บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2551

โฆษกยัน คตส.ทำงานต่อแม้มีรัฐบาลใหม่จากการเลือกตั้ง

นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าววันนี้ (26 ม.ค.) ว่า ยืนยันว่า คตส. จะดำเนินการตามหน้าที่ต่อไป แม้จะมีรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง แล้วก็ตาม คือ ทำสำนวนแล้วเสร็จ ก็ส่งต่อไปยังอัยการสูงสุด

โฆษก คตส. กล่าวต่อว่า ตามกระบวนการยุติธรรมโดยปกติ แต่ละฝ่ายต้องทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ส่วนตัวหวังว่าจะไม่มีการแทรกแซง ความเป็นอิสระในการทำหน้าที่ เพราะมั่นใจว่ากระบวนการยุติธรรม ไม่หวั่นไหว ต่ออำนาจอื่น ไม่ว่าจะเป็นอำนาจทางการเมือง หรือ กระแสสังคม ที่ผ่านมาไม่เคยมีความกังวลในการทำงาน เพราะ คตส.ถูกตรวจสอบการทำงานมาตลอดเวลา ทั้งถูกฟ้องคดีอาญาและคดีแพ่งแล้ว 18 คดี ค่าเสียหายแสนกว่าล้าน แต่ก็ไม่หวั่นไหวพร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม แม้จะมีรัฐบาลใหม่ก็ต้องทำหน้าที่ต่อไป ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้

นายสัก กล่าวอีกว่า ขณะนี้การตรวจสอบทุกโครงการ คาดว่า จะสรุปเป็นสำนวนได้ ไม่เกินเดือนมีนาคม ก่อนที่ คตส. จะหมดวาระในเดือนมิถุนายนนี้ อาทิ โครงการจัดซื้อเครื่องตรวจนับวัตถุระเบิด ซีทีเอ็กซ์ 9000 โครงการท่อร้อยสายไฟ โครงการทุจริตกล้ายาง แต่ยอมรับว่า โครงการบ้านเอื้ออาทรอาจจะไม่เสร็จ เพราะเกี่ยวพันกับสัญญาหลายโครงการ ถ้าไม่เสร็จจริงก็ส่งเรื่องต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปตรวจสอบต่อไป

โฆษก คตส. กล่าวด้วยว่า หลังหมดวาระการทำงานที่ คตส. คงไม่สนในลงเล่นการเมือง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยคิดจะเป็นนักการเมือง แต่ที่สมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เพราะไม่ต้องการสังกัด พรรคการเมือง แต่ต้องการทำงานเพื่อประเทศ และคงกลับไปเป็นทนายความเหมือนเดิม ส่วนคนอื่นๆ เท่าที่ทราบยังไม่มีใครบอกว่าจะไปทำงานการเมือง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker