บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2551

***ปฏิกิริยาจากสื่อนานาชาติต่อการยกฟ้อง..คดียุบพรรคพลังประชาชน****

โดย คุณขนมต้ม
ที่มา เวบบอร์ด พันทิปราชดำเนิน
19 มกราคม 2551

กระทู้นี้ ขอนำเสนอข่าวที่สื่อต่างชาตินำเสนอกรณีศาลฎีกายกฟ้องคดีที่คุณไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ฟ้องพรรคพลังประชาชนนะครับ

เริ่มจาก The Wall Street Journal เขาก็พูดถึงเรื่องนี้ และบอกว่า การตัดสินของศาลในครั้งนี้ อาจจะส่งผลดีต่อภาคธุรกิจที่กำลังซบเซาอย่างมากในไทย เพราะจะได้มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเสียที

นอกจากนั้นเขายังได้ลงคำให้สัมภาษณ์ของคุณใจ อึ้งภากรณ์ว่า "พรรคพลังประชาชนมีสิทธิ์ที่จะจัดตั้งรัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตย แม้ว่าใครอาจจะไม่ชอบก็ตาม"

เขายังได้บอกว่า คุณทักษิณนั้นยังคงความนิยมอย่างเหนียวแน่นจากประชาชน

หันไปดูทางสำนักข่าวซินหัว ของจีน ก็เสนอข่าวว่า

หมอเลี๊ยบแจ้งว่า วันพุธหน้าจะมีการเลือกประธานสภา และวันศุกร์หน้าก็จะเลือกนายก ฯ

ทางด้าน Voice of America ได้รายงานข่าว โดยมีเนื้อหาที่น่าสนใจ

บอกว่า "...การยื่นฟ้อง (ให้ยุบพรรค พปช.) ครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า กลุ่มต่อต้านคุณทักษิณเพื่อไม่ให้เขาได้กลับมาสู่การเมือง..ได้แพ้อีกคำรบหนึ่ง..

"เขาบอกว่า"..ถึงแม้พวกศัตรูของคุณทักษิณจะพยายามเหยียบคุณทักษิณ ไม่ว่าจะเป็นการก่อรัฐประหาร, ยุบพรรคไทยรักไทย, กล่าวหาทักษิณและภริยาว่าคอรัปชั่น, และพยายามกันให้ทักษิณเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง แต่ด้วยแรงสนับสนุนจากประชาชนที่แข็งแกร่ง ที่มอบให้เมื่อการเลือกตั้งเดือนธันวาคม และการที่ศาลฎีกายกคำร้องในครั้งนี้ เป็นนิมิตหมายว่าทักษิณจะกลับคืนอีกครั้ง.."

สุดท้าย ก็คือ Financial Times ของอังกฤษ ได้วิเคราะห์ว่า

การที่ศาลได้ยกคำร้องนี้ จะเป็นการส่งสัญญานที่ดีหลาย ๆ เรื่อง เพราะมีความเคลื่อนไหวในแง่บวก ไม่ว่าจะเป็น การตกลงกันระหว่างทหารกับกลุ่มของพลังประชาชน, การกลับมาของคุณหญิงพจมาน, การที่เพื่อนร่วมรุ่นคุณทักษิณกลับมารับตำแหน่งตามเดิม (กรณี คุณจุมพล มั่นหมาย)ก็เป็นสัญญานที่ดีทั้งนั้น

ในส่วนตัวผม ผมมองทั้งกรณี พล.ต.อ.จุมพล ได้กลับสังเวียนปทุมวัน ซึ่งก็น่ายินดี เพราะคุณจุมพลนั้น ถือว่าเป็นมือข่าวชั้นยอดคนหนึ่งของไทย วันนี้ก็เห็นว่า ท่านอดีตแม่ทัพภาค 3 พล.อ.อุดมชัย องคสิงห์ ซึ่งตอนนี้ท่านอยู่พรรคพลังประชาชน ก็ได้ไปยื่นหนังสือกับทหารว่า ให้เบา ๆ หน่อย

ความจริงพวกท่านก็รุ่นพี่รุ่นน้องกัน อะไรที่ทำเพื่อบ้านเมืองได้ ก็น่าจะถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ฝ่ายคุณทักษิณเขาก็ยื่นมือมาให้จับแล้ว พวกคุณที่ทำอะไรผิด ๆ ไว้ก็น่าจะสำนึกได้บ้างว่าทำอะไรลงไป

ส่วนคน ๆ นั้นน่ะ..ผมเคยบอกแล้วว่า "อย่าหูเบา" เรื่องระเบิดหน้าบ้านน่ะ..ไม่ลองไปถาม หรือ ไปสืบดูว่า ใครเป็นคนทำ



จาก Thai E-News

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker