บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สไนเปอร์ส่องยิงหัวนายกอบต.บึงทองหลาง หัวคะแนนเพื่อไทย ดับคางานศพ

ที่มา ข่าวสด







เวลา 23.50 น. วันที่ 23 ก.ค. ร.ต.อ.อัทรนีย์ นิยมทรัพย์ ร้อยเวร สภ.ลำลูกกา ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายภายในงานศพ วัดใหม่กลางคลองสิบ ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าศาลาสวดศพ ลานวัดใหม่กลางคลองสิบ พบผู้ถูกยิงนอนเสียชีวิตอยู่ข้างประตูรถยนต์มิตซูบิชิ ไทรทัส สีดำหมายเลขทะเบียน ฏป-1193 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อต่อมาคือนายสุภาพ เขียวชอุ่ม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/1 ม.8 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงทองหลาง ซึ่งเป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 ปทุมธานีเพื่อพรรคไทย สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณศีรษะ 1 นัด กกหูขวา 1 นัด และที่บริเวณลำตัวอีก 2 นัด

จากการสอบสวนในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าผู้ตายได้มาฟังพระ สวดพระอภิธรรมศพนายเชิด นัยศิริ ซึ่งเป็นญาติกัน หลังจากที่พระสวดพระอภิธรรมเสร็จแล้ว ผู้ตายได้ขับรถไปส่งนายอำไพร เขียวชอุ่ม ซึ่งเป็นบิดา ที่บ้านพัก และย้อนกลับมาที่งานศพอีกครั้งเพื่อพูดคุยกับญาติๆ ขณะที่นายสุภาพขับรถมาจอด และเปิดประตูลงจากรถ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนจอดรถไม่ทราบทะเบียนและยี่ห้ออยู่บนถนนริมสระน้ำใช้ อาวุธปืนติดลำกล้องซุ่มยิงระยะไกล ยิงเข้าใส่นายสุภาพจนเสียชีวิต

พ.ต.อ.วรพงศ์ รัตนอุดม รอง ผบก.ปทุมธานี พ.ต.อ.เทอมคม สุภาพงษ์ ผกก.สภ.ลำลูกกา ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืนเลย แต่ที่ประตูเหล็กม้วนปิดศาลาวัดได้มีรอยรูกระสุนปืนจำนวน 2 รู ทะลุประตูเหล็กเข้าไปโดนหน้าต่างปีเนียนบานเลื่อนเป็นรอยรูกระสุน และที่หน้าต่างมีรอยกระสุนปืนกระทบกับปูนเป็นรอยให้เห็นแต่ไม่พบหัวกระสุน และเมื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุข้ามสระน้ำไปยังถนนตรงข้ามห่างกันประมาณ 20 เมตร ซึ่งมีพยานพบว่ามีรถปาเจโรป้ายแดงมาจอดซุ่มอยู่และมีคนในรถได้ใช้อาวุธปืน ติดลำกล้องส่องยิงเข้าร่างผู้ตายตามจุดสำคัญทำให้เสียชีวิตคาที่ และตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืนเลย ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นมือปืนอาชีพใช้อาวุธปืนแบบสไนเปอร์ติดลำกล้องส่อง ยิงผู้ตายเข้าเป้าทุกนัด

ส่วนสาเหตุของการซุ่มยิงในครั้งนี้น่าจะเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ที่ผู้ตายเป็นหัวคะแนนให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งที่ผ่านมา และอีกเรื่องหนึ่ง อบต.บึงทองหลางจะหมดวาระลงในเดือนตุลาคมนี้ และมีคู่แข่งขันเปิดตัวลงชิงชัยกันแล้ว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker