บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2551

'ยงยุทธ' เล็งหารือ 'มีชัย' ปูทางทำงานร่วมสนช. [25 ม.ค. 51 - 13:51]

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า วันนี้ (25 ม.ค.) ตั้งแต่เวลา 09.30 น. นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานทั้ง 2 คน คือ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ได้เข้าถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และสักการะศาลพระสยามเทวาธิราช พระเสื้อเมือง พระทรงเมืองและพระภูมิเจ้าที่

ทั้งนี้ นายยงยุทธ กล่าวว่า หลังจากนี้ จะทยอยเดินทางไปตรวจเยี่ยมและรับฟังความคิดเห็นของหน่วยงานในสังกัดรัฐสภาทั้ง 20 สำนัก โดยจะถอดตำแหน่งประธานและรองประธานสภาฯ ออก เพื่อให้เกิดบรรยากาศการทำงานร่วมกันและรับฟังความคิดเห็นในลักษณะของเพื่อนร่วมงาน โดยจะไม่พูดถึงความเป็นผู้บังคับบัญชา หรือ ผู้ใต้บังคับบัญชา

เมื่อถามถึงแนวคิดการปรับลดจำนวนคณะกรรมาธิการประจำสภาฯ ประธานสภาฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องของสภาฯ ที่ต้องปรึกษาหารือกันถึงความเหมาะสม อำนาจของประธานสภาฯ คงไม่ไปทำเช่นนั้น เรื่องนี้ เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป) ที่จะเป็นผู้พิจารณา

นายยงยุทธ กล่าวถึงกรณีที่วิปรัฐบาลเสนอให้เปิดเผยรายชื่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่ไม่เข้าประชุมสภาฯ เพื่อป้องกันปัญหาสภาล่มว่า ข้อบังคับการประชุมสภาฯ ได้กำหนดให้เปิดเผยรายชื่อสมาชิกที่เข้าประชุมอยู่แล้วหากไม่ใช่การประชุมลับ ที่จะต้องติดรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุมและสื่อมวลชนสามารถทราบได้อยู่แล้ว

สำหรับกำหนดการเข้าพบนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อขอคำปรึกษาในการทำงานนั้น ประธานสภาฯ กล่าวว่า นายมีชัยเป็นผู้อาวุโส อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้ามารับงานต่อเนื่องจากสภาฯ ชุดที่แล้ว หากมีอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง เป็นการรับฟังความคิดเห็นและเพื่อไม่ให้งานสะดุดคิดว่า จะไปหารือและคารวะนายมีชัย

“ในเรื่องการทำงานร่วมกับ สนช. นั้น คิดว่า การทำงานเป็นการรับช่วงต่อ โดยสิ่งใดที่เป็นเรื่องของกฎหมาย หรือประเด็นการเมืองที่ต้องเสนอต่อรัฐบาล คงจะปรึกษาหารือกับ สนช. เพื่อจัดลำดับความสำคัญขอบเขตการนำเสนอ โดยถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อบ้านเมืองร่วมกัน ไม่ใช่เรื่องของการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ขอยืนยันว่า จะไม่มีการแทรกแซงการทำงานของสนช. อย่างแน่นอน” นายยงยุทธ กล่าว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker