปทุมธานี พ.ต.อ.เทอมคม สุภาพงษ์ ผกก.สภ.ลำลูกกา ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืนเลย แต่ที่ประตูเหล็กม้วนปิดศาลาวัดได้มีรอยรูกระสุนปืนจำนวน 2 รู ทะลุประตูเหล็กเข้าไปโดนหน้าต่างปีเนียนบานเลื่อนเป็นรอยรูกระสุน และที่หน้าต่างมีรอยกระสุนปืนกระทบกับปูนเป็นรอยให้เห็นแต่ไม่พบหัวกระสุน และเมื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุข้ามสระน้ำไปยังถนนตรงข้ามห่างกันประมาณ 20 เมตร ซึ่งมีพยานพบว่ามีรถปาเจโรป้ายแดงมาจอดซุ่มอยู่และมีคนในรถได้ใช้อาวุธปืน ติดลำกล้องส่องยิงเข้าร่างผู้ตายตามจุดสำคัญทำให้เสียชีวิตคาที่ และตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืนเลย ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นมือปืนอาชีพใช้อาวุธปืนแบบสไนเปอร์ติดลำกล้องส่อง ยิงผู้ตายเข้าเป้าทุกนัด

ส่วนสาเหตุของการซุ่มยิงในครั้งนี้น่าจะเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ที่ผู้ตายเป็นหัวคะแนนให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งที่ผ่านมา และอีกเรื่องหนึ่ง อบต.บึงทองหลางจะหมดวาระลงในเดือนตุลาคมนี้ และมีคู่แข่งขันเปิดตัวลงชิงชัยกันแล้ว