บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2551

...สมัครไม่เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรี ?...


บทความโดย...ปลายอ้อกอแขม

...สมัครไม่เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรี ?...

พรรคพลังประชาชนได้รับเลือกจากประชาชนทั่วประเทศกว่า 230 คน เพราะจุดขายที่สำคัญประการหนึ่งในการหาเสียง ..ถ้าเลือกพรรคพลังประชาชนแล้ว นายสมัครจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 25 ของประเทศไทย

ชาวบ้านได้ยินดังนั้นแล้ว ก็หูผึ่ง อุทานดังๆออกมาว่า เฮ้ย ถ้าเลือก พปช.แล้ว หมักจะเป็นนายกเหรอ ? จึงพากันไปล็อบบี้ญาติสนิทมิตรสหายที่รู้จัก ปากต่อปากบอกให้เทคะแนนให้กับพรรคพลังประชาชนอย่างไม่ยั้ง..ตูอยากเห็น(ไอ้)หมักเป็นนายกฯว่ะ

ผมก็ทำอย่างนี้ มันผิดตรงไหน ?

ผมบอกได้เลยว่า ถ้าไม่โกงกันแบบหน้าด้านๆ ยกตัวอย่างการโกงคะแนนในกรุงเทพฯแล้วละก็ พรรคพลังประชาชนจะได้เสียงไม่ต่ำกว่า 300 เสียงแน่นอน ..เชื่อไม่เชื่อ พี่น้อง !

แหมเสียดาย ถ้าลองกันได้ อยากจะทดลองดูในกรุงเทพฯนี่แหละ ถ้า กกต.ให้จัดเลือกตั้งใหม่ทั้งหมดในเขตกรุงเทพมหานครอีกครั้ง อยากจะดูซิว่าประชาธิปัตย์จะเหลือสักเท่าไหร่ ! ..เกิน 7 คนหรือไม่ ?

ทั้งๆที่ถูกสกัดขัดขวางอย่างออกหน้าจาก คมช.อย่างนี้แล้ว พรรคพลังประชาชนยังอุตส่าห์ฝ่าฟันออกมาได้ถึงขนาดนี้แล้ว ก็ยังมีคนทะลึ่งมาบอกอีกว่านายสมัครไม่เหมาะสมกับการเป็นนายกรัฐมนตรี ..ไอ้เวรตะไล !

ยังสงสัยอยู่ว่าคนพวกนี้มันเอานิ้วหัวแม่เท้าข้างไหนมาคิด เป็นไปได้ว่านิ้วหัวแม่เท้าอาจด้วน ..เลยไม่มีอะไรคิด

เปรียบเทียบระหว่างนายสมัครกับหัวหน้าพรรคทุกพรรค .. บอกผมหน่อยซิครับ ใคร ? เหมาะจะเป็นนายกฯมากกว่านายสมัคร

ท่านประชัยหรือเปล่า ? ท่านเสนาะหรือไง? ท่านบรรหารหรือไม่? ท่านเชษฐาหรือจ๊ะ? หรือว่าอภิสิทธิ์ของผม?

บรรดาท่านเหล่านี้ที่เอ่ยอ้างชื่อ ถ้าวัดกันชนิดนิ้วต่อนิ้ว คืบต่อคืบ ศอกต่อศอก ..สู้นายสมัครได้สักคนมั๊ย ?

นาทีนี้ ชั่วโมงนี้ วันนี้ พ.ศ.นี้ ! สมัคร สุนทรเวช เหมาะสมเป็นนายกฯ ..โดยประการทั้งปวง

สำหรับฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย หรือคัดค้านนายสมัครว่าไม่เหมาะกับนายกฯนั้น ผมเชื่อเหลือเกินว่าไม่มีอะไร นอกจากความเกลียดชังเท่านั้น ..อย่างเดียวจริงๆ

เกลียดปากนายสมัคร ..โดยเฉพาะสื่อชั่วๆ อย่างหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น ..เครือของเจ้าหย่องกับเจ้าหยุ่น สองศรีพี่น้อง กับเครือของเจ้าปแป๊ะ

เหตุที่เกลียด เพราะนายสมัครไม่พูดประจบประแจง หรือต้องรีบไปอวยพรเมื่อครบรอบวันเกิดของเจ้าของหนังสือพิมพ์ แต่ตรงไปตรงมา ขวานฝ่าซาก ไม่กลัวใคร ..โดยเฉพาะสื่อชั่วๆอย่างพวกมัน

นั่นแหละที่พวกมันเกลียด จึงกลายมาเป็นว่านายสมัคร ไม่เหมาะสมกับการเป็นนายกรัฐมนตรี ..อย่างอื่นไม่มีอะไร

คนเหล่านี้นั่งเชียร์นอนเชียร์พรรคประชาธิปัตย์ พยายามจับนายอภิสิทธิ์ขึ้นชั้นมาเทียบกับนายสมัคร ..ยิ่งเทียบยิ่งน่าสงสารนายอภิสิทธิ์

ภาษามวยเรียกว่า คนละชั้น กระดูกคนละเบอร์ ..ภาษาปะกิตเรียกว่า Out of class!

นายอภิสิทธิ์ผ่านประสบการณ์มาแค่เป็นรัฐมนตรีเทกระโถน(รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ) ความเข้มข้นทางการเมือง ความรอบรู้งานการเมือง ความเข้าใจระบบองค์รวมของประเทศยังน้อยมาก ..ไร้ผลงาน

ก็ขนาด คมช.เอย ตุลาการรัฐธรรมนูญเอย กกต.เอย อุตส่าห์หาเจ้าสาวมาประเคนให้ถึงห้อง อุ้มอภิสิทธิ์ขึ้นเตียง กางมุ้งให้ ปิดไฟ แถมให้กินไวอากร้าทีเดียว 2 เม็ด ..ตื่นเช้าขึ้นมาเจ้าสาวยังอยู่เฉย เซ็งที่สุด !

อย่างนี้จะเรียกว่าอะไร ..ถ้าไม่เรียกว่า No water medicine (ไร้น้ำยา ..อิอิอิ)

ส่วนนายสมัครนั้น ถ้าเป็นยา ก็ถือเป็นยาครอบจักรวาล มิใช่ยาหมดอายุเหมือนที่พลพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา รักษาได้เกือบทุกโรค ยกเว้นโรคมะเร็งและโรคเอดส์ ..ผ่านงานการเป็นรัฐมนตรี 5 ครั้ง เป็นรองนายกรัฐมนตรี 3 ครั้ง

แล้วอย่างนี้ ยังบอกว่าสมัครไม่เหมาะกับนายกฯอีก ถ้าสมัครไม่เหมาะกับนายกฯ อภิสิทธิ์ก็ไม่ต้องพูดถึง ..ลืมไปได้เลย !

ประเทศที่อยู่ในภาวะวิกฤตเช่นนี้ มันไม่ใช่สิ่งที่จะให้คุณอภิสิทธิ์มาทดลองบริหารเล่น ..ถ้าไม่ผ่านค่อยว่ากันใหม่

นายสมัครและพรรคพลังประชาชนได้รับการเลือกตั้งมาเป็นจำนวนมาก เพราะคนส่วนใหญ่เห็นความเหมาะสม อยากให้เขาเข้ามาบริหารประเทศ ..คนศรัทธา

แต่วันนี้ ไอ้บ้าที่ไหนไม่รู้ มาบอกว่า นายสมัครไม่เหมาะกับการเป็นนายกฯ ..โถ อ้ายทุเรศเอ๊ย น่าสมเพชสุดๆ !

ก็เข้าใจนะครับว่าคนพวกนี้ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไรดี หมดปัญญา สิ้นหนทาง และเริ่มรู้ตัวว่าจะต้องโดนเช็คบิลย้อนหลัง ..เพราะเมื่อก่อนกินแล้วยังไม่จ่าย แถมกินจุเสียด้วย

ตอนนี้เริ่มกลัวแบบหางตก เลยพาลเกลียดนายสมัคร พยายามหาจุดอ่อนมาโจมตี ว่านายสมัครปากไม่ดี จะทำให้เกิดความแตกแยก ..เผื่อมีคนปัญญาอ่อนพันธุ์เดียวกันได้ยินได้ฟัง จะเชื่อบ้าง !

แต่ก็หมดหวัง เพราะคนพรรค์อย่างนี้ มีอยู่กลุ่มเดียวเท่านั้น และเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ..อยู่ในค่ายเครือผู้จัดการกับเครือเนชั่น

คำพังเพยไทยกล่าวไว้ไม่ผิด เกลียดขี้ ขี้ตาม เกลียดความ ความถึง หรือ เกลียดอะไร ได้อย่างนั้น” ..ยิ่งเกลียดยิ่งเจอ

ถ้าคุณเกลียดคนอย่างทักษิณ คุณก็จะได้คนอย่างทักษิณ ถ้าคุณเกลียดคนอย่างนายสมัคร คุณก็จะได้คนอย่างนายสมัคร ..มันเป็นอย่างนี้จริงๆ

ถ้าใครไม่อยากได้คนอย่างทักษิณ ไม่อยากได้คนอย่างนายสมัคร คุณต้องให้ความรักกับเขาให้มากๆเข้าไว้ ..แล้วเขาจะหายหน้าไปเอง

เหมือนความรักของผมไง !

ผมน่ะรักพรรคประชาธิปัตย์มาก อยากให้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ผมรักคุณชวน ผมรักคุณอภิสิทธิ์ อยากให้ทั้งสองมาเป็นนายกฯ แถมรักเลขาธิการพรรคอย่างคุณสุเทพด้วย ..สุดหัวใจ

แล้วไงล่ะ เพราะความรักของผมและพี่น้องประชาชนจำนวนมากนี่เอง จึงทำให้วันนี้และวันต่อๆไป พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคุณชวนและคุณอภิสิทธิ์ น่าจะเป็นฝ่ายค้านชนิดถาวรซะแล้ว ..โธ่ !!!

จาก กลุ่มสื่อประชาชน


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker