บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2552

พล.อ.ประวิตร ระบุอุบัติเหตุระหว่างการฝึกที่ลพบุรีเกิดจากกระสุนช็อต

ที่มา MCOT News

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุระหว่างการฝึกทดสอบขีดความสามารถของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ที่ จ.ลพบุรี ว่า เป็นอุบัติเหตุเกิดจากกระสุนช็อต ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้ว และได้กำชับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ไปตรวจสอบกระสุนล็อตดังกล่าวแล้ว สำหรับกระสุนที่เป็นปัญหาในครั้งนี้ เป็นกระสุนที่ยังประจำการอยู่ และมีการทดสอบแล้วว่า มีประสิทธิภาพ จึงได้นำออกมาใช้ในการฝึก โดยไม่คิดว่าจะมีปัญหาอีก ส่วนเรื่องการดูแลสวัสดิการให้กับทหารที่ได้รับบาดเจ็บนั้น กองทัพบกดูแลอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ม.ค.) ระหว่างที่ พล.อ.อนุพงษ์ ตรวจเยี่ยมหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้มีการฝึกทดสอบขีดความสามารถ ที่สนามฝึกยุทธวิธีของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษบ้านท่าเดื่อ อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยกำลังพลของกองพลรบพิเศษที่ 1 และระหว่างการฝึกได้มีการยิงจรวดจากเฮลิคอปเตอร์ประเภทคอบร้า และได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยไปตกในจุดที่รวมกำลังพล ซึ่งห่างจากเป้า 300-400 เมตร ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากกระสุนช็อต หรือเกิดจากเฮลิคอปเตอร์ทรงตัวไม่ดี ทั้งนี้มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 16 ราย โดยมี 3 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดปลอดภัยหมดแล้วทุกคน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ พล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินขึ้นรถประจำตำแหน่งออกไปจากกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ในทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2009-01-28 16:27:25

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker