บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2551

โฆษกพปช.ป้อง'สมัคร' นั่งนายกฯ ครบวาระ สร้างพรรคเป็นปึกแผ่น

'กุเทพ' ยัน'สมัคร'มีภารกิจต้องการหลอมรวมพรรคให้เป็นปึกแผ่นหลังไทยรักไทยถูกสับเป็นท่อน เชื่อเป็นหัวหน้ารัฐบาลจนครบวาระ

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน(พปช.) กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวอ้างว่า นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวว่าจะอยู่ไม่นาน เมื่อทำภารกิจเสร็จก็จะไปนั้น ซึ่งมีการตีความหมายว่า นายสมัคร อาจเป็นนายกฯ ไม่นาน แล้วให้แกนนำพรรคคนอื่นรับตำแหน่งต่อนั้น

เขาระบุว่า ภารกิจที่นายสมัครพูดนั้นหมายถึงการรวมพรรคพลังประชาชนให้เป็นปึกแผ่น เพราะก่อนหน้านี้ ี้พรรคไทยรักไทย ถูกสับเป็นท่อน ๆ จากพรรคใหญ่ ถูกทำให้เป็นพรรคเล็ก จึงต้องการเข้ามาหลอมรวมสมาชิกพรรค ที่แตกกระเซ็นให้มาร่วมสร้างพรรค

โดยนายสมัครเข้ามาเป็นผู้นำและช่วยสร้างพรรคให้เข้มแข็ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากลำบาก แต่ก็ทำจน ประสบความสำเร็จ ขณะนี้ภารกิจรวบรวมพลเสร็จสิ้นแล้ว แต่ก็ยังมีภารกิจที่จะต้องร่วมกันทำต่อไป คือ การเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ ซึ่งนายสมัครต้องเป็นหัวหน้ารัฐบาลจนครบอายุของสภาฯ

ต่อข้อถามว่า ภารกิจที่นายสมัครพูดถึง รวมถึงการนิรโทษกรรมให้กับ 111 อดีตกรรมการบริหาร พรรคไทยรักไทยด้วยหรือไม่ โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า คงไม่เกี่ยวกัน และเรื่องดังกล่าวคงไม่สามารถทำได้ ในทันทีทันใด เหมือนการเสียบปลั๊ก จะมาถอดปลั๊กออกทันทีและมาเสียบแทนกันได้เลย คงไม่ใช่วิธีการปฏิบัติ เพราะถ้าทำเช่นนั้นคง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker