บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2551

หลวงพ่อวัดอรุณฯ ให้พร สมัคร เป็นนายกรัฐมนตรี นานๆ

กรุงเทพฯ 29 ม.ค.- “สมัคร” เก็บตัวเงียบ รอพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรี คนที่ 25 ขณะที่ หลวงพ่ออินเตอร์วัดอรุณฯ ให้พร เป่ากระหม่อมแต่เช้า หวังให้เป็นนายกฯ นาน ๆ ชื่นชม “สมัคร” เป็นคนดี จริงใจ มีจิตใจเมตตา พร้อมมอบพระสมเด็จวัดระฆัง เป็นสิริมงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบ้านพักเลขที่ 70/98 ในหมู่บ้านโอฬาร ซอยนวมินทร์ 81 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม ของ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 25 ว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดากองทัพสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศทยอยมาปักหลักเฝ้าติดตามทำข่าวกันจำนวนมาก เมื่อเวลา 07.00 น. หลวงพ่ออินเตอร์ (พระมหา ดร.พระครูปลัดโสภิต โชติกุล) ประธานมูลนิธิส่งเสริมวัฒนธรรมฯ ผู้อำนวยการมูลนิธิธรรมชีวิน วัดอรุณราชวราราม เดินทางมาพบนายสมัคร พร้อมเปิดเผยว่า นายสมัคร เป็นลูกศิษย์ของตน เป็นคนดี จริงใจ เป็นที่รักของคนทั้งประเทศ มีจิตใจเมตตากับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือคนจน เป็นนักการเมืองที่ต่อสู้ สมัยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยก็ช่วยเหลือข้าราชการชั้นผู้น้อย ฝักใฝ่ในพระพุทธศาสนา เวลาที่ไปพบก็จะไปตีระฆัง อาราธนาศีลเอง และชอบตีพิณพาทย์

“อาตมา มาวันนี้ก็ได้เป่ากระหม่อมคุณสมัคร และขอให้เป็นนายกฯ ยาวนาน ขอให้อดทน และได้มอบพระพุทธรูปสมเด็จพระมหาธรรมิกจักรพรรดิราช ซึ่งมีความหมายว่าจะเป็นผู้บริหารประเทศด้วยธรรมะ ซึ่งคุณสมัครเอง เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมเป็นผู้ที่มีธรรมในใจ มีพระสงฆ์ทั่วประเทศให้ความเมตตา อาตมาก็อยากให้ท่านเป็นผู้บริหารที่มีความสมบูรณ์ นอกจากนี้ อาตมายังได้มอบพระสมเด็จวัดระฆังทรงกระเบื้องเคลือบ ด้านหลังเป็นรูป ร.5 ซึ่งได้ขึ้นคล้องคอคุณสมัครเรียบร้อยแล้ว และยังได้มอบตะกรุด เหรียญหลวงปู่สุก จากวัดมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท ซึ่งมีพุทธคุณทางเมตตามหานิยมให้ด้วย” หลวงพ่ออินเตอร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัคร เก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้านพัก โดยคนใกล้ชิด เปิดเผยว่า นายสมัคร จะไม่ออกไปไหน จนกว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมา และวันนี้นายสมัครอารมณ์ดีเป็นพิเศษ สำหรับบรรยากาศที่บ้านพักของนายสมัคร ได้กันพื้นที่ด้านหนึ่งบริเวณต้นไทรใหญ่ให้สื่อมวลชนเข้ามาพักและรับประทานเช้า ซึ่งมีกลุ่มบริษัทซีพี ร้านอาหารชื่อดังที่นายสมัคร เคยไปชิมในรายการ “ยกโขยง 6 โมงเช้า” กับรายการ “ชิมไปบ่นไป” ได้นำอาหารและเครื่องดื่มมาออกซุ้มเลี้ยงแขกที่มาแสดงความยินดี เช่น กระเพาะปลาตุ๋นยาจีน จากร้านทองแท้ ซึ่งนายสมัครชื่นชอบและรับประทานเป็นอาหารเช้าในวันนี้ นอกจากนี้ ยังมีข้าวหน้าเป็ด เกี๊ยวกุ้งน้ำ ไส้กรอก ก๋วยเตี๋ยวนายหมา เป็นต้น ส่วนภายในบริเวณบ้านอีกฟากหนึ่ง ซึ่งได้เตรียมไว้สำหรับทำพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเป็นนายกรัฐมนตรี ได้กันไว้ไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ โดยมีการจัดโต๊ะเก้าอี้ไว้สำหรับรับแขกที่มาร่วมพิธีเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ลาดพร้าว ได้เดินทางมาจัดผังจราจรในหมู่บ้านโอฬารใหม่ โดยให้รถยนต์วิ่งเข้าทางซอยนวมินทร์ 81 และออกทางซอยนวมินทร์ 83 ไม่ให้วิ่งสวนเลน อย่างไรก็ตาม บรรดาเพื่อนบ้านของนายสมัคร ไม่ได้แสดงอาการตื่นเต้นอะไรมากนัก โดยให้เหตุผลว่า นายสมัคร เคยได้รับตำแหน่งใหญ่ๆ มาแล้วหลายครั้ง จะมีก็แต่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างหน้าปากซอยนวมินทร์ 81 เท่านั้นที่มีเสียงบ่น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือให้ไปจอดรอรับผู้โดยสารฝั่งตรงข้ามของถนนสุขาภิบาล 1 แทน เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร เนื่องจากวันนี้จะมีรถจำนวนมากทยอยมายังบ้านพักของนายสมัคร. - สำนักข่าวไทย

อัพเดตเมื่อ 2008-01-29 10:51:34

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker