บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ภูมิใจไทยชนเสื้อแดง

ที่มา thaifreenews

ภูมิใจไทยประกาศคัดค้านถวายฎีกา

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค ร่วมกันแถลงจุดยืนคัดค้านการรวบรวมรายชื่อถวายฎีกา และได้ร่วมกันดึงป้ายผ้าขนาดใหญ่ที่ติดด้านหน้าที่ทำการพรรคมีข้อความระบุว่า “หยุดดึงฟ้าต่ำ หยุดทำหินแตก หยุดแยกประชาชน หยุดล่าชื่อถวายฎีกา”

ลั่นขัดขวางทุกรูปแบบ

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า กรณีที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดงรวบรวมรายชื่อประชาชนถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการกระที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งพรรคภูมิใจไทยจะทำทุกวิถีทางที่ไม่ขัดกฎหมายคัดค้านการถวายฎีกา เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และจะให้สมาชิกพรรครณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วประเทศว่าเป็นการดำเนินการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

จี้ “ทักษิณ” สั่งหยุดรวบรวมรายชื่อ

“อยากเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณสั่งการให้คณะผู้ที่รวบรวมรายชื่อหยุดดำเนินการทันที เพื่อแสดงความจริงใจที่ต้องการให้ประเทศไทยมีความปรองดองและประชาชนมีความสามัคคี” นายบุญจงกล่าวและว่า พรรคได้จัดทำสติ๊กเกอร์รณรงค์หยุดการล่าชื่อถวายฎีกา ซึ่งจะทำแจกเท่าจำนวนคนไทยทั้งประเทศ และจะขึ้นคัตเอาต์ขนาดใหญ่ตามจุดสำคัญทั่วกรุงเทพฯรวม 4 จุด อย่างไรก็ตาม การออกมาเรียกร้องเรื่องนี้ไม่ต้องการดำเนินคดีกับประชาชนที่ร่วมลงชื่อ เพียงแต่ต้องการบอกว่าเป็นการดำเนินการที่ไม่สมควรเท่านั้น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเข้าชื่อถวายฎีกาเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ไม่ถูกต้อง แต่คงไม่พูดอะไรให้ลงลึกมากไปกว่านี้เพราะเป็นเรื่องอ่อนไหว อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นสิทธิที่ทำได้แต่ต้องไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker