บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2551

ว่าแต่เขา [19 ม.ค. 51 - 19:23]

เสียดายที่ว่า ข้อมูลบางอย่างยังไม่สมบูรณ์ ไม่เช่นนั้นผมคงจะต่อจิ๊กซอว์อะไรบางอย่างได้ ้ชัดเจนกว่านี้ และเรื่องราวที่ผมแสดงความวิตกกังวลต่อไปนี้ จะนำไปสู่วงจรอุบาทว์ เป็นกับดักแห่งความหายนะที่ผมเคยเกริ่นเอาไว้หรือไม่ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์

บ้านเรากำลังจะมีปรากฏการณ์แปลกๆเกิดขึ้นอีกมากมาย โดยที่กฎเกณฑ์กติกาอาจถูกบิดเบือน ไปหมด น่าเสียดายว่า นักกฎหมายระดับเซียน เป็นมือกฎหมายอันดับหนึ่งของประเทศ แต่ใช้ความสามารถที่มีอยู่ไปในทางที่ไม่ชอบ ใช้กฎหมายอย่างทุจริต ที่ภาษาชาวบ้านเขา เรียกว่า ศรีธนญชัย รับใช้เผด็จการ

ขัดรัฐธรรมนูญและจริยธรรม

สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต สิ่งที่ยกเป็นข้ออ้างในการล้มล้างอำนาจประชาธิปไตย และเข้ามายึด อำนาจจากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

วันนี้ก็ไม่แตกต่าง

การเข้าแทรกแซงสื่อ แทรกแซงองค์กรอิสระ คอรัปชันเชิงนโยบาย ผลประโยชน์ทับซ้อน เล่นพรรคเล่นพวก ทำอย่างไม่เคอะเขิน ดูออกหน้าออกตากว่ารัฐบาลที่ผ่านมาด้วยซ้ำ

กรณีตั้งคณะกรรมการชั่วคราวและ ผอ.บริหารชั่วคราว เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทีวีสาธารณะ ทีพีบีเอส กับประเด็นผลประโยชน์ทับซ้อน อย่าไปแก้ตัวสร้างภาพกันเสียให้ยาก กำพืดนั้นปิดบัง กันไม่ได้

ผลประโยชน์ของตายหลายพันล้าน

ยึดอำนาจสื่อเป็นเครื่องมือต่อรอง

หรือกรณีอนุกรรมการ คตส. มีมติเป็นเอกฉันท์ โครงการรถและเรือดับเพลิงของ กทม. ผู้ว่าฯอภิรักษ์ โกษะโยธิน ไม่ผิด อ้างเปิดแอลซีเพราะความจำเป็น

สะเทือนความรู้สึกเด็กอมมือ

โครงการนี้มาสำเร็จก็ตรงเปิดแอลซีนี่แหละ

ผมคงไม่ต้องอธิบายรายละเอียดว่า บุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเหล่านี้เป็นใครอยู่ที่ไหน จุดยืนเป็น อย่างไร แต่บอกใบ้ได้ว่า เป็นคนกลุ่มเดียวกัน และคงจะได้คำตอบที่ชัดแล้วชัดอีกว่ายึดอำนาจ เพื่อใคร

ถึงตอนนี้ยังเดาไม่ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ถ้าจะต้องมีการยุบพรรค การเมือง ซึ่งอาจจะไม่ใช่แค่พรรคเดียว มาอึ้งกิมกี่ก็ตอนที่ประธาน สนช. มีชัย ฤชุพันธุ์ ให้ความเห็นถึงแม้จะเปิดสภาไม่ได้ภายใน 30 วันตามรัฐธรรมนูญก็ไม่มีความผิด เพราะไม่ได้ ้ระบุโทษเอาไว้ ว้าเหว่

ถ้ารัฐบาล ถ้า สนช. และถ้า คมช. จะต้องปฏิบัติหน้าที่ ต่อท่อไปอีก 3-6 เดือน หรือดีไม่ดีอาจ จะเป็นปี และถ้าการจัดตั้งรัฐบาลจะต้องมีการพลิกล็อก

ผมไม่แน่ใจว่าจะมีคนออกมาเดินบนท้องถนน ประท้วงกันเต็มท้องสนามหลวงหรือไม่ เพราะ ข่าวร้ายที่ผมได้ยินมาล่าสุด ฝ่ายนั้น ค่อนข้างจะมั่นอกมั่นใจว่าจะเป็นไปตามแผน

ถึงขั้นเลี้ยงฉลองกันไปแล้ว.

“หมัดเหล็ก”

คอลัมน์ คาบลูกคาบดอก


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker