บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เสนอทัพภาค4ถอนกำลังออกจาก ร.ร.รับเปิดเทอม

ที่มา ประชาไท

สมาพันธ์ครูชายแดนใต้วอน ชี้ละเมิดสิทธินักเรียน กลัวภาพทหารถืออาวุธสงครามติดตา อยากเห็นพ่อแม่เด็กรับส่งอย่างปกติ

นายสงวน อินทร์รักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตาบา อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ในฐานะประธานอนุกรรมการเฉพากิจภาคใต้ ประจำจังหวัดนราธิวาส คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เปิดเผยในวงเสวนาหัวข้อ ชะตากรรมประชาชนใต้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วจะเอาไงต่อ ในเวทีสาธารณะ วาระประชาชน : ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ห้องห้องประชุมอาคารวิทยนานาชาติ วิทยาลัยอิสลามศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตปัตตานีว่า กองทัพภาคที่ 4 ได้มีคำสั่งให้ถอนทหารออกนอกพื้นที่โรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2554 เป็นต้นไป
นายสงวน กล่าวว่า หากในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 นี้ ซึ่งเป็นวันเปิดภาคเรียนที่ 2 โรงเรียนไหนยังมีทหารอยู่ในบริเวณโรงเรียน สามารถสอบถามไปยังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) หรือศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้ ว่าเหตุใดจึงยังไม่ถอนทหารออกไป
นายสงวน กล่าวว่า ทหารจะถอนออกไปอยู่ที่ไหนก็แล้วแต่ แต่ต้องไม่อยู่ในเขตโรงเรียน เพราะนี่เป็นการละเมิดสิทธินักเรียน การถอนทหารออกไป จะทำให้นักเรียนไม่ต้องเจออาวุธสงครามทุกเช้า พอตอนเย็นก่อนกลับบ้าน หลับตาก็เห็นปืนเอ็ม 16 อยากเห็นภาพที่พ่อแม่มาส่งและรับลูก ให้สลามทักทายหรือลากันอย่างปกติ ถ้ามีทหารถือปืนอยู่ในโรงเรียน ภาพนี้จะติดตานักเรียน
นายสงวน เปิดเผยว่า การถอนทหารดังกล่าว เป็นไปตามที่สมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เสนอต่อกองทัพภาคที่ 4 ให้ถอนทหารออกไปจากบริเวณโรงเรียน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker