บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2551

“ลุงหมัก”คุมเกมไม่อยู่ [29 มี.ค. 51 - 01:58]


เชื่อแล้วว่า ฉุกละหุกจริงๆ ไม่ได้เตี๊ยมกันมาเลย

“ลุงหมัก” นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ออกมาประสานเสียงนายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ ในฐานะมือกฎหมายคู่ใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

แตะเบรกการรื้อรัฐธรรมนูญมาตรา 309

ไม่เอาด้วยกับแนวคิดของนายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกฯ หัวหอกทีมรื้อรัฐธรรมนูญของรัฐบาล ในอันที่จะแก้ไขคำสั่งที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ล็อกไว้ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ และเปิดช่องให้ผู้เกี่ยวข้องสามารถฟ้องร้องกลับองค์กรที่ คมช.ตั้งขึ้นได้

“จะให้เขาด่าทำไม มาตรา 309 เขาป้องกันพวกปฏิวัติ ก็เขาจบเรื่องไปแล้ว จะไปแก้ทำไม พอแค่พูดว่าจะแก้ เขาหัวเราะเยาะแล้ว แก้ย้อนหลังจะพูดทำไม มันเชย ขายหน้าเขา เพราะไปแก้ในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์กับเราเลย”

เบรกกันหัวทิ่มเลย

“ลุงหมัก” ตีธงให้มุ่งรื้อมาตรา 237 เพื่อปลดล็อกคดียุบพรรคก่อนอื่นใด

แต่ที่ใส่เกียร์ห้าลุยแบบไม่ถอนคันเร่ง กลุ่ม ส.ส.อีสานในปีกของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กว่าร้อยหัว ได้นัดชุมนุมกัน ณ ฐานที่มั่นร้านอาหารบัว ศรีนครินทร์ สั่งเกณฑ์ ส.ส.ระดมรายชื่อประชาชนในพื้นที่ให้ได้เขตละ 3,000-5,000 คน

เสริมกองหนุนแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ทะลุ่มทะลวง อะไรที่เป็นแนวต้านเครือข่าย “ทักษิณ” ต้องรื้อให้ได้สถานเดียว

สวนทางปืนกับการขยับขวางลำจากกลุ่ม 51 ส.ส.อีสานพรรคพลังประชาชน ที่นายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น ออกมาอ้างมติกลุ่ม ไม่เห็นด้วยกับการรีบแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่รัฐบาลควรแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านก่อนเป็นอันดับแรก

“ชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยเห็นด้วยที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะยังพอใจที่เห็น พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาต่อสู้คดี แก้ข้อกล่าวหา และพอใจการแก้ปัญหาของรัฐบาล จึงไม่อยากให้เร่งรีบแก้ไขรัฐธรรมนูญ

อีกทั้งยังถูกมองว่า แก้เพื่อตัวเองหนียุบพรรค ดังนั้น ควรสนใจการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ปัญหาปากท้องของประชาชนมากกว่า ส่วนคดียุบพรรคหากเกิดจริง ส.ส.ก็ยังอยู่ แต่ต้องหาสังกัดพรรคใหม่”

มามาดพระเอก เสียงหล่อมาเลย

แต่จับใจความประโยคท้ายๆที่ว่า คดียุบพรรคหากเกิดขึ้นจริง ส.ส.ก็ยังอยู่ ดูท่าก็หวังลึกๆเหมือนกัน กับเงื่อนไขยุบพรรครอบสอง พวกบิ๊กเนมโดนรวบอีกลอต

เป็นโอกาสของพวกแถวสามจ่อลุ้นรัฐมนตรี

สรุปก็คือไปกันคนละทาง เล่นกันคนละคีย์ ภายในพรรคพลังประชาชนเองก็ยังเสียงแตกในเรื่องการรื้อรัฐธรรมนูญ

ยังไม่เริ่มก็แตกคอกันเองซะแล้ว

คิวนี้ถ้าเป็นของ “บิ๊กบัง” พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ผู้ถนัดเกมลับ ลวง พราง ก็ต้องเอะใจสงสัยไว้ก่อนว่า

เป็นกลลวง แกล้งปล่อยตามธรรมชาติเพื่อลดแรงต้านภายนอก

แต่บังเอิญรายการนี้เป็นของนายกฯสมัคร จอมขวานผ่าซาก คิดอะไรก็พูดอย่างนั้น

ไม่เน้นลับลมคมในกับใคร

ก็อย่างอารามดีใจที่สะท้อนออกมา กับการตัดสินใจถอยทัพของกลุ่มมหาประชาชนฯ ได้แถลงเลื่อนการชุมนุมประชันกับกลุ่มพันธมิตรม็อบไล่ “ทักษิณ” ในวันที่ 28 มีนาคม โดยอ้างเหตุความกังวลจะไม่สามารถควบคุมฝูงชนที่เข้าร่วมชุมนุมได้

อาจเป็นเงื่อนไขให้เกิดความวุ่นวายตามมา

“ลุงหมัก” ปลื้มถึงขนาดฝากนักข่าวไปขอบอกขอบใจนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน ในฐานะหัวหอกคนสำคัญของกลุ่มมหาประชาชนฯ

ที่ยอมทำตามคำขอของนายกฯ

และหากเป็นไปตามรายงานข่าว เบื้องหลังการแตะเบรกกลุ่มมหาประชาชนฯ “ลุงหมัก” ต้องไหว้วานให้ “ลุงชัย” นายชัย ชิดชอบ ประธานวิปรัฐบาล พ่อของนายเนวิน ให้ไปพูดกับนายประชา ถึงจะยอมเชื่อฟังกัน

แค่ลูกกระจ๊อกในพรรค “ลุงหมัก” ยังสั่งไม่ได้เลย.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker