บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2551

'สุรพงษ์' ย้ำ 'สมัคร' นั่งนายกฯ

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า

ที่ประชุมได้พูดคุยถึงการเตรียมการเลือกตั้งใหม่ในพื้นที่ที่ผู้สมัครของพรรคได้รับใบเหลือง สำหรับกระแสข่าวนายสมัครอาจไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ขอยืนยันอีกครั้งว่าพรรคไม่ได้เตรียมนายกฯสำรองไว้ หากพรรคพลังประชาชนเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นายสมัครจะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯอย่างแน่นอน อีกทั้งนายสมัครก็เป็นคนมีความรู้ความสามารถจนนำพรรคชนะการเลือกตั้ง ข่าวที่ออกมาคาดว่ามาจากนอกพรรค มีเจตนาทำให้เกิดความสับสน ส่วนที่มีข่าวว่านายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรค จะได้รับการเสนอชื่อเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น ยอมรับว่านายยงยุทธมีความเหมาะสม แต่ไม่ใช่ว่าในพรรคจะมีคนเหมาะสมกับตำแหน่งนี้แค่คนเดียว อย่างไรก็ตามรายชื่อที่นำมาพิจารณาส่วนใหญ่เป็นรองหัวหน้าพรรค

นพ.สุรพงษ์กล่าวว่า ส่วนความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล คาดว่าภายในวันที่ 17-18 ม.ค. น่าจะมีการประกาศร่วมรัฐบาลของพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดิน

ถือเป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าว นพ.สุรพงษ์จะดำรงตำแหน่ง รมว.คลัง นพ. สุรพงษ์ตอบว่า เข้าใจว่าเป็นเพียงข่าวที่มาจากภายนอกพรรค ขณะนี้ยังไม่มีการคุยกันถึงเรื่องนี้ ต้องรอให้มีการประกาศร่วมรัฐบาลแล้วจึงมาตกลงกัน เมื่อถามว่าได้มีการแบ่งโควตารัฐมนตรีระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลเรียบร้อยแล้วหรือไม่ นพ.สุรพงษ์ตอบว่า คงต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลถึงนโยบายและการทำงานร่วมกัน แล้วค่อยมาพิจารณาบุคลากรที่เหมาะสม คาดว่าภายในเดือนนี้ทุกอย่างจะชัดเจน


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker