วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ปส.วิสามัญผู้ต้องหายาบ้าตลาดไท บิ๊กอ๊อบรุดตรวจสอบ มูลค่า 300 ล้าน!!

ที่มา ข่าวสด




เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 22 พ.ย. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.รับรายงานจากพล.ต.ท.ชัยวัฒน์ แสงโซติมา ผบช.ปส.ว่า ตำรวจวิสามัญคนร้ายคดียาเสพติดและได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางจำนวนมากบริเวณ ถนนเลียบคลองแอน1-2 หรือถนนด้านหลังตลาดไท ใกล้เคียงสำนักงานที่ดิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และหมู่ 16 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองลวง จ.ปทุมธานี

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ นิสสัน รุ่นฟรอนเทียร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ณอ-9342 กรุงเทพมหานครดัดแปลงเป็นรถขนของแบบมีหลังคาคอกเหล็ก เสียหลักตกลงไปในคลองแอน1-2จมน้ำไปครึ่งคัน ภายในรถบริเวณที่นั่งคนขับพบศพนายต้น ยังไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง อายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อรายทางสีขาว กางเกงรายดอกขาสั้น สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดจำนวน 8แห่งมีบาดแผลใบหน้าและตามตัวทะลุออกด้านหลังจนพรุน

เจ้าหน้าที่จับเป็นผู้ต้องหาได้อีก 6 คนมากับรถคันเกิดเหตุ 2 คนชื่อนายอิทธิพงศ์ แตงพงษ์ อายุ 21 ปี และนายจตุรงค์ หอมเทียน อายุ 18 ปี ส่วนที่ขับรถยนต์เก๋งตามท้ายมาอีก 2 คนทราบชื่อนายธีระเดช ตาลโตนด อายุ 31 ปี และนายณรงค์ชัย นิ่มมณี อายุ 34 ปี “ฉายาโก้นวนคร” ขณะที่อีก 2 คนขี่รถจักรยานยนต์มา ชื่อ นายรัตตัญู เหรียญชูเกียรติ อายุ 19 ปี และนายสุระ มุนนท์ อายุ 22 ปี

จากการตรวจสอบภายในรถยนต์กระบะพบของกลางยาบ้าบรรจุอยู่ในถังพลาสติกและ กระเป๋าเสื้อผ้ารวมทั้งหมด 384มัดจำนวน 768,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 46 กิโลกรัม รวมมูลค่า 300 กว่าล้านบาท

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.ต.ท.ชัยวัฒน์จับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้าได้ 2 คนพร้อมของกลางจำนวนมากในเขตกทม. จากนั้นจึงขยายผลมาถึงผู้ต้องหาแก๊งนี้ โดยทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีนายต้น ยังไม่ทราบชื่อจริงเป็นหัวหน้าแก๊ง พักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และก่อนเกิดเหตุเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายต้นเข้าไปรับนายอิทธิพงศ์และ นายจตุรงค์ ขณะกำลังนั่งเล่นเกมอยู่แถวตลาดประชานิเวศน์ 1 บอกว่าให้ไปช่วยขนย้ายของหนีน้ำท่วมแถวหมู่บ้านราชพฤกษ์ อ.คลองหลวง

ซึ่งขณะเดินทางมาถึงได้พบผู้ต้องหาทั้ง 4 คนอยู่ในบ้านพักหมู่บ้านราชพฤกษาอยู่แล้ว จากนั้นช่วยกันขนยกกระเป๋าและถังพลาสติกที่ภายในบรรจุยาบ้าอยู่ขึ้นรถกระบะ นิสสัน ขับออกมาจากบ้านโดยจะไปส่งให้ลูกค้าใน จ.พระนครศรีอยุธยา ผบช.ปส.จึงนำกำลังวางแผนปิดล้อมสถานที่โดยรอบพื้นที่ และเรียกตรวจค้นแต่นายต้น ผู้ต้องหา พยายามขับรถหลบหนีผ่าวงล้อมเจ้าหน้าตำรวจ ปส.และใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่จึงถูกยิงสวนเสียชีวิต ซึ่งสั่งการให้ปส.ทางเร่งขยายผลต่อไป