บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2551

ตั้งครม.รอชัดเจนหลังเลือกนายกฯ

หมอเลี้ยบ มั่นใจเลือกนายกฯ พรุ่งนี้ เสียงไม่แตกแถว เรียประชุม ส.ส.เย็นนี้ ซ้อมโหวต

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า การลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ จะไม่เกิดเหตุการณ์เหมือนครั้งเลือกประธาน และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่มีเสียงแตกออกไปบางส่วน เพราะในส่วนของคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 6 พรรคได้มีการพูดคุยกันแล้ว และการลงมติครั้งนี้เป็นการลงมติแบบเปิดเผย ส่วนความชัดเจน ในตำแหน่งต่างๆของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต้องรอให้ผ่านพ้นการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีไปก่อนจึงจะตอบได้

เลขาธิการพรรคพลังประชาชนกล่าวต่อกรณีระบุว่า หากศาลฎีกาพิจารณารับพิจารณาคดีของ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎรไว้พิจารณา จะส่งผลให้นายยงยุทธ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ประธานสภาผู้ทนราษฎร ต่อไปได้ ว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ชัดเจนในข้อกฎหมาย ต้องดูรายละเอียดก่อนจึงจะตอบอะไรได้มากกว่านี้

ส่วนบรรยากาศบ้านพักของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับเลือกจากบรรดา ส.ส.ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 25 ภายในหมู่บ้านโอฬาร ซอยนวมินทร์ 81 ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ ยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น โดยคาดว่า นายสมัคร จะใช้เวลาในช่วงเช้าพักผ่อนอยู่ภายในบ้านก่อนที่ช่วงบ่ายจะเดินทางไปยังที่ทำการพรรคพลังประชาชน อาคารไอเอฟซีที เพื่อร่วมประชุมกับคณะกรรมการและ ส.ส.ของพรรค เวลา 16.00 น. ที่จะมีการซักซ้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกฯ ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่อาคารรัฐสภา

อย่างไรก็ตามจากการสังเกตยังไม่พบว่ามีกลุ่มบุคคลทางการเมืองเดินทางเข้าพบ นายสมัคร แต่อย่างใด.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker