บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2551

'มีชัย'ฝากงาน'ยงยุทธ' สร้างรัฐสภาใหม่-ดันกม. [25 ม.ค. 51 - 17:32]

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันนี้ (25 ม.ค.) ที่รัฐสภา นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาฯ ได้เข้าหารือกับ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และนางสาวพจนีย์ ธนวรานิช รองประธาน สนช. เพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับการทำงานและแนวทางการทำงานของ สนช. ในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายมีชัย กล่าวว่า ขอให้นายยงยุทธช่วยดำเนินการเรื่องการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ณ คลังแสง จ.นนทบุรี ที่ใช้เวลามานานแล้ว แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ โดยอยากให้ดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว ส่วนเรื่องแบบแปลนจะเป็นอย่างไรนั้น ให้พิจารณาตามความเหมาะสม นอกจากนี้ ยังฝากให้ช่วยดูเรื่องกฎหมายที่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาอีกหลายฉบับ โดยเฉพาะฉบับใดที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลก็อยากให้ช่วยผลักดัน

ด้าน นายยงยุทธ กล่าวถึงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ว่า ยินดีและพร้อมที่จะสานงานต่อ แต่ส่วนตัวอยากให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม โดยเฉพาะฝ่ายค้านเนื่องจากรัฐสภาเป็นของสมาชิกทุกคน ส่วนเรื่องของกฎหมายนั้น ก็พร้อมรับไว้พิจารณา อย่างไรก็ตาม การทำงานจะยึดถือผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker