บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ชมภาพ พระทันตธาตุจากภูฎาน ที่นำมาไทยตามคำเชิญ ของ นายกฯ ปู

ที่มา thaifreenews

โดย น่ารัก ก็ไม่บอก





Re:

วันนี้ ( 2 ธ.ค.) เวลา 18.00 น. ที่ห้องรับรองพิเศษ VIP ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายสุรวิทย์ คนสมบุรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯพร้อมด้วยคณะผู้แทนจากรัฐบาลราชอาณษจักรภูฎานได้ อัญเชิญพระทันตธาตุจากภูฎานขึ้นรถบุษบกออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยัง มณฑลพิธีท้องสนามหลวงกรุงเทพมหานครโดยมีคณะสงฆ์ ข้าราชการ แขกผู้มีเกียรติ และพุทธศาสนิกชนเดินทางมาร่วมอัญเชิญจำนวนมาก

สมเด็จพระราชาธิบดี จิกมี เคเซอร์นัมเกล วังชุก แห่งราชอาณาจักรภูฎาน ทรงมีพระราชปฏิสันฐานกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี ถึงการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุส่วนทันตธาตุของกัสสปะพุทธเจ้าจากราชอาณา จักรภูฎานมาประดิษฐานเป็นการชั่วคราวประเทศแรกในราชอาณาจักรไทยเพื่อเฉลิม พระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลพระ ชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชนชาวไทยที่ประสบอุทกภัยใน ช่วงที่ผ่านมา
สำหรับพระบรมสารัริกธาตุของกัสสปะพุทธเจ้านี้ ทางคณะสงค์ของภูฎานระบุว่าเป็นองค์เดียวในโลกและได้เก็บรักษาเป็นอย่างดีใน พระราชวังของสมเด็จพระรามาธิบดีฯ ไม่เคยนำออกนอกประเทสมาก่อน แต่เนื่องจากภูฎานกับไทยมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมีพระราชประสงค์จะร่วม เฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 และเป็นการบำรุงขวัญสร้างกำลังใจให้แก่พุทธศาสนิกชนชาวไทยที่ประสบภัยพิบัติ จากเหตุการณ์มหาอุทกภัย จะได้ใช้โอกาสนี้กราบไหว้สักการบูชาพระบรมสารีริกธาตุอย่างใกล้ชิดเสมือน หนึ่งได้เข้าเฝ้ากราบไหว้พระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยตนเองจึงนับว่าเป็นสิริ มงคลอย่างยิ่งทั้งต่อตนเองและครอบครัว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker