บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2551

กุเทพจวกชวนฉวยโอกาส ใช้สภาฯโจมตีสอนคนอื่น [23 ม.ค. 51 - 19:00]

นายกุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าววันนี้ (23 ม.ค.) ถึงกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเตือนไม่ให้มีการนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ก่อนจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาฯ ว่า ถือว่านายชวนใช้โอกาสได้เปรียบก่อนปิดสภาฯ โจมตี สั่งสอนคนอื่น โดยไม่เปิดให้โอกาสคนอื่นชี้แจง ข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นอย่างที่กล่าวหา และเห็นว่า หลายคนของพรรคประชาธิปัตย์กล่าวโจมตีพรรคพลังประชาชน เป็นการนำเรื่องเล็กน้อยมาขยายความเกินความเป็นจริง เป็นการเล่นการเมืองมากเกินไป

ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธไม่ขอวิจารณ์ถึงความเหมาะสมที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร เพราะยังไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งและเห็นว่า ควรปล่อยให้ นายยงยุทธได้ทำหน้าที่ก่อน และยืนยันว่า สิ่งที่ได้ทักท้วงในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ (22 ม.ค.) ไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน แต่เป็นเรื่องพรรคไทยรักไทยที่ถือฤกษ์ยามสำคัญกว่าการที่พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานสภาผู้แทนราษฎร


เมื่อถามถึงข้อเสนอของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ที่ต้องการให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาจากทหารนั้น นายชวน ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น ระบุ ต้องรอให้มีนายกรัฐมนตรี มาพิจารณาถึงความเหมาะสมในการคัดเลือกคณะรัฐมนตรี


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker