บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2551

อนุพงษ์รับได้สมัครนายกฯ

ผบ.ทบ.ประกาศยอมรับ 'สมัคร' เป็นนายกรัฐมนตรี ชี้เข้ามาตามระบบทุกคนย่อมรับได้

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกและผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวว่า การที่ นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้รับการโหวตให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 25 นั้น ในฐานะที่เป็นประชาชนคนหนึ่งก็คิดเหมือนประชาชนทุกคนหากประชาชนรับได้ก็รับได้ เมื่อท่านเข้ามาตามกฎหมายในรัฐธรรมนูญ แล้วไม่ว่าใครในแผ่นดินนี้ก็ต้อง รับได้

'การเข้ามาสู่อำนาจยังไงก็ต้องเกิดไม่ว่าตาสีตาสาคนไหนที่มาสมัครเป็น สส.แล้วได้คะแนนมากเป็นรัฐมนตรี มันก็ต้องเป็น ซึ่งถือว่าเป็นไปตามขั้นตอนตามปกติทางกฎหมายที่จะต้องเข้ามาใช้อำนาจรัฐ ส่วนการใช้อำนาจรัฐจะดีหรือ ไม่ก็ต้องดูอีกระยะเวลาหนึ่ง' พล.อ. อนุพงษ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนคนที่จะมาเป็น รมว.กลาโหม ก็ไม่ต้องลุ้นอะไร

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากให้ นายสมัครเร่งทำงาน เพราะมีปัญหาของบ้านเมืองที่รอ อยู่ และเร่งเรียกความเชื่อมั่นกลับมาโดยเร็วที่สุดทั้งด้านเศรษฐกิจและการเมือง

ทั้งนี้ การเลือกรัฐมนตรีเป็น ขั้นตอนการทำงานภายในของพรรคพลังประชาชน แต่อยากฝากให้ได้บุคคลที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ มีความรู้ความสามารถอาจไม่ต้องถึงขั้นที่มีความเชี่ยวชาญแต่ต้องจับประเด็นและบริหารงานตามนโยบายได้

สำหรับการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลนั้นไม่ได้อยู่ที่เงื่อนเวลาแต่ถ้ารัฐบาลทำในสิ่งที่ถูกต้องและอยู่ได้ 3-4 ปี ก็ไม่ควรจะไป ขัดขวาง แต่ถ้ารัฐบาลทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องตั้งแต่แรกก็ไม่มีเหตุผลใดที่ฝ่ายตรวจสอบจะละเว้น

นายเกษม สรศักดิ์เกษม ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคชาติไทย กล่าวว่า นาย บรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ได้สั่งให้ฟ้อง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทยทั้ง ในความผิดทางแพ่งและอาญาใน ข้อหาหมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

ด้านความผิดอาญาในถ้อยคำฐานหมิ่นประมาทนั้น จะดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลอาญาให้มีการดำเนินคดีจนถึงที่สุด

วันเดียวกัน นายชูวิทย์ได้นำรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งติดตั้งจอแอลซีดี มาฉายภาพการให้สัมภาษณ์ของ นายบรรหาร ที่ยืนยันว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน ที่หน้ารัฐสภาพร้อมประกาศว่า จะให้รถคันดังกล่าวตระเวนฉายภาพและคำให้สัมภาษณ์ของนายบรรหาร ไปทั่วกรุงเทพฯ เป็นเวลา 7 วัน 7 คืนด้วย

นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ สส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ในฐานะรองประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลชั่วคราว แถลงภายหลังการประชุมว่าหลังจากโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ แล้วคงจะมีการกราบบังคมทูลฯ รายชื่อ ครม.ชุดใหม่ หลังจากนั้นก็คงจะมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 14-20 ก.พ.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker