บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2551

สูตรแบ่งเค้ก"รมต."ต้อง5:1 "เติ้ง"ต่อรอง พูดเป็นนัย"คิดเองก็แล้วกัน"

ทำไมเสียงเลือกปธ.สภาหาย "จิ๋ว"โผล่หน.ทีมแก้ปัญหาชาติ ดึง"อจ.รามฯ"ช่วย"เลี้ยบ"ที่คลัง

"ยงยุทธ"เก้อรอรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ นั่งประธานสภา พปช.ไม่หวั่นโหวตนายกฯเสียงแตก รธน.ให้ขานชื่อทีละคน โควต้า รมต.3 พรรคเล็กลงตัว ยังติด"เพื่อแผ่นดิน-ชาติไทย" "บรรหาร"เล็งใช้สูตร"5-6 ต่อ 1" แบ่งเค้ก ไฟเขียว"เลี้ยบ"นั่งเก้าอี้ขุนคลัง ดึงอาจารย์รามฯเป็นรัฐมนตรีช่วย

@ "ยงยุทธ"นำส.ส.รอเก้อโปรดเกล้าฯ

นายยงยุทธ ติยะไพรัช ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อม ส.ส.พรรคพลังประชาชน (พปช.) ประมาณ 10 คน อาทิ ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ ส.ส.ระบบสัดส่วน พปช. สวมใส่ชุดขาวเดินทางมารวมตัวกันที่รัฐสภา เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 มกราคม เนื่องจากได้รับแจ้งจากสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่าจะมีการจัดเตรียมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายยงยุทธ

กระทั่งเวลา 16.30 น. ได้รับแจ้งจากทางทำเนียบรัฐบาลว่า ยังไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมา เนื่องจากเพิ่งมีการทูลเกล้าฯ ในช่วงบ่ายวันที่ 23 มกราคม ทำให้ ส.ส.พปช.ต้องนำเอาเสื้อสูทมาสวมทับเสื้อขาว และต่างแยกย้ายกันเดินทางกลับ พร้อมนัดรวมตัวกันที่รัฐสภาอีกครั้ง ในเวลา 09.00 น.วันที่ 24 มกราคม โดยนายยงยุทธปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ก่อนจะขอตัวเดินทางกลับในทันที

@ พปช.เชื่อโหวตนายกฯเสียงไม่แตก

นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานด้านกฎหมาย พปช. แถลง ณ ที่ทำการพรรค อาคารไอเอฟทีซี ถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะไม่มีเสียงแตกเหมือนการเลือกประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ชัดเจนว่าให้ทำอย่างเปิดเผย โดยขานชื่อ ส.ส.ทีละคน

นายชูศักดิ์กล่าวว่า การเลือกประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎรที่เสียงแตกนั้น อาจจะเป็นเพราะปัญหาภายในพรรคร่วมรัฐบาลเอง ไม่ใช่ปัญหาระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลกับ พปช.ที่ผ่านมาแกนนำ พปช.ได้มีการพูดคุยตกลงกันในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลต่างๆ กันแล้ว หากมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจะเท่ากับว่าพรรคการเมืองนั้นไม่สามารถควบคุมเสียงสมาชิกในพรรคได้

@ "บรรหาร"บอกอย่าคิดอะไรมาก

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงการเลือกประธานและรองประธานสภาที่เสียงแตกว่า "เรื่องนี้ไม่ทราบ เพราะมีการลงคะแนนลับ ตอบไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรัฐธรรมนูญกำหนดว่าเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่ละคน แต่อย่าไปคิดอะไรให้มากเลย" เมื่อถามว่า มีการวิจารณ์ว่าเสียงเหล่านั้นเป็นของนายบรรหารด้วยหนึ่งเสียง นายบรรหารหัวเราะ และกล่าวว่า "คิดเอาเองก็แล้วกัน" เมื่อถามว่า พปช.ระบุว่าเป็นการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี นายบรรหารกล่าวว่า "ไม่รู้ ผมไม่ตอบ ไม่มีความเห็น"


อ่านรายละเอียด มติชน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker