บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2551

"อ้อ"แจ้งศาล"แม้ว"กลับพ.ค. คตส.ตั้งทีมฟ้องเอง แก้เกม"อัยการ"ยื้อ

"พจมาน"ปฏิเสธข้อกล่าวหาทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาฯ ขอศาล 90 วันตรวจสอบเอกสาร พร้อมรอ"ทักษิณ"กลับมาร่วมสู้คดีพร้อมกันในเดือนพฤษภาคม ศาลนัดตรวจหลักฐาน 29-30 เม.ย. ทนายความปัดประวิงเวลาพิจารณาคดี แต่ต้องใช้เวลาเพราะพยานหลักฐานเยอะ ขณะที่ คตส.ดึงนักกฎหมายเอกชนนั่งคณะอนุฯพิจารณาสำนวนคดีหวยบนดิน พร้อมยื่นฟ้องเอง หากความเห็นไม่ตรงกับอัยการ

@ "อ้อ"ฟังศาลนัดแรกคดีซื้อที่รัชดาฯ

คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (สนามหลวง) เมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 23 มกราคม เพื่อฟังการพิจารณาคดีที่ถูกกล่าวหาทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษกมูลค่า 772 ล้านบาท ของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูกิจการและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน เป็นนัดแรก

ทั้งนี้ คุณหญิงพจมานเดินทางมาพร้อมกับนายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา บุตรชายและ บุตรสาว ด้วยชุดสีดำ โดยมีนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายบุญธรรมคุณหญิงพจมาน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ นายพิชิฏ ชื่นบาน และ นายนพดล ปัทมะ ทนายความ นอกจากนี้ยังมี พล.ท. พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 นาย พงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และ ส.ส.พลังประชาชนจำนวนหนึ่ง มาคอยให้กำลังใจ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ชนะสงคราม ทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่า 50 นาย คอยดูแลรักษาความปลอดภัย

@ "ศาลอ่านคำฟ้อง-ถามทำผิดจริงหรือไม่

ต่อมาเวลา 10.30 น. นายทองหล่อ โฉมงาม ผู้พิพากษาอาวุโสศาลฎีกา เจ้าของสำนวนคดีทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษกมูลค่า 772 ล้านบาท ของ กองทุนเพื่อการฟื้นฟูกิจการและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน พร้อมองค์คณะผู้พิพากษา ทั้ง 9 คน ออกนั่งพิจารณาครั้งแรก คดีหมายเลข อม.1/2550 ที่อัยการสูงสุดยื่นฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณและคุณหญิงพจมาน เป็นจำเลยที่ 1-2 ฐานเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ร่วมกัน เป็นคู่สัญญา หรือมีส่วนได้เสียในสัญญาที่ทำกับหน่วยงานรัฐปฏิบัติหน้าที่ในฐานเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และ เป็นเจ้าพนักงานและผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน เข้าไปมีส่วนได้ส่วนเสียเพื่อประโยชน์ตนเองหรือผู้อื่น ตาม พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) พ.ศ.2542 มาตรา 4, 100 และ 122 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 33, 83, 86, 91, 152 และ 157 ขอให้ศาลริบเงิน 772 ล้านบาท และที่ดินอีก 4 แปลง ย่านรัชดาภิเษก ตกเป็นของแผ่นดิน

ทั้งนี้ นายทองหล่ออ่านคำฟ้องให้คุณหญิงพจมานฟังสรุปว่า จำเลยที่ 2 ถูกกล่าวหาเป็นผู้สนับสนุน สามี จำเลยที่ 1 ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในการประมูลซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก โดยที่จำเลยที่ 1 ให้ความยินยอม พร้อมถามว่ากระทำผิดตามที่ถูกฟ้อง หรือไม่

@ ""อ้อ"ปฏิเสธ-รอ"แม้ว"มาร่วมสู้คดีพ.ค.

คุณหญิงพจมาน ยื่นคำให้การปฏิเสธเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมแถลงยืนยันต่อศาลตามคำให้การ และยื่นคำร้องขอเวลาตรวจและคัดสำเนาเอกสารและการติดตามพยานเอกสารที่อยู่ในความครอบครองของบุคคลภายนอก เพื่อจะได้จัดทำการให้การเป็นลายลักษณ์อักษรโดยละเอียดในการสู้คดีต่อไป

"ประกอบกับจำเลยที่ 1 (พ.ต.ท.ทักษิณ) แจ้งว่าจะกลับมาร่วมต่อสู้คดีกับจำเลยที่ 2 ประมาณเดือนพฤษภาคมนี้ จำเลยที่ 2 จึงขอให้ศาลกำหนดวันนัดพิจารณาตรวจพยานหลักฐานไปเป็นเวลา 90 วัน ศาลสอบถามอัยการโจทก์แล้ว นายเศกสรรค์ บางสมบุญ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ แถลงไม่คัดค้าน


อ่านรายละเอียด มติชน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker