บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2551

พรรคร่วมรัฐบาลคุมเข้มเสียงในสภาฯ

รัฐสภา 24 ม.ค. - วิปรัฐบาลชั่วคราวประชุมกำหนดมาตรการเข้มคุมเสียงในสภาฯ ให้วิป 1 คน คุม ส.ส. 6 คน และเปิดเผยชื่อ ส.ส. ทั้งลาประชุม-ขาดประชุม ต่อสื่อฯ ปิดประตูปัญหาองค์ประชุม “สุขุมพงศ์ โง่นคำ” ออกตัว ไม่ใช่เพื่อป้องกันเสียงแตกเลือกนายกรัฐมนตรี

นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ ส.ส.พรรคพลังประชาชน แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลชั่วคราว (วิปรัฐบาลชั่วคราว) ที่รัฐสภา วันนี้ (24 ม.ค.) มีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นประธาน มีตัวแทนจาก 6 พรรคร่วมรัฐบาลเข้าร่วมประชุม ว่า ที่ประชุมมีมติว่า ในอนาคตวิปรัฐบาลที่จะตั้งขึ้น จะมีจำนวน 65 คน เท่าครั้งที่แล้ว โดยให้มีตัวแทนรัฐมนตรี 3-5 คน ตัวแทนพรรคการเมืองสัดส่วน ส.ส. 6 คน ต่อวิป 1 คน หรือไม่น้อยกว่าพรรคละ 2 คน และยังจะให้มีคนนอกหรือผู้ทรงคุณวุฒิร่วมด้วย และจะมีการเปิดเผยรายชื่อ ส.ส.ที่ขาดและลาประชุมต่อสื่อมวลชน เพื่อแก้ปัญหาองค์ประชุมในสภาฯ

นอกจากนี้ นายสุขุมพงศ์ กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นควรให้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพุธและวันพฤหัสบดี โดยวันพุธจะเป็นการพิจารณากฎหมาย ส่วนวันพฤหัสบดีจะพิจารณากระทู้และญัตติ ต่อด้วยการพิจารณากฎหมาย จะไม่เลิกประชุมเร็วเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ส่วนจะเริ่มประชุมในเวลาใด จะมีการกำหนดอีกครั้ง และเพื่อให้การทำงานของกรรมาธิการมีประสิทธิภาพ ที่ประชุมเห็นว่า การประชุมกรรมาธิการของสภาฯ ที่จะตั้งขึ้นในอนาคต ควรกระจายวันประชุมได้ตลอดสัปดาห์ ไม่จำเป็นต้องเป็นวันพุธและวันพฤหัสบดีเหมือนในอดีต

“ขอยืนยันว่า การประชุมวิปชั่วคราว วันนี้ ไม่ได้มีการหารือเรื่องการป้องกันรัฐบาลเสียงแตกในวันเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะถึงขณะนี้ยังไม่ได้โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และยังไม่ได้มีการกำหนดวันประชุมสภาฯ แต่อย่างใด” นายสุขุมพงศ์ กล่าว. - สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-01-24 13:19:20

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker