บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2551

…พลังประชาชน ฆ่าอย่างไรก็ไม่ตาย !...


ผมนึกถึงวีรชนบ้านบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ครั้งต่อสู้กับพม่าเมื่อปี 2309 ก่อนเสียกรุงศรีอยุธาครั้งที่ 2 ..เมื่อกว่า 240 ปีมาแล้ว !

วีรบุรุษ-วีรสตรีชาวบางระจัน ได้ต่อสู้กับพม่าข้าศึกที่พร้อมสรรพไปด้วยอาวุธยุทธภัณฑ์และกำลังทหารที่ฝึกฝนมาอย่างดี แต่ด้วยจิตใจที่ห้าวหาญ เด็ดเดี่ยว มั่นคง แม้จะมีเพียงกำลังอาวุธเท่าที่พอหาได้ มีกำลังรบที่เป็นเพียงชาวบ้านธรรมดาๆและยังมีน้อยกว่าไม่รู้กี่เท่าตัว โดยปราศจากการสนับสนุนจากกองทัพในเมืองหลวง ..ก็ไม่ย่อท้อ

จนแม้สุดท้ายชาวบางระจันจะต้องกลายเป็นผีพลีชีพเฝ้าปฐพีไปสิ้น แต่ก็สอนบทเรียนให้พม่าได้รู้สึกสำนึกถึงความเป็นยอดนักสู้ของภาคประชาชน ..ค่ายบางระจัน

ขอจารึกนามผู้นำวีรชนผู้กล้าหาญเหล่านี้เท่าที่ทราบไว้ ก็คือ ท่านพระอาจารย์ธรรมโชติ นายแท่น นายดอก นายอินทร์ นายเรือง พันเรือง ขุนสรรค์ นายทองแสงใหญ่ นายโชติ นายทองเหม็น นายจันทร์หนวดเขี้ยว นายทองแก้ว..

หันมามองเมืองไทยในวันนี้ ..พรรคพลังประชาชน กับเผด็จการ มิใช่ไทยรบพม่า แต่เป็นคนไทยรบกับคนไทยด้วยกัน

พรรคไทยรักไทยที่ถูกรุมฆ่าอย่างโหดเหี้ยมไปแล้ว แต่ก็กลับชาติมาเกิดเป็นพรรคพลังประชาชน ประดุจโอปปาติกะ ยืนหยัดโต้คลื่นลมที่โหมกระหน่ำมาทุกสาระทิศอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้ บอกได้อย่างเดียวว่า ก็ด้วยอำนาจแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์และบารมีแห่งพระสยามเทวาธิราช ที่ช่วยปกป้องคนดีให้มีที่ยืนอยู่ได้ในแผ่นดินไทย ..ผมเชื่อว่านี่ เป็นประการที่หนึ่ง

ส่วนที่สำคัญและเห็นกันได้ชัดๆก็คือ กำลังใจจากพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ ผู้รักความถูกต้องที่ทุ่มเทให้ คอยปลุกปลอบ คอยปลอบโยนให้กำลังใจ ..ทำให้พลังประชาชนยืนหยัดอยู่ได้

แม้หลายคนในพรรคพลังประชาชนจะบาดเจ็บสาหัส ด้วยอาวุธสารพัดชนิดของฝ่ายตรงข้ามที่ประดังสาดใส่กันอย่างไม่ยั้ง สารพัดรูปแบบชนิดไร้คุณธรรมสำนึก แต่คนในพรรคก็ไม่มีใครถอดใจหนีหายไปไหน ยังยืนหยัดกัดฟันสู้ แลกหมัดเท้าเข่าศอกหอกดาบกับศัตรูด้วยความกล้าหาญ ..น่านับถือน้ำใจของพวกเขาเหล่านั้น

ยามศึกเราร่วมรบ ยามสงบเราหันมากัดกันเอง เพื่อความครื้นเครงในอารมณ์ ไม่อย่างนั้นมันจะเหงา เพราะไม่มีอะไรทำ ..ประเภทถือคติว่า กัดกันวันละนิด จิตแจ่มใส

65 สส.ของพรรคพลังประชาชน ถูก กกต. ที่คมช.ยืนยันว่าเป็นผู้แต่งตั้งขึ้นมากับไม้กับมือ แขวนไว้ก่อนโดยไม่ยังประกาศรับรอง ..เพื่อหยั่งเชิงดูท่าทีการตอบรับของกระแสสังคม

สำหรับผมแล้ว รู้สึกเฉยๆ กับเหตุการณ์ที่คาดเดาเอาไว้แล้วล่วงหน้าว่าจะต้องเป็นไปอย่างนี้ ..ไม่ได้แปลกใจ !

แต่ที่แปลกใจก็คือ กกต.ตัวจริงอย่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ทำไมต้องรีบออกมาบอกว่าจำนวน สส.ของพรรคพลังประชาชนที่จะถูกใบเหลือง ใบแดงมีถึงกว่า 60 คน ..ก่อน กกต.นอมินีได้อย่างไร ?

ซึ่งน่าจะให้เป็นหน้าที่ของ กกต.นอมินีอย่างนางสดศรีหรือนายอภิชาต เป็นผู้บอกกับประชาชน ..จะไม่ดีว่าหรือ ?

ทำไมถึงไม่ตกลงกันเป็นการภายในให้ดีเสียก่อน ว่าใครจะเป็นผู้แถลงข่าว นายสุเทพ หรือนางสดศรี ..แย่งซีนกันเองนี่หว่า

ก็พอเดาๆกันได้ว่านายสุเทพกับนางสดศรีคงจะโทร.คุยกันวันละหลายครั้ง บอกความเคลื่อนไหวของกันและกัน ประเภทว่า ..อยู่ไหนจ๊ะศรี ? .. อ๋อ..พี่เทพเหรอคะ ศรีอยู่ออฟฟิศค่ะ พี่ว่าจะให้ใบเหลืองใครดีคะ แล้วใบแดงจะให้ใครดีเอ่ย..ทายซิคะ ติ๊กต็อก ๆ ๆ ..

ผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชาชนทั้งภาคเหนือและภาคอิสานแต่ละคน จะออกหาเสียงแต่ละครั้ง ก็ยากเย็นแสนเข็ญเต็มที ทหารของพล.อ.สนธิผู้เก่งกล้ายิ่งนักกับประชาชนที่จับจอบจับเสียมทำไร่ไถนา ร่วมด้วยตำรวจสันติบาลและเจ้าหน้าที่รัฐทุกฝ่ายตามประกบตัวแจ ..ชนิดไม่ให้กระดิกตัว

ขนาดเข้าห้องน้ำ มันยังตามไปแอบฟัง แนบหูฟังกับผนังห้องน้ำ ได้ยินเสียงพิลึกๆดังมาแว่วๆ .. ซี่ส์ๆๆๆๆ แพร่ดๆๆๆๆ

เสียงนั้น ทำให้เจ้าสันติบาลตัวน้อยที่คอยเกาะติดสถานการณ์ถึงกับแสดงความปรีดาปราโมทย์ยิ่งนัก เมื่อได้ล่วงรู้ความลับศัตรูของเจ้านายชนิดเต็มสองรูหู หันไปตะโกนบอกเพื่อนว่า เฮ้ย ! งวดนี้มันออก 48 ว่ะ พรรคพลังประชาชนจะไปซื้อเสียงในเขต 4 กับเขต 8 ..เอากะมันซี!

พรรคพลังประชาชน ถูกจับตาจากเหล่าทหารและตำรวจอย่างชนิดไม่คลาดสายตา ถูกตามสะกดรอยไปทุกหนทุกแห่ง อย่างที่รู้ที่เห็นกันมาตลอด แล้วจะเอาเวลาที่ไหนไปซื้อเสียง ..บอกผมหน่อย

แต่ผลปรากฏว่า กกต.ได้พิพากษาให้ สส.ของพรรคได้ใบแดง ..เพราะซื้อเสียง !

ผมว่าถ้าคนยังกินข้าวเป็นปกติโดยยังไม่หันไปกินหญ้าเหมือนวัวควาย ..ก็น่าจะคิดได้ !

ส่วนเรื่อง ..แขวน สส.ของพรรคพลังประชาชนแค่นี้ ..ขี้ผง !

ใหญ่กว่านี้ เลวร้ายกว่านี้ตั้งร้อยเท่า พลังประชาชนยังฝ่ามาได้ ..กะเรื่องขี้ปะติ๋วแค่นี้ จิ๊บจิ๊บ

จับตาดู “มีดอีโต้อย่างนายสมัครและพรรคพลังประชาชนให้ดีก็แล้วกัน ..พวกเขาจะฝ่าออกมาด้วยวิธีไหน

หลายครั้ง! เมื่อถึงคราวที่เราคิดว่าวิกฤตสำหรับพรรคพลังประชาชน แต่สุดท้ายเราจะเห็นพวกเขาหลุดพ้นออกมาอย่างคาดไม่ถึง ..สง่างามทุกครั้งไป

จึงขอแสดงความยินดีอย่างยิ่ง และมีความเชื่อมั่นอย่างสุดหัวใจสำหรับ ..พรรคประชาธิปัตย์และพวกพ้อง

จะเป็นฝ่ายค้าน 99.99 เปอร์เซ็นต์เป็นได้จริง ตามนโยบาย 99 วันฝันสลาย !!!

บทความ โดย ปลายอ้อกอแขม

http://www.thaifreenews.com/

จาก hi-thaksin

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker